ศรีตรังเบิกบาน
สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ศรีตรัง

คลังปัญญาแห่งใหม่..ของชาวพัทลุง ห้องสมุดประชาชน " เฉลิมราชกุมารี " อำเภอศรีนครินทร์ พัทลุง


ชาวพัทลุงกับของขวัญขุมทรัพย์ทางปัญญา ที่ล้ำค่า..ต้อนรับวาระการอ่านแห่งชาติ

   

      วันนี้ 4  พฤศจิกายน  2552  เวลา 09.49 น.  สมเด็จพระเทพ ฯ  เสด็จพระราชดำเนินอำเภอศรีนครินทร์  จังหวัดพัทลุง ทรงประกอบพิธีเปิดอาคารห้องสมุดประชาชน เฉลิมราชกุมารี อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุงและจะทรงปลูกต้นไม้ประจำจังหวัดพัทลุงคือต้นพะยอม  นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่พสกนิกร อย่างสุดซึ้ง

       โดยห้องสมุดดังกล่าว จะเป็น ศูนย์ข่าวสารข้อมูลของชุมชน เป็นแหล่งศึกษาหาความรู้ ค้นคว้า วิจัย มีการจัดบริการหนังสือ เอกสารสิ่งพิมพ์ สื่อโสตทัศน์และเป็นศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ของชุมชน เป็นแหล่งส่งเสริม สนับสนุน และจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตลอดจนและเป็น ศูนย์กลางจัดกิจกรรมของชุมชน ได้แก่  การให้บริการแก่ชุมชน ในการจัดกิจกรรมการศึกษา และศิลปวัฒนธรรม เช่น การประชุมขององค์กร การจัดกิจกรรมวันสำคัญตามประเพณี การจัดสวนสุขภาพ สนามเด็กเล่น และสวนสาธารณะ เป็นต้น นอกจากนั้น    ยังเป็น ศูนย์กลางสนับสนุนเครือข่ายการเรียนรู้ในชุมชน จัดให้เกิดกระบวนการที่จะเชื่อมประสานระหว่างห้องสมุด และแหล่งความรู้ในชุมชนอื่น ๆ เช่น ที่อ่านหนังสือประจำหมู่บ้าน/ ศูนย์การเรียนชุมชน/ กศน. ตำบล   สถานศึกษา แหล่งประกอบการ ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้วย โดยมีมุมต่างๆ ที่สำคัญคือ มุมวารสาร  / มุมเด็ก/ มุมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี /มุมให้บริการสื่ออินเตอร์เน็ต /มุมหนังสือทั่วไป /ห้องนักเขียนพัทลุง /ทรรศการใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์ พระราชกรณียกิจ ของราชวงศ์จักรี /ให้บริการระบบสื่ออิเลคทรอนิคส์ /ห้องเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โดยห้องสมุดแห่งนี้ได้รับงบประมาณจากความร่วมมือร่วมใจของชาวพัทลุง และ อบจ.จังหวัดพัทลุง  

   ขอแสดงความยินดีกับชาวพัทลุง โดยเฉพาะชาวอำเภอศรีนครินทร์  อำเภอที่มีเขตแดนติดต่อกับจังหวัดตรัง เป็นอำเภอพี่อำเภอน้องกับอำเภอนาโยง ของเรา  ชาวตรังก็สามารถเดินทางไปใช้บริการได้ เพราะห่างจากจังหวัดตรัง ประมาณ 30  กว่า กิโลเมตร   นับเป็นห้องสมุดที่เป็นคลังปัญญาแห่งใหม่  ทันสมัย อยู่ในหุบเขาที่เงียบสงบ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยความงดงามของธรรมชาติแท้ ๆ ถ้าคุณแวะไปรับรองว่า คุณต้องหลงเสน่ห์บรรยากาศทั้งภายในภายนอกของห้องสมุดแห่งนี้ แน่นอน ห้องสมุดแห่งนี้ถือเป็นการ ต้อนรับวาระการอ่านแห่งชาติ ของชาวพัทลุง และคนไทย ทุกคน  

                  วันนี้ ชาว กระทรวงศึกษาธิการ / กศน. ทั้งส่วนกลาง (ภายใต้การนำของท่านเลขาธิการ สำนักงาน กศน.  ท่าน อภิชาติ  จีระวุฒิ) /ส่วนภูมิภาค รวมทั้ง กศน.จังหวัดตรัง  โดนการนำของ ผอ. ประวิตร ทับเที่ยง  นำทีมข้าราชการสำนักงาน กศน. ตรัง และผู้บริหารอำเภอ ไปร่วมพิธีเปิด ด้วยเช่นกัน  

 

 

หมายเลขบันทึก: 310794เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2009 08:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท