ใคร ? เป็นผู้ทำเกี่ยวกับแผนพัฒนาตนเอง


ใคร ? เป็นผู้ทำเกี่ยวกับแผนพัฒนาตนเอง

ใคร ? เป็นผู้ทำเกี่ยวกับแผนพัฒนาตนเอง

ไม่น่าถามเลยว่านะค่ะ... ใคร ? เป็นผู้ทำเกี่ยวกับแผนพัฒนาตนเอง คำตอบก็เห็นอยู่ชัด ๆ ว่าต้องเป็นตัวของเราเองเป็นข้อมูลของแต่ละบุคคล ซึ่งไม่เกี่ยวกับผู้อื่นเลย ถ้าเราให้ผู้อื่นทำให้ เขาจะมาทราบเรื่องของตัวเราได้อย่างไร ? ก็ต้องตัวเราเองสิค่ะ... จะต้องเป็นผู้จัดทำแผนพัฒนาตนเอง

ข้อคำถาม ? เกิดจากมหาวิทยาลัยให้แต่ละบุคคล ส่งแบบประเมินสมรรถนะและแผนพัฒนารายบุคคล (IDP) แต่เนื่องจากวัฒนธรรมองค์กรเดิม บุคลากรส่วนใหญ่ซึ่งเป็นสายสอนได้มอบหมายงานต่าง ๆ ให้บุคลากรสายสนับสนุนเป็นผู้จัดทำให้ ก็เลยกลายเป็นประเพณีปฏิบัติ แม้แต่เรื่องแผนพัฒนาตนเอง การประเมินสมรรถนะและแผนพัฒนารายบุคคล (IDP) ก็จะให้บุคลากรสายสนับสนุนเป็นผู้กระทำให้ คงจะเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องนัก ที่จะให้บุคลากรสายสนับสนุนซึ่งเป็นเด็ก ๆ ได้จัดทำให้ นั่นแสดงว่าไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของรัฐที่ต้องการให้บุคลากรได้มีการพัฒนาจริง ๆ

บุคลากรสายสนับสนุน จะช่วยได้เพียงแต่บันทึก พิมพ์ แต่การที่จะได้ข้อมูลออกมานั้น ต้องได้มาจากตัวบุคลากรสายวิชาการเองค่ะ เพื่อให้เป็นการเข้าใจที่ถูกต้อง ตามวัตถุประสงค์ของภาครัฐค่ะ...

หมายเลขบันทึก: 310798เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2009 09:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2016 15:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ถูกต้องนะค้าบบบบบบบบบบบบบบบบ

  • แหม..เห็นด้วยค่ะ ก็ชื่อบอกชัดๆว่าแผนพัฒนาตนเอง
  • แต่ถ้าจะได้ดีถ้าผู้บริหารเห็นชอบ แบบนี้ไปรุ่งๆเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ...น้องบีเวอร์...

นั่นคือ ความจริงค่ะ มนุษย์เราชอบหนีความจริงค่ะ...อิอิอิ

ขอบคุณค่ะ...น้องพิชชา...

ใช่เลยค่ะ ถ้าผู้บริหารเห็นชอบด้วย...แต่...เฮ้อ...น่าเหนื่อยใจค่ะ...มรภ.ลำปาง เป็นไงบ้างค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท