อาการติดเด็กเกิดขึ้นกับครูอ้อย


เมื่อเวลาผ่านไปเกือบหนึ่งปีการศึกษา  ได้หมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกปี  แบบเดิมๆ ที่นักเรียน เริ่มเป็นผู้ใหญ่  เข้าใจการจัดการเรียนรู้  แบบพูดภาษาเดียวกันแล้วเข้าใจ  มีรอยยิ้มจากการสนทนา  และ....ไม่ดื้ออีกต่อไป 

จากการทำงานร่วมกัน  ในกิจกรรมที่ผ่านมา  ที่มีนักเรียนกลุ่มหนึ่ง  มีจิตอาสา  หันหน้าเดินมาหาครูอ้อย  ช่วยเหลือการงานเท่าที่เธอทำได้  ทุกเรื่อง.....ขอให้บอก 

ทำให้ครูอ้อยรู้สึกว่า......มีอาการติดเด็ก...เสียแล้ว

*****

ตอนพักกลางวัน  กลุ่มหนึ่งมีจำนวน 4 คน  เดินมารอที่หน้าห้องอาหาร  มาส่งรอยยิ้มให้ครูอ้อยว่า...รับประทานอาหารเสร็จหรือยังคะ  พวกหนูพร้อมที่จะช่วยเหลือครูค่ะ

*****

อีกกลุ่มหนึ่ง  ที่มาเอาใจครูอ้อย ด้วยการนำอุปกรณ์มาตกแต่งต้นไม้  รวมทั้งจัดบอร์ด  ทำให้ครูอ้อยมีเรี่ยวแรง และเป็นหูเป็นตา  เวลา....อุปกรณ์หลุด ก็จะมี แรงงานมด ไปซ่อมแซมให้เสมอ.....

*****

ส่วนกลุ่มจัดการแสดง  เป็นกลุ่มใหญ่  ที่ยังมีความเป็นเด็ก ที่ดื้อและ เล่นมากกว่า...จริงจัง   ครูอ้อยต้องใช้วาจาอ่อนหวาน   ให้กำลังใจ  และ ภาษากายอันอบอุ่น...ให้สัมผัสออกจากใจว่า....นักเรียนจ๋า  ช่วยแสดงดีดี  ครูอ้อย...ขอร้อง นะคะ

*****

เมื่อการแสดงปิดฉากลง....ครูอ้อยได้บทเรียน ราคาแพง  ในครั้งนี้  ที่จะต้องจดจำไปนาน...นั่นคือ.....ผู้ใหญ่มีจิตใจฉ้อฉล  วาจาวกวน  สู้คนที่เป็นนักเรียนไม่ได้เลย...แม้จะมีร่างกายเล็ก  แต่จิตใจใหญ่โต...น่ารักเหลือเกิน...ครูอ้อยมีอาการติดเด็ดแล้วล่ะค่ะ

***** 

หมายเลขบันทึก: 323025เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2009 07:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ช่วงหลังๆมานี้ ผมก็รู้สึกว่า ผมติดเด็กครับ :)

สวัสดีปีใหม่ครับผม

Hny1new

สวัสดีค่ะ น้องเอก ที่รัก  จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

  • เอ...เด็กของน้อง..อายุเท่าไรคะ  เอิ๊กเอิ๊ก
  • มีความสุขมากๆๆนะคะ น้องรัก  ขอบคุณมากค่ะ

สงสัยต้องสร้างสถานบำบัดแล้วค่ะ...เพราะมีคนติดเด็กหลายคนมาก หนึ่งในนั้นครูนกก็ด้วยค่ะ ต้องบอกว่า กำลังใจที่ทำงานด้านการศึกษาอยู่ได้ทุกวันนี้เพราะเด็กๆค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง นก noktalay

เด็กๆ นักเรียน น่ารักมากค่ะ ไม่ซน ไม่ดื้อ หากเรารู้จักเขามากพอค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ อาจารย์ วัฒนา ก้อนเชื้อรัตน์

มีความสุขมากมายเช่นกันนะคะ  ขอบคุณนะคะที่ยังคิดถึงกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ อาจารย์ Nina

มีความสุขมากมายนะคะ แวะมาทักทายกันอีกนะคะ  ขอบคุณค่ะ

น้องก็มีบ้างค่ะพี่ครูอ้อย

สองอาการเลยค่ะ ติดเด็ก..ที่โรงเรียน

ติดผู้ใหญ่..ในgotoknow นี่ไงคะ

สวัสดีค่ะ น้องรัก ครู ป.1

  • คริคริ ดีจัง ติดทั้งเด็ก และผู้ใหญ่
  • เลยมีความสุขแบบใหญ่ๆ เลยนะคะ 

ขอบคุณมากค่ะ

ขอโทษสำหรับ card อวยพร ของ Nina(หนุ่ย) ใบข้างบน พิมพ์คำว่า year ผิดค่ะ เลยส่งมาใหม่ ขอความกรุณาช่วยลบอันเก่าให้ด้วยค่ะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ ....

ไม่เป็นไรค่ะ น้อง

P
สวยดีค่ะ ครูอ้อย...ไม่ถือค่ะ
Happ2553
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท