ประหยัดพลังงานที่ กอง อพ.


 

เช้าๆ เวลาที่ดิฉันมาทำงาน จะต้องจอดรถ แล้วก็เดินไปเซ็นชื่อที่กองทันตฯ ชั้น 3 กรมอนามัย แล้วก็จะเดินข้ามฝั่งเพื่อมาห้องทำงานของตัวเอง ซึ่งจะอยู่อีกฝั่งตึก ที่ชั้นสอง เหนือโรงอาหาร ก็จะต้องเดินผ่านกองสุขาภิบาลอาหารและน้ำ สำนักที่ปรึกษา และกองอนามัยการเจริญพันธุ์ (กอง อพ.) ที่อยู่ชั้น 3 ชั้นเดียวกับกองทันตฯ

ทุกวันจะต้องชมนก ชมไม้มาเรื่อยๆ ที่เห็นประจำก็คือ ต้นแก้ว ที่ริมระเบียง ทั้งด้านกองสุขาฯ อาหาร และ กอง อพ. ต้นเฟื่องฟ้า ต้นแสงจันทร์ ที่ริมระเบียง หน้าสำนักที่ปรึกษา แต่ส่วนที่มีความสวยงามโดดเด่น เห็นจะเป็นสวนสวย กอง อพ. เดินมาทีไร จะต้องเห็นน้องสาว มาดูแลรดน้ำต้นไม้ทุกครั้งไป แต่ครั้งนี้สวยงามขึ้นผิดตา ก็เลยเอาความสวยงามมาเผื่อแผ่ค่ะ ... มาดูกัน คราวนี้ มีกิจกรรมมากมายที่ให้ได้เรียนรู้ที่หน้าสถานที่ทำงาน ของกองอนามัยการเจริญพันธุ์

รอบนี้ เขา promotion เรื่อง ประหยัดพลังงาน ค่ะ

มาตรการประหยัดพลังงาน กรมอนามัย ก็คือ

มาตรการที่ 1 ช่วยกันปิดหน้าจอคอมพิวเตอร์ทันที เมื่อไม่ได้ใช้งานชั่วคราว เช่น ไปเข้าห้องน้ำ รับโทรศัพท์ คุยกับเพื่อนร่วมงาน หรือเดินไปที่อื่นๆ

มาตรการที่ 2 ช่วยกันถอดปลั๊กเครื่องคอมพิวเตอร์ ปริ้นเตอร์ สแกนเนอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ เมื่อเลิกใช้งาน หรือก่อนกลับบ้าน

มาตรการที่ 3 ช่วยกันใช้ Note Book .นการทำงาน แทนเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

มาตรการที่ 4 ช่วยกันย้าย ตู้เย็น เครื่องทำน้ำเย็น กาต้มน้ำร้อน และเครื่องถ่ายเอกสาร ไปไว้ในห้องใดห้องหนึ่ง และปิดเครื่องปรับอากาศในห้อง โดยให้เปิดพัดลม เพื่อระบายอากาศทดแทน

มาตรการที่ 5 กำหนดช่วงเวลาต้มน้ำร้อนสำหรับชงกาแฟเป็น 2 ครั้งต่อวัน (เช้า-บ่าย) ครั้งละ 1 ชั่วโมง และให้ถอดปลั๊กกาต้มน้ำออกทันที เมื่อไม่ได้ใช้งาน

มาตรการที่ 6 กำหนดช่วงเวลาเปิดใช้พัดลมดูดอากาศเป็น 2 ครั้งต่อวัน (เช้า-บ่าย) ครั้งละ 1 ชั่วโมง และปิดให้สนิทเมื่อไม่ใช้งาน

เฮฮา การ์ตูน เรื่องอนามัยการเจริญพันธุ์ค่ะ

และ ลดโลกร้อน ด้วยต้นไม้ค่ะ

สวนสวยหน้ากอง อพ.

น้องบอกว่า เธอใช้อันนี้รดน้ำต้นไม้ค่ะ เห็นไหมคะ จุกฝักบัว รู้สึกว่า น้องบอกว่าอันละ 15 บาท (อิอิ ถ้าจำไม่ผิด) ใช้กับฝาขวดน้ำได้พอดี เธอมา apply ใช้รถน้ำต้นไม้แทนฝักบัวค่ะ สะดวก และก็ได้ฝอยของน้ำที่รดสัมผัสต้นไม้ได้อย่างนุ่มนวลทีเดียว

 

หมายเลขบันทึก: 321508เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2009 19:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • P
  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ
  • ขอให้มีความสุข ทุก ทุก วันเลยนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท