สุข คือ สุข


สุข คือ สุข  ทุกข์หรือ มาเอ่ยอ้าง 

มิอ้างว้าง ว้าเหว่  สิเนหา

ยังมีเธอ เธอมีฉัน  ฝันทุกครา

ตะโกนก้อง  ปองบอกฟ้า  มาสู่ดิน

*****

สุข คือ สุข ทุกข์หรือ  มาเทียบข้าง

มีหนทาง กว้างไกล  ใจถวิล

เสียงครืนครืน ก้องฟ้า  ธรณินทร์

ไม่สู้สิ้น  เสียงเธอ  เพ้อรำพัน

*****

สุข คือ สุข  คว้าไว้  ไม่โดดเดี่ยว

ใจลดเลี้ยว  เที่ยวไป ในสวรรค์

ยังมีเธอ  มีฉัน  เพ้อรำพัน

แผ่นดินแยก แตกจากกัน  ฉันมีเธอ

*****

สุข คือ สุข  ทุกข์บ้าง  ไม่ขอเอ่ย

มองผ่านเลย  เฉยกริ่ม  ยิ้มเสมอ

อ้อมอกอุ่น  สุนทรีย์  มีในเธอ 

ฉันเสนอ  เธอสนอง ปองฤทัย

*****

ด้วยความรัก ในก้นบึ้งของหัวใจ

จาก

ครูอ้อย แซ่เฮ

หมายเลขบันทึก: 303385เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2009 10:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ยิ้มรับสุข ปล่อยทุกข์ ให้ไกลห่าง

เดินตามทาง สายธรรม ที่ล้ำค่า

สุขหรือทุกข์ มาจากกรรม ที่ทำมา

พิจารณา ตรองไตร่ ให้จงดี

เป็นไงครับแพกกระเป๋า ก้วลงบันได จะไปอังกฤษ โชคดีครับ กลับมาเอาสิ่งที่พบเห็นมาฝากด้วย

สุขคือสุข     ทุกข์คือสุขน้อยลงค่ะครูอ้อย สบายดีนะค่ะ

ว้าว...ครูอ้อยขา...ซึ้งมากเลย

สุขเสมอเมื่อมีเธอในใจฉัน...

หนทางไกลแค่ไหนก็ไม่หวั่น

แค่เรารับรู้กันสองคนในหัวใจ...

ก็เพียงพอแล้ว...

ขอบคุณค่ะ

เอาบุญมาฝากค่ะพี่อ้อย...

  • สวัสดีค่ะครูอ้อย
  • สุข คือ สุข  ทุกข์บ้าง  ไม่ขอเอ่ยเช่นกันค่ะ
  • เพราะสิ่งที่เราจากความสุขมากกว่า

สวัสดีครับ

มาชมบทกวีอันไพเราะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท