แม่ลูกคุยกัน 3 ไปสวนสันติธรรมกับลูกสาวและเพื่อนชาย


29-11-52

วันอาทิตย์ที่22-11-52 ดิฉันและสามีไปสวนสันติธรรมทั้งๆที่เป็นวันปิดวัดเนื่องจากหลวงพ่อมีภารกิจส่วนตัว   ดิฉันชวนลูกสาวไปด้วย  น้องปานไปโดยชวนเพื่อนไปด้วยค่ะ 

ครอบครัวเราซื้อของไปถวายวัดหลังจากโทรถามพระป๋องว่าวัดขาดอะไรบ้างเช่นกาแฟซอง   เก้าอี้นั่งเวลาเมื่อยจากการเดินจงกรม  หนังสือหลวงพ่อ 

ในการไปวันหยุดเราจะโชคดีที่ได้ทำอาหารไปถวายพระเพราะอาหารจะมีไม่มากนักและมีเวลาคุยกับลูกค่ะ

พระป๋องให้หาหนังสือเกี่ยวกับการใช้grammaเพื่อใช้ในการแปล    แต่ดิฉันหาไม่เจอ  อาจจะซื้อถวายท่านใหม่ถ้าจำเป็น

คุณชัยณรงค์เป็นคนใจบุญ    คอยถามลูกว่าทางวัดขาดอะไรเพราะเราแบ่งเงินไว้ทำบุญค่ะ

ดิฉันพาลูกมาทำบุญเพราะอยากให้ลูกทำจนเป็นนิสัยเพราะเวลามีความทุกข์ในชีวิตก็จะแก้ปัญหาได้โดยง่าย   คงดีถ้าเราสระสมบุญไว้ตั้งแต่อายุน้อยๆค่ะ

ในศาลาระหว่างรอโยมพ่อประเคนอาหาร

หลังทานอาหาร   อากาศในวัดหนาวมากเพราะลมแรง

โยมพ่อช่วยประเคนอาหาร

เด็กๆในวัดเก็บอาหารไว้ทานมื้อเย็น

หมายเลขบันทึก: 317092เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2009 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียนคุณหมอ..ใช่เลยค่ะ บางครั้งของที่เรานำไปถวายถ้าไม่ได้ใช้ก้น่าเสียดาย ถ้าเราได้สอบถามก่อน ว่าสิ่งที่ต้องการคืออะไร ...ก็คงเหมือนๆที่เราทำงานทำงานสอบถามความต้องการของลูกค้าเรา เมื่อวันที่ 3ธ.ค52 พวกเราชาวรพ.หนองม่วงไข่ก็ได้มีโอกาสไปร่วมทำบุญผ้าห่มให้แก่สามเณรของโรงเรียนวังฟ่อนวิทยา (เป็นโรงเรียนวัด ส่วนมากสามเณรก็ยากจน )ที่ปฏิธรรมโครงการธุดงควัตร

ในช่วงวันที่ 3-7 ธ.ค52 ขากลับ น้องๆที่มาด้วย บอกว่าเออ ดีเลยพี่ที่เราได้มา วันหลังจะได้หาโอกาสมาอีก วันที่5 ธ.ค52 หนูก็พาคุณปู่คุณแม่ ลูกชาย ไปร่วมทำบุญ ในโอกาสวันพ่อปีนี้ ชอบอ่านบันทึกของคุณหมอมากๆ เพราะบางอย่างเราได้นำมาปฏิบัติได้

คุณท้องฟ้าค่ะ

ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ ชวนกันทำบุญและถวายสิ่งที่จำเป็นของวัดน่าจะดีนะคะ ของในถังเหลืองที่คนถวายโดยไม่สนใจความต้องการของวัดทำให้วัดขาดของที่จำเป็นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท