ชีวิตใหม่ ในโรงเรียน


           อัลฮัมดุลิ้ลลาฮฺ นับเป็นความประสงค์ของอัลลอฮฺ ที่ทําให้ผมได้มีโอกาสเข้ามาเรียนรู้สัมผัสกับบรรยากาศอิสลามอีกแบบหนึ่งในระบบโรงเรียน หลังจากที่เคยสัมผัสในรูปแบบของมหาวิทยาลัย นับเป็นเนี๊ยะอฺมัต อันยิ่งใหญ่ ที่จะทําให้ผมได้เรียนรู้สัมผัสกับสังคมสิ่งแวดล้อม นักเรียน เพื่อนครู ผู้บริหาร ตลอดจนมุสลิมทั่วๆไป ในกรอบของโรงเรียน ซึ่งย่อมแตกต่างจากมหาวิทยาลัย

           แต่ตอนนี้นับเป็นย่างก้าวแรกของการเริ่มทดลองการทํางาน ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการหาประสบการณ์ชีวิตครั้งแรกของการทํางานอย่างจริงจัง หลังจากจบการศึกษา

           ผมมีเหนียตว่า อยากหาประสบการณ์การสอนในระบบโรงเรียนก่อน อิลชาอัลลอฮฺ ในอนาคตข้างหน้า หากกระผมมีความสามารถ และโอกาสจากพระองค์แล้ว อยากจะเข้าสู่ระบบของมหาวิทยาลัย แต่ตอนนี้ต้องผ่านด่านแรกไปให้ได้เสียก่อน ต้องก้าวทีละขั้น แต่ก้าวด้วยความมั่นใจ เริ่มนับจาก 0 ก่อน ถึงจะเริ่มนับ 1 2 3 วัลลอฮฺฮุอะอฺลัม

หมายเลขบันทึก: 309074เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2009 07:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ตามมาเป็นกำลังใจน้อง... "การรีบเดินนั้นจะขจัดความสง่าแห่งใบหน้าให้สูญสิ้นจึงควรเดินอย่างเนิบๆมั่นคง" อยากให้กำลังใจ เราไปในที่ที่ใครเขาก็อยากไป บังเองถ้าเลือกโรงเรียนให้อยู่ที่แรกก็ขออยู่ที่นี่แหละ แล้วมีนจะรู้ว่าที่แนะนำไปไม่ผิดหรอก วันนึงอินชาอัลลอฮฺมีนจะมีทุกอย่างอย่างที่มีนต้องการ เรียนรู้และยอมรับพร้อมพัฒนากับที่นั่นเถอะน้อง บังเชื่อว่าเราทำได้

ขออัลลอฮ์ทรงรับดุอาว์นะ อย่าลืมเรื่องเรียนต่อเอกด้วยนะ

ตามมาให้กำลังใจ ขอให้สมหวังดังใจปราถนา

P
เสียงเล็กๆ فؤاد
เมื่อ พ. 28 ต.ค. 2552 @ 09:30
         อินชาอัลลอฮฺ หากเป็นความประสงค์ของพระองค์ วันหนึ่งบังอาจจะต้องมาร่วมงานกับมีนก็ได้
         ขอให้ทํา Thesis จบภายในกําหนด
วาสลาม
P
จารุวัจน์ شافعى
เมื่อ พ. 28 ต.ค. 2552 @ 11:07
           ก่อนอื่นต้องสอบถามอาจารย์ก่อนว่าสบายดีไหมครับ ไม่ได้เจออาจารย์นาน
อินชาอัลลอฮฺครับ สําหรับเรื่องการเรียนต่อ มีเหนียตไว้เหมือนกัน แต่ตอนนี้ขอหาประสบการณ์ชีวิตไปก่อน ขอดุอาอฺต่อพระองค์ให้ด้วยครับ
P
คนตานี
เมื่อ พฤ. 29 ต.ค. 2552 @ 16:46
 ยาซากัลลอฮฺครับ สําหรับกําลังใจ ขอพระองค์ประทานความเมตตาให้ด้วยครับ
      

มาขอเรียนรู้ด้วยคนค่ะ

มาขอเรียนรู้ด้วยคนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท