มาเลย์ น้ำท่วมครั้งที่สองแล้ว


น้ำท่วม

จากการลงพื้นที่เก็บข้อมูลวิจัยกฎหมายแรงงานของมาเลเซีย นอกจากได้ข้อมูลที่ต้องการแล้ว ยังได้ข้อมูลว่าที่รัฐกลันตันได้เกิดน้ำท่วมรอบสองแล้ว นับจากวันที่เดินทางวันแรก (ทีมวิจัย) ได้พักที่โกตาบารู 2 คืน หลังจากนั้น (เมื่อคืน) ได้นอนที่ กอลอแกร (ได้พักโรงแรมที่สุดๆ ไม่มีทีวี ไม่มีน้ำอุ่น) เลยไม่ได้ดูข่าว ไม่ได้อาบน้ำ เพราะเย็นและหนาวเพราะโดนฝนหน่อยหนึ่ง ไม่มีทีวีให้ดูมันก็ดีอีกแบบ คือหลังจากลงพื้นที่ ได้ข้อมูลมาแล้วก็นำกระดาษและปากกาทำการแปลและทำการทอดบทเรียน วันนี้ตื่นมาก็เดินทางต่อ และคืนนี้ก็ค้างคืนที่ กัวมูซัง (จากโกตาบารูถึงที่นี่ก็เกือบ 200 กิโลเมตร) พรุ่งนี้ก็เดินทางต่อไปยังรัฐเปรัค

อยู่ที่นี่ก็ได้ติดต่อกับคนทางบ้าน และก็ได้ติดต่ออาจารย์ฟูอัดด้วย เห็นเขาว่าเมื่อวานที่ปัตตานีน้ำท่วม แต่ที่มั่นใจอีกอย่างถึงแม้คนใกล้ตัวอยู่บ้านคนเดียว แต่ที่โสร่งน้ำท่วมคงไม่ถึงและไม่ขังเหมือนที่อื่น พรุ่งนี้เปรัคจะท่วมเหมือนกลันตันหรือป่าวนี่

อินซาอัลลอฮ เดินทางและลงพื้นที่โดยปลอดภัย

อามีน

........Met Lebaran..................

SELAMAT HARI RAYA AIDIL ADHA

Taqobbalallahu minna waminkum

Minal aidin wal faidzin

Mohon Maaf Lahir dan Batin

หมายเลขบันทึก: 315173เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2009 23:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมแนะนำโรงแรมฟุนดุก ในกลางใจเมืองของโกตาบารูครับ ราคาคืนละ 700 กว่าบาท ถูก สะอาดและสวยสุดครับ

ผมลองมาแล้วในโกตาบารู ประมาณ 5 โรงแรม อันนี้ดีและถูกใจสุดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท