ศน.กศน.แนะนำการรับการประเมินภายนอกฯ, การทำเว็บไซต์อย่างง่าย


ให้นำผลงาน/ชิ้นงาน/รางวัล มาโชว์, sites.google มีเทมเพลท ให้ทำเว็บไซต์เผยแพร่ฟรี

14 - 18  ธันวาคม  2552

 

         สัปดาห์นี้ 2 วันแรก ข้าพเจ้าไปสนับสนุนเสนอแนะการเตรียมรับการประเมินคุณภาพภายนอก ที่ กศน. อ. มหาราช  บางปะหัน และ เสนา อีกครั้ง   ส่วน 3 วันหลัง ไปอบรมการทำเว็บไซต์ Sites.google ที่ สนง.กศน.จ.อย. ( ห้องสมุดประชาชน จ.อย. )


 

 

         - ระหว่างที่ไปสนับสนุนเสนอแนะการเตรียมรับการประเมินคุณภาพภายนอก ที่ กศน.อ.เสนา  ได้พบกับท่าน ศน.ชาญ  นพรัตน์ และ ศน.ทองพิน ขันอาสา ที่ส่วนกลางส่งมาช่วยเสนอแนะเช่นกัน  จึงได้ฟังท่าน ศน. ทั้งสองแนะนำ  โดยท่าน ศน.ชาญ  นพรัตน์ แนะนำให้เตรียมเอกสารตาม 6 มาตรฐานของ กศน. ( แต่ให้คำนึงถึงตัวบ่งชี้และเกณฑ์ของ สมศ. ด้วย เพราะจำนวนเกณฑ์ของ สมศ. มีมากกว่าเกณฑ์ของ กศน. มาก )  และเสนอแนะให้นำ ผลงาน/ชิ้นงาน/รางวัล ต่าง ๆ  มาเสนอในรูปแบบการจัดบอร์ด-จัดนิทรรศการ เช่น ปีงบประมาณ 2552 จัดวิชาชีพ 8 วิชา ก็นำผลผลิตของ 8 วิชานั้นมาแสดง, นำโครงการ/ชิ้นงาน ของนักศึกษา กศ.ขั้นพื้นฐานมาแสดง  จัดบอร์ดศิษย์เก่าที่ประสบความสำเร็จ  รวมทั้งกิจกรรมอื่น ๆ ก็นำผลงานมาแสดง


  


         - การอบรมทำเว็บไซต์ sites.google เป็นการทำเว็บไซต์ที่มี เทมเพลท ไว้ให้ สะดวกในการจัดทำ และมีพื้นที่เผยแพร่เว็บไซต์ในอินเตอร์เน็ตฟรี  จัดทำได้ไม่ยาก และถ้ามีเวลา-มีหัวศิลป์-มีทักษะ ก็สามารถพัฒนาให้สวยงามได้  ตัวอย่างเว็บไซต์ที่ใช้ sites.google เช่น เว็บไซต์ของ กศน.อำเภอหนองแซง จ.สระบุรี ที่ http://sites.google.com/a/sara.nfe.go.th/ns/   ผลการอบรมครั้งนี้พบว่ามีหลายอำเภอทำได้ดีกว่าที่คาดคิด เช่น กศน.อำเภอเสนา เว็บอยู่ที่ http://sites.google.com/site/ksnsena/

 


         ( วันอาทิตย์ที่ 20 ธ.ค.52 ข้าพเจ้าในฐานะกรรมการสถานศึกษาของโรงเรียนผักไห่”สุทธาประมุข” ได้ไปร่วมพิธีแสดงมุทิตาจิตศิษย์เก่าโรงเรียนผักไห่”สุทธาประมุข” ที่ประสบความก้าวหน้าในราชการ ( ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่งสูงขึ้น ) จำนวน 2 ท่าน
           ช่วงนี้ข้าพเจ้าช่วยอ่าน ตรวจพิจารณา/เสนอแนะ ปริญญานิพนธ์ระดับปริญญาโท ของ อ.เอมอร กศน.อ.พระนครศรีอยุธยา ฉบับแก้ไขหลังสอบเรียบร้อยแล้ว )


หมายเลขบันทึก: 321342เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2009 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ครูเอกชัย เก่งมากๆเลย ถ้ามีคนที่เก่งแบบครูทุกคน ประเทศชาติก็คงเจริญมากกว่านี้ ชื่มชมครู มากๆ อยากเก่งอย่างครูบ้างจัง ครึ่งหนึ่งก็ยังดี เป็นคนคุณภาพจริงๆ ไม่ได้ยอนะจากใจจริง

ขอบใจน้องกัญญาภัคครับ
( แต่ก็ยังไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงว่าผมเก่ง เก่งยังไง ?! )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท