Inner voice


What To Say When You Talk To Yourself

     วันนี้ได้อ่านหนังสือพบประโยค  “What To Say When You Talk To Yourself” ทำให้นึกถึง คำว่า We are what we think as we think so we become. ของพี่คนหนึ่ง(ยังไม่ได้ขออนุยญาตจึงยังไม่เอ่ยนาม) ที่เขียนไว้ประจำเมล์ของตัวเอง เพื่อทำให้ความฝันกลายเป็นความจริง  ยิ่งทำให้เราก้ามปูรู้สึกได้ว่าสิ่งเหล่านี้สำคัญเหลือเกิน

          และ ไปสะดุดกับคำว่า “Inner voice” เราพูดกับตัวเราเอง อย่างไรในแต่ละวัน (เป็นปกติที่ทุกคนมักจะพูดกับตัวเองเสมอ แต่เราไม่ค่อยจะให้ความสำคัญต่อสิ่งนี้เท่าไรนัก) มีผลเชือมโยงต่อพฤติกรรมของตัวเราเอง และ มีผลต่อความสำเร็จ หรือ ล้มเหลวในอนาคต ของตัวเรา  เราจะเป็นเพื่อนที่ดีกับตัวเรา หรือเราจะเป็นศัตรูกับตัวเราเอง เราจะเป็นอย่างที่เราพูดกับตัวเราเอง

หมายเลขบันทึก: 317095เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2009 23:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท