สนุก..กระชากวัย


ผมเห็นว่าการที่เราไปเล่นแบบเด็กๆ มันเป็นเคล็ดลับที่ทำให้ชีวิตเราเกิดความกระปรี้กระเปร่า มีชีวิตชีวา เป็นหนุ่มเป็นสาวขึ้นมาอีกนิดหน่อย

          ผมรู้สึกตัวเองว่าชักจะอ่อนล้าเพราะความชรามาเยือน ความคิดอ่านก็ไม่ค่อยปรู้ดปร้าดเหมือนเมื่อก่อน ตอนวันงานน้องเนติ์มีเฮียอุดม เพื่อนรุ่นพี่ที่รักผมมากมาจากกรุงเทพฯ หิ้วกระเป๋ามาด้วย  ผมถามว่าแล้วเฮียจะกลับวันไหน เฮียตอบว่ายังไม่รู้เหมือนกันยังไม่ได้ไฟล้ท์กลับ ไอ้เราก็คิดว่าเฮียคงจะไม่มีเที่ยวบินกลับเพราะงานเสร็จเที่ยง และมันเป็นวันหยุดปลายปีเที่ยวบินคงเต็ม ก็เลยขอร้องเพื่อนช่วยหาเที่ยวบินกลับให้หน่อย เพื่อนหาให้ได้เราก็สั่งออกตั๋วเลย ไม่ได้คิดสักนิดเดียวว่าเฮียตั้งใจจะมานอนภูเก็ตหรือเปล่า จนเฮียกลับไปสามสี่วันสมองมันก็นึกเรื่องนี้ขึ้นมาได้เกิดคำถามในใจว่าวันนั้นเราไม่ได้ถามเฮียสักคำว่าเฮียจะนอนภูเก็ตหรือเปล่าแต่เหมือนกับเราพยายามยัดเยียดให้เฮียกลับกรุงเทพฯ ทำไมเราคิดช้านัก....อิอิ นี่ก็ยังไม่ได้โทร.ไปขอโทษว่าคิดช้าไปหรือเปล่า

          วันนี้ตอนเช้าท้องฟ้าโปร่งสีคราม มีเมฆเล็กน้อย เหมาะสำหรับถ่ายรูป ก็เลยขับรถไปเขารังกับคุณแอ๊ดเพื่อถ่ายวิวเล่นๆ พอขึ้นไปเห็นต้นไม้บนเขารังกำลังออกดอกสีเหลืองอร่าม ก็เลยเอาดอกไม้มาฝาก ช่วงที่กำลังซูมดอกไม้เข้ามาเจอแมลงภู่กำลังชื่นชมดอกไม้แต่ตั้งความไวชัตเตอร์ไม่พอที่จะหยุดภาพแมลงภู่ได้แต่ก็พอเห็นธรรมชาติของแมลงและดอกไม้ซึ่งเป็นของคู่กัน

          น้องนิวไปทำงานที่โรงแรมแห่งใหม่ มีสวนน้ำ(Water Park) ด้วย วันนี้เขาเปิดให้พนักงานและครอบครัวมาเที่ยวเล่นได้ฟรี ปกติค่าเข้าเล่นในสวนน้ำคนละ ๑,๗๙๕ บาท ยังไม่รวมค่าบริการ ๑๐ เปอร์เซ็นต์กับค่าภาษีมูลค่าเพิ่มอีก ๗ เปอร์เซ็นต์ น้องนิว ชวนไปเล่นน้ำ แต่ก็ต้องรอน้องเนติ์ด้วยเพราะยังสอนพิเศษไม่เสร็จ กว่าจะได้ออกจากบ้านก็บ่ายสามโมง ไปถึงน้องนิวก็ออกมารับพาเข้าไปในสวนน้ำ ได้ถ่ายรูปไม่กี่รูปเพราะอากาศร้อน  และไม่มีรูปที่เราเล่นเครื่องเล่นกันเพราะต้องเก็บกล้องไว้ในตู้เก็บของ

เครื่องเล่นในสวนน้ำเหมาะสำหรับวัยรุ่น เพราะต้องเดินขึ้นบันไดไปสี่ชั้น แล้วมันมีท่อปล่อยลงมา คนเล่นจะต้องนั่งบนเบาะนั่งมีที่จับ มีทั้งแบบนั่งคนเดียวและนั่งสองคน ผมจับคู่กับน้องเนติ์ คุณแอ๊ดจับคู่กับน้องนิว ส่วนน้องหนอมลูกสะใภ้ยังทำงานอยู่ที่หาดใหญ่อีกช่วงหนึ่งไม่ได้ลงมาด้วยในวันนี้  แบบแรกนี้มันจะลงมาตามท่อ หมุนวนลงมาเรื่อยๆ แล้วมันก็มาวนอยู่ตรงกลาง ของผมมันวนอยู่สามรอบแล้วแล้วมันก็ไหลลงท่อเหมือนชักโครกยังไงยังงั้น ฮ่าๆ มันครับพี่น้องจบแบบที่หนึ่งน้องเนติ์กับน้องนิวแบกเบาะขึ้นไปชั้นสี่อีกรอบ

คราวนี้แบบที่สอง มันก็ไหลลงท่อเหมือนกัน แต่ความนี้รู้สึกว่ามันชันกว่าแบบแรก เหมือนกับมันปล่อยลงท่อมาแล้วมันส่งขึ้นไปสไลด์ข้างบนแล้วไหลกลับลงข้างล่างทีเดียว ไอ้ตัวนี้เขาบอกว่าคนที่นั่งทั้งคู่ต้องมีน้ำหนักรวมไม่เกิน ๑๘๒ กิโลกรัม แล้วก็มาถึงบางอ้อ...เพราะขาปล่อยลงมาถ้ามีน้ำหนักมากพอมันลงมาจนสุด มันก็จะมีแรงส่งสูง น้องเนติ์บอกว่าตอนมันส่งขึ้นข้างบนขาน้องเนติ์เกือบถึงขอบบน เพราะถ้าเลยขอบบนมันก็จะไปตกบนหลังคาชาวบ้าน ฮ่าๆ

          มันยังมีอีกหลายแบบแบบไม่ต้องใช้อุปกรณ์ไหลลงตามท่อมาเลยก็มี แบบอุปกรณ์แต่มันไม่มีท่อหุ้มแบบแรกกับแบบที่สอง แต่มีท่อเพียงครึ่งเดียว ผมกับคุณแอ๊ดปล่อยแก่เพียงแค่นั้น ปล่อยให้น้องเนติ์กับน้องนิวเขาเล่นกัน น้องเนติ์บอกว่ามันก็เสียวๆเหมือนกันเพราะมันจะไหลเลื่อนไปทางข้างซ้ายทีขวาที  จากนั้นเราก็ขึ้นเบาะปล่อยให้มันไหลไปตามทางแบบล่องแก่ง ผ่านน้ำตกบ้าง ผ่านด่านที่เป็นม่านน้ำบ้างให้ตัวเปียกก็สนุกดี

เราเล่นเครื่องเล่นกันไม่ครบทุกอย่าง เพียงแค่ได้เกิดความมัน เกิดความตื่นเต้น กระชากวัย ได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง คุณแอ๊ดบอกว่าน้องนิวหวีดตอนไหลลงท่อเสียงดังมาก น้องนิวบอกเพื่อนว่าแม่นั่งเงียบตลอดทาง ฮา...เพื่อนน้องนิวแซวต่อว่าสงสัยแม่ร้องไม่ออก ฮา....

ผมเห็นว่าการที่เราไปเล่นแบบเด็กๆ มันเป็นเคล็ดลับที่ทำให้ชีวิตเราเกิดความกระปรี้กระเปร่า มีชีวิตชีวา เป็นหนุ่มเป็นสาวขึ้นมาอีกนิดหน่อย ยิ่งช่วงนี้น้องเนติ์แยกไปอยู่ที่เรือนหอเขา น้องนิวไปอาศัยอยู่หอพักของโรงแรมเพราะงานช่วงนี้มีลูกติดพัน เราสองคนก็เลยควงกันออกไปกินข้าวนอกบ้านบ่อยขึ้น มาเล่าให้ฟังเฉย แต่ไม่อยากให้ใครอิจฉา อิอิ

 

หมายเลขบันทึก: 332592เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2010 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีคะท่านอัยการ

ไม่อิจฉา แต่ตาร้อนแล้วคะ น่าสนุกมาก ๆ

ยินดีด้วยคะที่มีโอกาสได้เล่นแบบเด็ก ๆอีก

สวัสดีครับท่านอัยการชาวเกาะ

ไปเที่ยวไปกินข้าวนอกบ้านบ่อยๆไม่มีลูกๆไปด้วย

ระวังจะมีน้อง"นุช" ให้อุ้มอีกคนนะ อิจฉาจัง อิ.อิ.

ไปหละเพื่อนวันหน้ามาใหม่  

  • สวัสดีค่ะ อาจารย์ท่านอัยการ
  • เวลาของสองเราเริ่มกลับมาอีกครั้งแล้วนะคะ
  • เครื่องเล่นที่เล่ามา ป้าแดงไม่ไหวค่ะ เคยไปเล่นแล้ว ปวดหัวไปหมด สงสัยเพราะกลัวและเครียดค่ะ
  • ไปเที่ยวภูเก็ต คงต้องพกตังค์เยอะๆนะคะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

  • ฮ่า ๆ ๆ ไม่ให้คนอิจฉา
  • แต่เขายิ่งอ่านก็ยิ่งเพิ่มความอิจฉามากขึ้นค่ะ
  • คุณแอ็ดถูกใจกับผ้าไหมหรือเปล่าคะ

สวัสดีครับคุณไก่

ลองนึกดูนะครับว่าทำไมดิสนีย์แลนด์จึงมีคนเข้าไปเที่ยวเยอะ ก็เพราะเหตุผลเดียวกันนี่แหละครับ ลูกอยากเที่ยวสวนสนุกก็ทำมันให้สนุกทั้งครอบครัว โกยเงินเป็นกอบเป็นกำ อิอิ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ

สวัสดีเพื่อน

เรื่องน้องนุชสุดท้องคงไม่มีแล้วละเพราะปิดโรงงานไปแล้ว จากโรงงานอื่นก็ไม่มีเพราะไม่อยากหาเรื่องใส่ตัว แต่หัวใจแช่มชื่นขึ้นเยอะ อิอิอิอิ หลาย อิ.

น้องพอลล่า เอาไปห้าอิเลย....

สวัสดีครับป้าแดง

ถ้าเที่ยวภูเก็ตแวะหาเจ้าที่ก่อน ใช้เงินไม่มากมั๊ง อิอิอิ

สวัสดีวันหยุดค่ะ..ขอร่วมกระชากวัยด้วยคนค่ะ..

สบายดีน่ะค่ะ..

สวัสดีครับพี่คิม

ที่ไม่ได้เล่าไว้ในบันทึกก็คือ เมื่อวานผมกับคุณแอ๊ดไปเดินหาของฝากพี่คิมกับน้องนัท กว่าจะได้ของที่ถูกใจ(คุณแอ๊ด) ผมนั่งคุยกับเจ้าของร้านผู้ชายก็แล้ว ผู้หญิงก็แล้ว กินส้มโอก็แล้ว แต่ก็ได้ของถูกใจแล้ว จะไปส่งให้วันนี้ครับ

คุณแอ๊ดชอบมาก เขาชอบผ้าไหมมานานแล้ว เวลาผมไปเที่ยวไหนโดยไม่มีคุณแอ๊ดไปถ้าเขามีผ้าพื้นเมืองก็จะซื้อมาฝากประจำแหละครับ อิอิ

สวัสดีครับครูบันเทิง

ยินดีครับยินดี อยู่กับเด็กนานก็ต้องลองเป็นเด็กบ้างครับครู แล้วจะสนุกแบบเด็กๆครับ อิอิ

  • เค้าไม่ห้ามคนอายุ....เล่นหรือคะ
  • อยู่ส่วนไหนของภูเก็ตคะ
  • คราวหน้ามาภูเก็ตจะได้มีแหล่งให้ลูกทำกิจกรรมเพิ่ม

 

 

เขาไม่ห้ามผู้สูงวัยเล่นหรอกครับ จ๊าก..หาว่าเราแก่ อิอิ

อยู่ใกล้สนามบินครับ หาดไม้ขาวครับ

เด็กๆสนุกแน่นอนครับ ข้อเสียคือแพง

สนุกจังเลย  อิจฉาตาร้อนนะเนี่ย

แค่ตาร้อน ไม่ได้อิจฉาเลยค่ะ

 

สวัสดีครับคุณปริมปราง

ทั้งอิจฉา ทั้งตาร้อน เลยเหรอ อิอิ ขนตาไหม้ไหมครับ อิอิ

สวสัดีครับครูป.๑

ตาร้อนมากไหมครับ อิอิ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท