อาหารที่มะเร็ง ชอบ มาก และ ที่มันไม่ชอบ


ผู้เป็นมะเร็งต้องระวัง ถ้ายังกิน ก็สู้มันไม่ไหว เพราะมันชอบได้อยู่ในร่างกายผู้เป็นจนมันชนะมันขยาย

 วงจรชีวิต ของมะเร็งเมื่อมันอยู่ในร่างกาย

1. โปรตีน  มันชอบมาก เพราะ มันได้ ขยายเผ่าพันธุ์

2. ไขมัน    สร้างเนื้อร้ายให้โตขึ้นๆ

3. เกลือ    เป็นเกาะกำบัง ยึด ติดแน่น

 

 ผู้เป็นมะเร็งต้องตัดวงจรของมันเพื่อให้มันฝ่อโดย งดสิ่งที่มันชอบ

1.  โปรตีน มีอยู่ในเนื้อสัตว์ทุกชนิด อาหารที่ทำมาจากสัตว์หรือได้ ออก มาจากสัตว์  ตัองพิจารณาก่อน เช่น  แบรนด์ ต่างๆ   น้ำปลา กะปิ ไข่ นม  น้ำมันหอย เป็นต้น หรือพืชที่มีโปรตีน มาก เช่น งา  ถั่ว ฯลฯ

2.  ไขมัน จากสัตว์ ของทอดอมน้ำมัน   อาหารผัดน้ำมันมากๆ ฯ

3 เกลือ โซเดียม ที่ผสมในอาหารแต่ละชนิดฯ

4. อาหารรสจัดๆ หวานจัด เค็มจัด เปรี้ยวจัด  เผ็ดจัด ต้องระวัง มันชอบ

5. สับประรด

 

ผู้เป็นมะเร็งต้องการ มาก คือ

1.  วิตามิน ซี  มีในผ้กผลไม้ สดๆ ฯลฯ

2.  เบต้าแคโรทีน  พืชผ้กใบเขียว  สีส้ม ฯลฯ

3. เซราเนียม  มีใน หอมแดง

    หอมใหญ่ กระเทียม      ฯลฯ

 

ซึ่ง ผู้ที่เป็นมะเร็ง ตับ ควรเพิ่มอย่างยิ่ง คือ

 หอมแดง  5 หัว + กระเทียม 2 หัว + ข่าอ่อน 2 แว่น + ขิง 2 แว่น + กระชาย 2 แว่น + น้ำมะนาว

พอประมาณ  ทั้ง 6 อย่าง จะตำ หรือ ปั่น ทำให้ได้น้ำออกมาดื่มทุกวัน สดๆ

 

เพิ่ม เม็ดเลือด ขาว สู้ กับเชื้อโรค

 ใบมะยม 1 กรัม + ใบมะขามเปรี้ยว 1 กรัม ตำบดรวมกัน บีบนำออกมาดื่มสดๆ 

จะได้เม็ดเลือดขาว เพิ่มขึ้น ประมาณ 4000 หน่วย

 

  อาบน้ำวารีบำบัด  น้ำอุ่นจัด 2 นาที สลับน้ำเย็น 2 นาที 

( การอาบน้ำแบบนี้คนปกติอาบแล้วร่างกายจะแข็งแรง) ประมาณ 10 นาทีหรือมากกว่า

 

15 ขุนพล ที่กินแล้วมะเร็งไม่ชอบ

 1. ข้าวกล้อง    2.ข้าวดอย   3. ข้าวบาร์เล่ย์   4.ข้าวสาลี   5. เมล็ดเดือย  6.หอมใหญ่ 7. หอมแดง 8. กระเทียม 9. ถั่วพู 10 ยอดแค 11.ข้าวโพดหวาน 12. มันเทศ 13.คะน้า 14. กวางตุ้ง 15. บล็อกเคอรี่

  (ใช้ผักใกล้เคียงได้)

 

  ข้อมูลนี้ ทราบมาจากการฟังวิทยุและจดได้ พ่อเลี้ยงวรรณได้อนุญาติให้เผยแพร่ได้ ท่านเป็นมะเร็ง กระดูกสันหล้งระยะสุดท้าย หายโดยร้กษาที่เกาหลีเหนือ ค่ารักษาวันละ 1500 เหรียญ สหรํฐฯ และกลับมาเผยแพร่รักษาผู้เป็นมะเร็ง จากหนังสือ  ภูมิปัญญาไทยรายการทั่วทิศถิ่นไทย สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยคลื่น 920.5ทุกวันพฤหัสฯ 13.00-14.00 ดำเนินรายการโดย คุณจำรัส เซ็นนิลทุกคนเปิดฟังได้หายและดีขึ้นหลายคน ขอให้อยู่ในการพิจารณาด้วย เพราะการรักษามะเร็งมีหลายอย่าง ได้ทราบมาและบอกต่อ เพราะมีหลักฐาน การที่มีหลายคนหายจากการรักษาของพ่อเลี้ยงวรรณจริงคือหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ที่เป็นหลายท่านเล่าประสบการณ์ให้ทราบลงในหน้งสือ

ติดต่อท่านได้ที่มูลนิธิวรรณ 

3/681 ประชานิเวศน์ ถ. เทศบาลนิมิตรเหนือ แขวง ลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ10900


 ด้วยความปรารถนาดี  กานดา แสนมณี

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 301908เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2009 18:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

อยากกินน้ำมันมะพร้าว..แต่กินเนื้อดีกว่ากินง่ายดีนะ

สว้สดีค่ะคุณหนุ่มเอม

กินกะทิ ดีกว่าค่ะเพราะเมื่อเทียบกับน้ำมันแล้วประโยชน์เหมือนกันมากกว่า ต้องถามก่อนว่าเนื้อมะพร้าวที่จะกินนั้น อ่อนหรือ แก่ ถ้าแก่แข็งเคี้ยวยากคงกินไม่ได้ทุกวัน เนื้อมะพร้าวอ่อนคุณประโยชน์ต่างกันกับมะพร้าวแก่ กรดลอริกมีในกะทิและน้ำมันเท่านั้นและเนื้อแก่ กะทิก็หาง่ายกว่าน้ำมันมีทั้งกล่องและแบบสด ทำให้สุกแล้วแช่แข็งไว้ คลายความแข็งก็หอมหวานอร่อย กะทิกล่องทำน้ำมันได้นะคะแบบโบราณ การอมกะทิจะอมได้นานกว่าและหอมกว่า รักษาสุขภาพช่องปากดีมาก นึ่งให้สุกแล้วแช่เย็นไว้ถ้าช่องแข็งจะเก็บได้นานค่ะ หรือกินที่เป็นอาหาร แต่อาหารต้องไม่มีไขมันจากสัตว์ลงไปปน หรือขนมที่มีน้ำคาลทรายขาว แป้งขาวนะคะ สิ่งที่เอ่ยนี้คือตัวให้โทษกับร่างกายไม่ใช่กะทิ

แหมเสียดายจัง...พอเห็นมีคำว่ากินกะทิแล้วดี นึกในใจว่าจะไปอุดหนุนขนมครกในตลาดเขาหน่อย เขาทำอร่อยมาก แต่พอมาอ่านตรงบรรทัดสุดท้ายบอกว่าน้ำตาล และแป้งขาวให้โทษแก่ร่างกาย...ก็เลยต้องยอมอดอร่อย ยังนึกขอบคุณสิ่งที่ทำให้มะพร้าวเป็นของที่หาง่ายในบ้านเรา ไม่ต้องนำเข้า(แม้ช่วงหนึ่งจะนำเข้าจากพม่า) ราคาก็ไม่แพง... การดูแลใส่ใจสุขภาพตัวเองด้วยสิ่งที่ใกล้ตัวน่าจะเหมาะที่สุดสำหรับคนในยุคนี้ที่ไม่ค่อยมีเวลา ขอบคุณสำหรับสาระดีๆ ครับ ปัจจุบันผมเป็นสมาชิกชมรมนักสื่อสารสุขภาพท้องถิ่นจังหวัดกาญจนบุรี(นสส.) มีอะไรที่พอจะแนะนำเรื่องการดูแลสุขภาพแก่คนรอบข้างได้ก็ทำ ไม่มีค่าตอบแทนแต่เป็นงานจิตอาสาทำแล้วเพื่อนบ้านได้ประโยชน์ ตัวเองก็มีความสุข ....

สว้สดีค่ะ คุณหนุ่มเอม

ขนมครกทานได้ค่ะแต่อย่ามาก คุณต้องแวะไปอ่านที่บอกคุณพ่อเป็นเบาหวานนะคะ ถ้าคุณพอจะทราบแล้วก็ดีค่ะจะได้เบรกเรื่องอาหารบ้าง ดีจังค่ะเป็นสมาชิกชมรมนักสื่อสารสุขภาพฝากเรื่องน้ำมันมะพร้าวไปบอกทุกคนด้วยนะคะ เราต้องช่วยกันเองค่ะ หวังพึ่งฝ่ายรับผิดชอบของประเทศไม่ได้เลย ต้องช่วยบอก ช่วยสอนดีที่สุด แบ่งบันน้ำใจกัน มากๆ อ่านเรื่องน้ำมันมะพร้าวป้องกันหวัด 2009 หรือยังค่ะ ฝากไปอธิบายให้ทุกคนเข้าใจด้วยนะคะ ใช้ทำอาหารประจำวันร่างกายจะแข็งแรงทำเองใช้เองเหมือนการทำอาหารอย่างหนึ่ง ขอบคุณนะคะ ฝากมากไปหรือเปล่า เพื่อสุขภาพ ที่ดีของทุกคน ค่ะ

ผู้ป่วยโรคมะเร็งควรจะเลิกดื่มเบียร์ไหมคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณถาวร

ควรจะเลิกดื่มเบียร์ค่ะ

พืชผักทุกชนิดที่คุณกานดากล่าวมาข้างต้น ต้องมาต้มก่อนหรือเปล่าค่ะ ขอบคุณค่ะ

พ่อเลี้ยงวรรณ ยังมีชีวิตอยู่ไหมคะ!!!???

แล้วผู้ป่วยมะเร็งเต้านมกินน้ำมันมะพร้าวได้ใช่มั้ยคะ

พักตร์สุณีย์:พี่สาวดิฉันเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวกำลังรักษาอยู่อยากทราบว่าจะรับประทานน้ำมันมะพร้าวได้มั้ยคะเพราะมีคนแนะนำมาค่ะ

แล้วที่ควรงดสับปะรดนี่ เป็นเพราะอะไรหรอคะ ในเมื่อมันเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ช่วยตอบด้วยค่ะ เพื่อนเป็นหมอมาหกปี เค้าบอกว่าเพิ่งเคยได้ยินนี่แหละ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท