ควันหลงปฐมนิเทศ


ผ่านพ้นไปแล้วครับ สำหรับการพบปะกันเป็นครั้งแรก ของพวกเราชาว ส.ม.(วิทยาเขตอำนาจเจริญ) ซึ่งหลายๆ ท่านบอกว่าเป็น "ภาคพิสดาร" เพราะเป็น "ความใหม่" ของ "กระบวนการ" จัดการเรียนการสอนผ่านระบบ web conference ซึ่งจะเป็นอย่างไรต่อไป คงได้เรียนรู้ไปพร้อมๆ กันครับ

ซึ่งการพบกันครั้งนี้ จากบรรยากาศคงบอกได้อย่างภาคภูมิว่า เราคงไม่เพียงเข้ามาเรียนเท่านั้น หากแต่เป็นการแลกเปลี่ยนระหว่างทุกๆ ท่านที่เข้ามาร่วมชตากรรมด้วยกัน ในทุกๆ เรื่อง ที่จะนำมาสู่การขับเคลื่อนการบริหารสา'สุข ไปพร้อมๆ กัน

หวังว่าทุกท่านคงมีความสุขตลอดช่วงเวลา 3 วัน 2 คืน ณ สูงเนิน นะครับ แล้วคงเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพกันทุกคน เราคงได้เจอกันเรื่อยๆ ผ่าน web และเก็บความคิดถึงไว้เจอกันตัวเป็นๆ ในโอกาสต่อไปครับ

ว่าแต่...อย่าลืมนะครับ เรามีนัดกันทุกวันอังคารและพฤหัส เวลา 14.00 น. และวันอังคารที่ 20 ต.ค. นี้ก็เป็นครั้งแรกแล้วนะครับ อย่าลืมรีบๆ เข้ามาจองที่นั่งกันนะครับ ห้องเรียนแถวหน้าเต็มก่อน แล้วจะหาว่าไม่เตือน!!!

ด้วยความเคารพรัก

หมายเลขบันทึก: 306903เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2009 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2015 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)
พรเจริญ เจียมบุญศรี

เวลาผ่านไปเร็วมาก และเป็นสิ่งเดียวที่ทุกคนมีเท่ากัน

สำคัญว่าเราจะใช้เวลาของเราให้เกิดสาระประโยชน์มากแค่ไหน

การเรียนรู้แบบใหม่ที่ไม่อยู่ในห้องเรียนเดียวกัน ก็อาจเป็นอีกก้าวหนึ่งของการศึกษาในโลกยุคปัจจุบัน

สำคัญที่ว่าเราทุกคนจะนำความรู้ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ต่อมนุษยชาติได้มากน้อยต่างกัน ก่อนที่วันสุดท้ายของแต่ละคนมาถึง

ขอให้มีความสุขในการทำงานและการเรียนรู้ทุกคนครับ

พรเจริญ(เล็ก)

ประทับใจในการดูแลเอาใจใส่ของท่านอาจารย์ทุกท่าน ไว้เจอกันวันพรุ่งนื้ครับ

ช่วงเวลาสั้น ๆ เพียงครั้งแรกที่พวกเราเริ่มได้พบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนกัน

มีความรู้สึกเหมือนรู้จักผูกพันกันมานาน อาจเป็นเพราะ พวกเรามีเป้าหมายเดียวกัน

และมีประสพการณ์ทำงานเรื่องเดียวกัน แต่แตกต่างกัน ทำให้น่าสนใจเรียนรู้ซึ่งกันและกัน

สำหรับหลักสูตร สม. ในฐานะที่เป็นรุ่นแรก และอาจารย์ให้เกียรติ เป็นผู้ร่วมพัฒนา วิธีการเรียนการสอนแบบใหม่ที่ต้องมีคุณภาพ ไม่ด้อยกว่าเดิม รู้สึกเครียดขึ้นมาเหมือนกัน คิดว่าคงต้องเรียนจริงจังมากกว่าที่ตั้งใจเดิม

แต่อย่างไรก็ภูมิใจ และมั่นใจในอาจารย์ และทีมงานที่พวกเรารวมตัววางระบบช่วยเหลือกัน

ทุกคนคงมีความสุขและประสพความสำเร็จตามเป้าหมายครับ

พ.เอกชัย

ขอบคุณเพื่อนทุกคน ขอบคุณอาจารย์ทุกท่าน ประทับใจทุกอย่างที่เป็นส.ม.ภาคพิเศษ ความกังวล หวาดหวั่น ถูกเปลี่ยนเป็นความคาดหวังมั่นใจ เฝ้ารอวันที่จะได้พบกันอีกครั้งครับ

วิวรรณ พงศ์พัฒนานนท์

เมื่อเริ่มต้นที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ก็ต้องสู้จนสำเร็จ เดินไปพร้อมๆกัน ทั้งนักเรียนและอาจารย์ สู้ๆ

ขอบคุณอาจารย์และเพื่อนรุ่นพี่ทุกท่าน ประทับใจบรรยากาศการเรียนที่รับรู้ได้ถึงความตั้งใจของอาจารย์ผู้สอนที่ปรารถนาดีต่อลูกศิษย์ ตั้งใจว่าจะพัฒนาตัวเองและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ช่วยเหลือและแบ่งปันให้มากที่สุดครับ ขอบคุณครับผม

อารยา วรรณโพธิ์กลาง

ตอนแรกตื่นเต้นและเป็นกังวลนิดๆ เพราะต้องพาครอบครัวไปด้วย เนื่องจากไม่เคยต้องพาครอบครัวไปพบปะกับเพื่อนร่วมชั้นและอาจารย์ แต่เมื่อได้ไปพบกันครั้งแรกก็รู้สึกประทับใจ ในความเป็นกันเอง และความเอาใจใส่ของอาจารย์ทุกท่าน ขอบคุณมากๆค่ะ และพรุ่งนี้จะเข้าเรียนผ่านเว็บ แน่นอนค่ะ (ถ้าไม่เกิดปัญหากับอินเตอร์เน็ต) พบกันพรุ่งนี้นะคะ

ผมประทับใจอาจารย์ทุกท่านที่มีความเป็นกันเอง กับข้าวอร่อยทุกมื้อเลย ข้าวปิ่นโตก็อร่อย

สวัสดีอาจารย์ พี่ๆและเพื่อนร่วมรุ่นทุกคน พรุ่งนี้(20ต.ค.52)แล้วสินะที่จะเริ่มเข้าสู่บทเรียนแรก ผมขอให้ทุกอย่างราบรื่นด้วยเถอะ

วันนี้เข้าห้องไม่ได้ พรุ้งนี้ถ้าไม่เห็นหน้าหล่อๆ แสดงว่าระบบพัง ไม่ได้ตั้งใจโดด

ดีใจครับ ประทับใจมาก โดยเฉพาะอาจารย์ชนินทร์ เห็นอาจารย์ครั้งแรกนึกว่าเพิ่งย่างเข้าเลข 4 แต่ที่ไหนได้ทั้งความรู้ ประสปการณ์ คับแก้วจริงๆ ทีแรกเกือบไม่ได้สมัครหลักสูตรนี้ซะแล้ว ไม่งั้นคงเสียดายแย่เลย เดี๋ยวมาอำนาจเจริญเมื่อไหร่จะเป็นเจ้ามือ(หวย???) เอง แต่เนื่องจากว่าพวกเราเป็นหลักสูตรแรกของวิทยาเขตอำนาจเจริญ คาดว่าจะมีเจ้าภาพ(กฐิน,ผ้าป่า) เพียบครับ

................ ปฐมพงศ์

ขอบคุณทุกท่านครับที่เข้ามา ลปรร. (แลกเปลี่ยนเรียรู้ เห็นภาษา Blog เขาใช้ย่อกัน) เชื่อว่าการก้าวไปพร้อมๆ กันครั้งนี้จะได้อะไรอีกเยอะครับ ว่าแต่ทุกครั้งที่เข้า ลปรร. รบกวนทุกท่านเข้าระบบก่อนนะครับ จะได้ตามไป Blog ที่ท่านสร้างได้

ด้วยความเคารพรัก

เพิ่งเข้ามาครับ อ่านแล้วรู้สึกเหมือนกัน คือ ตื่นเต้น ที่มีโอกาสเรียนและพัฒนาหลักสูตร ซึ่งต่อไปน่าจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริหาร CUP ที่ต่าง ๆ จะได้มาร่วมคิดร่วมศึกษา เหมือนฝันครับเคยคิดเหมือนกันถ้ามีเรียนผ่าน Internet คงจะดี ตอนอาจารย์ชนินทร์ไปที่ชมรมแพทย์ชนบท ผมก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว ดีใจที่ได้เพื่อน ต่างรุ่น ทั้งน้อง และพี่ ที่มาจากที่ต่าง ๆ กัน แต่ 3 วัน ที่สูงเนินก็มีคุณค่า และได้พบสิ่งดี ๆ ในชีวิตอีกครั้ง

ขอบคุณ อาจารย์ทุกท่านที่พยายามให้หลักสูตรนี้เป็นจริง

ด้วยความเคารพ

กสิวัฒน์

ไม่ได้ลงทะเบียนขอเรียนด้วยได้มั๊ยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท