ใกล้จะไม่ไหวแล้ว...แย่จัง???


ช่วยด้วย...Help me please???

     สวัสดีครับ...ตอนนี้ทุกคนคงจะสบายดี คงมีเพียงแต่ผมที่คงจะเหนื่อยทั้งกายและใจ เรื่องอะไรนะเหรอครับ ก็คือเรื่องงานนั่นเอง ไม่รู้ว่าอะไรต่ออะไรเข้ามาปะดังกับชีวิตของผม ณ ตอนนี้มากมายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ทั้งเรื่องงาน การเรียนต่อ กีฬาสี แทบจะไม่มีเวลาคิดหรือทำเรื่องอื่นได้เลย เครียดมาก ๆ แต่ทำไงได้ชีวิตต้องดำเนินไป สงสารก็แต่นักเรียนที่ไม่ค่อยได้เรียนเท่าที่ควร มักมีแต่กิจกรรมหรือเรื่องไม่เป็นเรื่องมาบั่นทอนการเรียนการสอนให้มันน้อยลงไป แต่ผมก็โชคดีที่มีนักเรียนที่ดีที่น่ารักคอยให้กำลังใจผมเสมอมา ผมรักนักเรียนของผมมาก ๆ ถึงแม้ว่าผมจะดุ ว่าพวกเขามากเท่าไหร่ แต่พวกเขาก็ยังคอยให้ความเคารพ ความรักที่ผมเองสัมผัสได้เสมอมา และผมก็ได้สิ่งเหล่านี้เป็นกำลังใจให้ผมอยากตื่นไปทำงานตอนเช้า เพราะว่านักเรียนยังรอผมไปสอนอยู่ ผมขอสัญญาว่า "ผมจะตั้งใจในการพัฒนา อบรมสั่งสอนลูกศิษย์ทุกคน ตราบที่ผมยังดำเนินชีวิตของผมต่อไป" ขอบคุณที่โลกสร้างผมมาเป็นครู ผู้ถ่ายทอดวิชาให้ลูกศิษย์ครับ ผมรักนักเรียนทุกคน ขอบคุณนักเรียนทุกคน ทุกรุ่นที่ทำให้ครูมีวันนี้...

     *_* ก่อนจากกันไปผมขอฝากข้อคิดว่า "Honor  lies  in  honest  toil.  เกียรติยศย่อมคงอยู่กับการทำงานด้วยความซื่อสัตย์"

                                                          ขอบคุณครับ..."นายพงศกรณ์"

คำสำคัญ (Tags): #เครียด
หมายเลขบันทึก: 318555เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2009 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ไหวน่า...
  • ไม่มีอะไรที่ครูไทยทำไม่ได้...
  • สู้ สู้...

อยู่ในภาวะเดียวกันค่ะ แต่ยังไหวอยู่ค่ะ

เป็นกำลังใจให้คนทำงานนะคะ สู้ สู้ ค่ะ

ขอคาระวะจิตใจแห่งความเป็นครูครับ อย่าเครียด....พุทธโธ พุทธโธ พุทธโธ ...เดี๋ยวดีเอง

สวัสดีปีใหม่ครับ

สวัสดีค่ะ

  • ขอเป็นกำลังใจค่ะ  ชื่นใจกับข้อความนี้ค่ะ...ขอบคุณที่โลกสร้างผมมาเป็นครู ผู้ถ่ายทอดวิชาให้ลูกศิษย์ครับ ผมรักนักเรียนทุกคน ขอบคุณนักเรียนทุกคน ทุกรุ่นที่ทำให้ครูมีวันนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท