เปิด กศน.ตำบล


เสื้อแดงขัดขวางก่อความวุ่นวายเปิดกศน.ตำบล

วันที่ 13 ธันวาคม2552 ศูนย์ กศน.อำเภอดอนตาล ได้เปิด กศน.ตำบลดอนตาลขึ้น โดยเชิญสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดมุกดาหาร นางวรศุลี สุวรรณปริสุทธิ์ เป็นประธานเปิดกศน.ตำบลดอนตาล ปรากฎว่าได้มีมวลชนคนเสื้อแดงประมาณ 50 คน ได้ขัดขวางก่อความวุ่นวายไม่ให้ สส.วรศุลี สุวรรณปริสุทธิ์ ทำพิธีเปิดศูนย์ กศน.ตำบลดอนตาลได้โดยได้ต่อรองให้นายอำเภอดอนตาลเป็นประธานแทน ศูนย์กศน.ดอนตาลเห็นว่าเหตุการณ์ไม่สงบและไม่สามารถดำเนินการพิธีการได้ จึงเรียนเชิญนายอำเภอดอนตาลเป็นประธานแทน และต่อรองให้คนเสื้อแดงถอยออกไปจึงทำพิธีเปิดกศน.ตอนตาลได้ แต่ในขณะที่พิธีการกำลังดำเนินการอยู่ คนเสื้อแดงก็ไม่ได้ลดเสียงการปราศรัยเลย ส่งเสียงดังรบกวนอยู่ตลอดเวลา และพยายามเข้าใช้พื้นที่ในบริเวณงานและต่อรองขึ้นปราศรัยบนเวที การกระทำของคนเสื้อแดงมันมีความเหมาะสมชอบธรรมหรือไม่ ใช้สิทธิตามระบอบประชาธิปไตยที่ประกาศตามกล่าวอ้างหรือไม่ การเปิดศูนย์กศน.ตำบล เป็นการปฏิบัติงานของทางราชการตามปกติ ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ไม่เกี่ยวข้องกับคนเสื้อเหลืองหรือคนเสื้อแดงแต่อย่างใด ศูนย์กศน.ตำบลที่เกิดขึ้นทั่วประเทศก็เป็นนโยบายของสำนักงาน กศน. ที่ให้เกิดขึ้นเพื่อบริการแก่ประชาชนที่ใช้บริการการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย เพื่อส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ

หมายเลขบันทึก: 320154เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2009 09:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

คน กศน. มีความสามารถ และสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นในชุมชน

เป็นกำลังใจให้คนทำงาน นะคะ

 

          ผมเข้าใจว่าคนเสื้อแดงไม่ได้ขัดขวางการทำพิธีเปิด ศรช. แต่การที่เขามารวมตัวกัน ผมคิดว่าเขามาต่อต้านนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามเขาต่างหาก  แต่งานก็ผ่านไปด้วยดี  อย่าหมดกำลังใจ  ทำความดีต่อไปตามความคิดรวบยอดที่ที่พวกเราหลายคนช่วยกันนิยามไว้  กิจกรรม กศน. คือกิจกรรมที่ก่อให้เกิดการเรียนรู้ของคนในชุมชน  เดินหน้าต่อไปนะน้อง

ขอบคุณ ศิริลักษณ์ คนหลังเลนส์ และสมนึก โทณผลิน ที่แสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจที่มีค่าที่ดีที่สุดสำหรับคนทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งอยู่ตรงกลางระหว่างเสื้อเหลืองกับเสื้อแดง

สวัสดีค่ะครูมวล

กศน.ตำบลเรา ไม่เกี่ยวกับเสื้อสีอะไร แต่เกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของประชาชน ไม่น่ามาขัดขวางเลยนะคะ

เป็นกำลังใจให้ครูมวลค่ะ

ครูณัฐ

ขอบคุณครูณัฐ และท่านสรรชัย ที่ให้กำลังใจในการทำงานครับ กศน.ไม่เกี่ยวกับสีต่างๆที่เคลื่อนไหวทางการเมือง เอาชนะคะคานลูกเดียวไม่แยกแยะว่าเป็นงานราชการหรืองานการเมือง ความสงบของประเทศคงจะเลือนลางเต็มที

สวัสดีจ๊ะ

ครู กศน.ที่น่ารัก

เปิด กศน.ที่นั้น สนุกนะ มีพวกเสื้อแดงด้วย ของเราทางใต้ ไม่มีนะจ๊ะ

ถ้ามี่เวลาแวะมาเที่ยวได้นะ

พวกเราใส่กันทุกสี ตัองอยู่ให้เป็นจ๊ะ

เขาคงไม่รู้ว่า แต่ละจังหวัดเชิญ ส.ส., ส.ว. ทุกคนทุกพรรคทุกฝ่าย มาเปิด กศน.ตำบล
การที่ใครทำอะไรโดยไม่รอบคอบ
ไม่เหมาะสม ผู้ทำก็จะเสื่อมเสียเอง 
คงจัดงานได้ใหญ่ มีมวลชนมาร่วมมากใช่ไหมครับ การเมืองจึงให้ความสำคัญ

 

แวะมาสวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนิ๊ดๆ ครับผม...........เอารูปมาฝากละกัน ไปเที่ยวทุ่งทานตะวันที่ลพบุรีมา เห็นน้องผึ้งเค้าน่ารักดี

ขอบคุณทุกท่านครับที่แวะมาเยี่ยม และความปราถนาดี ครูไหม ครูเอกชัย กศน.ผักไห่ และท่านรองรัฐเขต ขอบคุณหลายๆเด้อ

ครู ศรช แม่ฮ่องสอน

ที่นี่กำลังจะเปิดเหมือนกันคะ

วุ่นหน้าดู เหนื่อยมากมายนะคะ

แต่ก็ไม่เท่าเหนื่อยใจกับผู้บริหารนี่แหละคะ

ไม่ให้กำลังใจแล้วยังมาบั่นทอนอีก

เฮ้อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ขอบ่นนิสนึงนะคะ

อิอิ

เป็นความรู้สึกเดียวกันกับครู กศน.แม่ฮ่องสอน ค่า ทำดีก็เสมอตัวหรือก็ไม่ดีอยู่เดิม

แต่ถ้าทำพลาดโดนหนักเลย

ไม่ค่อยมีกำลังใจทำงาน

เพราะพวกมีพรรคมีพวกอีก พวกประจบเป็นก็ได้ดี

แต่คนทำงานจริงๆประจบเค้าไม่เป็นผู้ใหญ่ก็ไม่ชอบ

ทำไมระบบราชการไทยเป็นงี้ด้วยก็ไม่รู้ เบื่อจังค่ะ

อย่าไปกังวลกับพวกเสื้อสีต่างๆ ตั้งใจทำงานไปตามหน้าที่ของเราครับ ถ้าพวกนี้ทำไม่ดีมันก็จะเสื่อมความนิยมไปเองแหละ ขอเป็นกำลังใจนะครับ ผมคนเคยรู้จักกันตอนอยู่หว้านใหญ่ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท