งานแนะแนวและการให้คำปรึกษา


มนุษย์ทุกคนดำรงชีวิตอยู่บนพื้นฐานของ...ความเหมือนที่แตกต่าง..แต่มนุษย์ก็พร้อมที่จะเห็นแก่ตัวอย่างรับผิดชอบ.และไม่รับผิดชอบ

 การแก้ไขปัญหาการตั้งท้องในวัยเรียน

จากการสำรวจความเห็นของวันรุ่นระดับอุดมศึกษา พบว่า สถานที่ที่นำไปสู่การมีเพศสัมพันธ์มากที่สุดได้แก่ หอพัก โรงเเรม ที่พักหลังมีการจัดงานเลี้ยงต่างๆ

และจากข้อมูลพบว่า...วัยรุ่นชาย/หญิงมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรในระดับอายุที่ลดลงเรื่อยๆ คือต่ำกว่า อายุ 20 ปี  และจากการทดสอบว่าฝ่ายหญิงจะมีวิธีการปฏิเสธอย่างไรเมื่อฝ่ายชายขอมีเพศสฟัมพันธ์ด้วย...? คำตอบที่ได้ พบว่า.เป็นการปฏิเสธแบบไม่เต็มปากเต็มคำ..เหมือนปากจะแข็งแต่ใจอ่อน..เพราะมักเจอลูกอ้อน ตื้อของฝ่ายชายที่ไล่ต้อนด้วยคำพูดอ้างมากมาย...สุดท้ายก็...ไม่รอด..(เรียบร้อย)

ฝ่ายหญิงจะมีวีธีการปฏิเสธอย่างไร เพื่อไม่ให้ฝ่ายชาย หรือแฟน ต้องเสียหน้า เสียความรู้สึก และไม่เสียความสัมพันธ์ในฐานนะแฟน หรือเพื่อนที่ดีต่อกัน...?

 

แอฟ-ทักษอร,อั้ม-อธิชาติ,ต๊ะ-วริษฐ์ จาก:VOLUMEDscf6384

ฉะนั้นการปลูกฝังค่านิยม ..ไม่พร้อม...ต้องพูด..  เมื่อฝ่ายชายขอีเพศสัมพันธ์ด้วย ไม่ว่าจะยกเหตุผลร้อยแปด พันเก้าใดๆ ก็ตาม..ฝ่ายหญิงต้องกล้าพูดทันที่ว่า...ถ้าเธอรักฉันจริง เธอต้องรอฉันได้...เธอเป็นผู้ชายที่ฉันรัก...แต่ฉันจะพร้อมก็ต่อเมื่อเราแต่งงานกันแล้วเท่านั้น..

     สาว ๆ ได้อ่านแล้วก็จำเอาไว้ให้ดีเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์ ถ้าไม่พร้อมก็ต้องพูด...และถาพูดเป็นก็จะไม่ต้องเสียรู้ เสียท่า เสียตัว และเสียใจ...++ (อ้างอิงจาก เดลินิวส์-นภาพร พานิชชาติ)

หมายเลขบันทึก: 304407เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2009 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะครู

พี่นงค์มาเยี่ยมค่ะ

และติดตามอ่านสาระที่ดีๆ

พี่เข้าใจค่ะว่า ปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้น เรื่องการคบเพื่อนต่างเพศ และนำไปสู่การมีSEX นั้น น่าเป็นห่วงมาก

จะทำอย่างไรที่จะให้ฝ่ายชายให้ความเคารพตนเองและผู้อื่น รู้จักการรอ การควบคุมตนเอง  มีความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ผู้หญิงจะต้องมีทักษะการสื่อสาร และการรู้จักการปฎิเสธ

พี่ว่าครอบครัวมีความช่วยได้มาก   ที่จะให้ทั้งสองฝ่าย รู้จักการให้ความเคารพตนเอง

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท