คำถามเกี่ยวกับการตัดโอนศูนย์เยาวชน


การตัดโอน

เกี่ยวกับการตัดโอนศูนย์เยาวชนไปอยู่ต่างสังกัด            

           - ปี 2548 ผู้บริหารราชการกรุงเทพมหานคร มอบหมายนโยบายการโอนงานบางอย่างไปอยู่ต่างสังกัด เท่าที่จำได้มี 2 หน่วยงานที่ปรับโอน ได้แก่ สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวและสำนักพัฒนาสังคม             

           - สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ได้รับผลกระทบมากที่สุดจาก      มติก.ก.ครั้งที่ 1/2549 เมื่อวันที่ 16มกราคม  25549 ตัดโอนอัตรากำลัง วัสดุครุภัณฑ์   งบประมาณและศูนย์เยาวชน จำนวน 26 แห่งไปสังกัดสำนักงานเขต,ตัดโอนอัตรากำลัง วัสดุครุภัณฑ์ งบประมาณและห้องสมุด จำนวน 22 แห่งไปสังกัดสำนักงานเขตและตัดโอนอัตรากำลังวัสดุครุภัณฑ์ งบประมาณและบ้านหนังสือ จำนวน100แห่งไปสังกัดสำนักงานเขต ณ วันที่ตัดโอนจนถึงปัจจุบัน เกิด "ปัญหา"หลายประการ เช่น การบริหาร การเชื่อมโยง นโยบาย ความเป็นเอกภาพฯลฯ

            - ล่าสุดสภากรุงเทพมหานคร มีมติให้กรุงเทพมหานคร โอนหน่วยงานดังกล่าวไปสังกัดสำนักวัฒนธรรมฯ  โดยด่วน เพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพและแนวทางเดียวกันของการปฏิบัติงาน

             - สำนักงาน ก.ก. มีหนังสือสอบถามขอข้อมูลเพิ่มเติมอีก

             - คำถามที่ได้ยินและฟังมา คือ เหตุใดสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร จึงไม่นำมติของสภากรุงเทพมหานคร เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานครรับทราบ และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องถือปฏิบัติต่อไป

               - อีกคำถามที่ได้ยิน คือ ในคราวการตัดโอนเหตุใดไม่สอบถามก่อน ถ้ามีการสอบถาม แล้วฟังเสียงทักท้วงหรือไม่

          "ผู้ที่เข้าเยี่ยมชม โปรดแสดงความคิดเห็น"

คำสำคัญ (Tags): #การตัดโอน
หมายเลขบันทึก: 301903เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2009 17:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท