การพัฒนาระบบการบริหารทรัพยากรบุคคลตามแนวทาง HR Scorecard


Human  Resource  Scorecard  เป็นเครื่องมือสำคัญในการบริหารทรัพยากรบุคคลในระดับนโยบาย ระดับยุทธศาสตร์ และระดับปฏิบัติการ ให้มีความประสานสอดคล้องกัน เพื่อช่วยให้ส่วนราชการและองค์กรภาครัฐสามารถตอบคำถามง่ายๆ ที่ว่า “จะทราบได้อย่างไรว่าการบริหารทรัพยากรบุคคลในหน่วยงานของท่านดีหรือประสบผลสำเร็จ หรือมีสมรรถนะอยู่ในระดับใด  มีจุดแข็งใดที่ควรนำมาใช้ประโยชน์ และมีจุดอ่อนใดบ้างที่ต้องได้รับการพัฒนา” ดังนั้น จึงเห็นได้ว่า HR Scorecard เป็น “เครื่องบ่งชี้ผลงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล” ซึ่งมีความจำเป็นต่อการบรรลุเป้าหมาย พันธกิจ ขององค์กร

องค์กรสาธารณสุขจังหวัดน่านได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาระบบการบริหารทรัพยากรบุคคลตามแนวทาง HR Scorecard ครั้งที่ ๒ (ดูบันทึกการประชุมครั้งที่ ) ในวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๒ ณ ห้องประชุมมรกต โรงแรมเทวราช อ.เมืองน่าน เพื่อทบทวนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาระบบบริหารทรัพยากรบุคคลเชิงกลยุทธ์, ทบทวนประเด็นยุทธศาสตร์ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด และแผนงานริเริ่ม ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์และเป้าประสงค์ขององค์กร และร่วมกันกำหนดแนวทางขับเคลื่อนแผนกลยุทธ์การพัฒนาระบบบริหารทรัพยากรบุคคลไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

หลังจากได้ร่างแผนพัฒนาระบบการบริหารทรัพยากรบุคคลตามแนวทาง HR Scorecard แล้วก็จะนำไปเสนอให้ผู้บริหารเห็นชอบแล้วนำไปสู่การปฏิบัติต่อไป

การพัฒนาทรัพยากรบุคคลเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาองค์กร คนพัฒนา องค์กรก้าวหน้าครับ

 

หมายเลขบันทึก: 310805เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2009 09:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากทราบว่าการวัดผลตามทฤษฏีดังกล่าว ใช้เกณฑ์มาตรฐานอะไร และวัดด้วยวิธีไหน

พ่อน้องซอมพอ

เข้ามาร่วมเรียนรู้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท