พระครูศุภกิจ มงคล วัดโนนมะเขือ ต.กาบิน อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี


30 กันยายน ลงพื้นที่สำรวจศูนย์ฝึกวัดโนนมะเขือ ต.กาบิน อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี โดยมีพี่อ๊อด หรือ อ.อ๊อด คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.อุบลราชธานี พาลงพื้นที่ ขอบพระคุณพี่อ๊อดมากนะค่ะ(^_^) ต้องรีบเดินทางไปนมัสการพระครูศุภกิจ ช่วงเช้า เพราะช่วงบ่ายท่านติดภารกิจการสอบนักธรรม การเดินทางไปศูนย์วัดโนนมะเขือหากตั้งต้นที่ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ระยะทางประมาณ 75 กม. ไปถึงศูนย์สะดวกหากเดินทางโดยรถส่วนตัว ในกรณีที่เดินทางโดยรถประจำทางจะมีรถ 2 แถว อุบลฯ-อ.ตระการ จากนั้นก็ต้องเหมารถตุ๊ก ๆ เดินทางไปศูนย์วัดโนนมะเขือ ซึ่งพี่อ๊อดบอกว่าเขาคิดในอัตราที่สูงมากทีเดียว ระยะทางประมาณ 35 กม.(ไป-กลับ ก็ 70 กม.)ซึ่งคิดว่าอาจเป็นปัญหาหนึ่งต่อการเดินทางของต้นกล้า

"พระครูศุภกิจ มงคล" เจ้าคณะตำบลและเจ้าอาวาสวัดโนนมะเขือ จ.อุบลราชธานี ท่านเป็นพระนักเทศน์และท่านสร้างหมู่บ้านปลอดเหล้าถาวร (คือ หมู่บ้านที่ไม่มีการดื่มและขายสุรา)ขึ้นที่ ต.กาบิน อ.กูดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี(พี่อ๊อดให้ข้อมูล)ได้สำเร็จเป็นแห่งแรกอีกด้วยและท่านทำงานเพื่อสังคมมาตลอด ท่านยังทำกิจกรรมกลุ่ม "แผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง" เพื่อทำหน้าที่เป็นพระวิทยากรในการเทศน์และให้ความรู้กับชาวบ้าน อีกด้วย

จากการได้หารือกับท่านพระครู ดูท่านจะหนักใจในเรื่องของการที่จะเป็นศูนย์ฝึก “ต้นกล้าคุณธรรมสวัสดิการชุมชน” แต่พี่อ๊อดบอกว่าเป็นธรรมดาของท่านเพราะท่านเป็นพระนักพัฒนาทำงานจริง หากดูถึงความพร้อมด้านสถานที่ที่ศูนย์ฝึกเองนั้นดูจะไม่พร้อมเท่าที่ควรในมุมมองของแหม่มด้านห้องน้ำและที่พัก แต่เนื่องจากการทำงานของที่นี่สามารถเชื่อมต่อกับหลายภาคส่วนทั้ง อบต. พม. ฉะนั้นก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องที่ยากหากตัดประเด็นเรื่องสถานที่เพราะพระครูศุภกิจ มงคล เองท่านเชี่ยวชาญงานพัฒนาและมีประสบการณ์ด้านการอบรมเยอะทีเดียว

หมายเลขบันทึก: 302450เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2009 16:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท