UsableLabs-Portal-PROIAD ที่ขอนแก่น


UsableLabs ทีมบุกสำนักงาน ส.ป.ก.ขอนแก่น.. เปล่าไม่ได้ไปขอที่ดินทำกินหรือไปร้องเรียนเรื่องมีชาวต่างชาติมาเช่าที่ดินทำนาหรอกครับ แต่ผมเชิญทีมงาน UsableLabs ไปแนะนำ portal.in.th ที่สำนักงานส.ป.ก.ขอนแก่นซึ่งเป็นที่ทำงานส่วนกลางของโครงการ PROIAD ที่ผมรับผิดชอบที่มุกดาหารอยู่ครับ

ท่านที่ยังไม่รู้จักว่า portal.in.th คืออะไรกรุณาหาข้อมูลได้จาก G2K นี้ครับ รับรองว่าท่านจะต้องพิจารณาใช้ประโยชน์แน่นอน

ผมเองเขียนบันทึกขึ้น blog เป็นประจำอยู่แล้วและส่วนใหญ่ก็เอาเรื่องราวจากงานที่ทำอยู่ เอามาเปิดให้สังคมทราบ เพราะผมมีวัตถุประสงค์ส่วนตัวว่า ต้องการให้ blog นั้นเป็นเวทีที่ชาวบ้านมาเดินอยู่ที่นี่บ้าง โดยมีผมเป็นคนนำสาร มีเรื่องราวในสังคมเมืองมากมาย มีเรื่องราวที่ก้าวหน้าทางวิชาการมากมาย แต่เรื่องราวของคนในชนบทนั้นมีน้อยมากบนเวทีนี้ จึงอยากเปิดเวทีให้กับตาสีตาสา ยายมียายมาบ้าง มากน้อยก็แล้วแต่โอกาส

 

นอกจาก blog แล้ว ปกติผมก็เขียน KM Message เฉพาะของโครงการแล้วเวียนส่งให้เจ้าหน้าที่โครงการโดย email เป็นประจำ และพยายามสนับสนุนให้เพื่อนร่วมงานได้ทำบันทึกเช่นนี้ด้วย เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความคิดเห็น ประสบการณ์ที่มีมากมายเกิดขึ้นระหว่างการทำงาน

  

ดร.ธวัชชัย เคยแนะนำว่า portal.in.th น่าที่จะเหมาะสมกับการจัดการข้อมูล ข่าวสารของโครงการที่ผมทำอยู่ แต่ผมก็ไม่ได้ลงมือศึกษาอย่างละเอียดเสียที คราวที่จะจัด GotoKnow สัญจรครั้งที่ 1 ที่หาวิทยาลัยขอนแก่นในวันที่ 18 กันยายนที่เพิ่งผ่านมานี้ จึงถือโอกาสติดต่อน้องมะปรางเปรี้ยวว่าขอเชิญทีมงานมาแนะนำ portal ให้ทีมงานผมหน่อย เธอก็ยินดีและยกทีมมากันเลย นำทีมโดย ดร.ธวัชชัย และทีมงานทั้งหมด แถม ดร.บัญชาและดร.ขจิต

ทีมงานของผมมีเพียงสามคนที่มอบหมายให้ศึกษาคู่มือมาก่อนแล้วทดลองทำ และตั้งประเด็นคำถามเพื่อสอบถามทีมงาน UsableLabs ซึ่งน้องเก๋ ก็อธิบายละเอียดยิบจนเราหูตากว้างขึ้นมาก เหลือแต่ทดลองทำกันตามคำแนะนำ

 

แล้วผมก็ใช้เวลาว่างแกะลายแทง portal ไปจนก้าวหน้าไปพอสมควร สัปดาห์หน้าคงพบน้องๆและแลกเปลี่ยนความก้าวหน้า และคงจะต้องขอจด Domain name และขอรับการสนับสนุน สร้างหน้าจอสวยๆโดย Usablelabs ด้วย

 

(ภาพขวามือนั่นไม่ใช่หมอกลงที่ขอนแก่นนะครับ แต่กล้องออกจากห้องแอร์เลยขึ้นฝ้า)

ผมและทีมงาน และในนามของโครงการต้องขอขอบคุณดร.ธวัชชัย น้องมะปรางเปรี้ยวและทีมงาน UsableLabs เป็นอย่างสูง และขอขอบคุณ ดร.บัญชา ดร.ขจิตที่ได้ร่วมเพิ่มเติมความรู้ระหว่างที่มีการแนะนำ


เรามีความตั้งใจจะพัฒนา PROIAD Portal ให้ก้าวหน้า และ active ต่อไป เพื่อประโยชน์ต่อโครงการ สาธารณะผู้สนใจ และที่สำคัญที่สุดคือเพื่อชาวบ้านอันเป็นเป้าหมายของงานพัฒนาต่อไป..

หมายเลขบันทึก: 299088เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2009 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

*-* สวัสดีค่ะ

กลับถึงบ้านกี่โมงคะ เพราะหลังจากออกจากลิฟท์

ฝนก็ตั้งเค้าหนักมาก

18.45 น.ฝนก็ตกหนัก

ดีใจมากเลยค่ะที่ได้เจอตัวเป็นๆ

มัวแต่ประหม่า เลยไม่กล้าทักทาย

แต่ก็แอบปลื้มที่ได้เรียนพับกระดาษด้วยกัน

สวัสดีครับ  นู๋ฏวง     ดีใจเหมือนกันครับที่ได้พบกัน และได้เห็นคนเรียนพับกระดาษเก่งที่สุดท่านหนึ่ง ผมยังงง ตามไม่ทันเลย นู๋ฎวง พับเอา พับเอา ผมคงไม่รุ่งแน่เรื่องการพับกระดาษ แต่ผมสนใจงานพับกระดาษมากจากที่ไม่เคยมีแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เลยครับ ว่าจะเขียนบันทึกเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ครับ ผมเป็นคนปากหนักครับ ไม่ค่อยเจ๊าะแจ๊ะกับใครๆ ยังนึกว่าผมเองเสียมารยาทที่ไม่ชวนคุยด้วยซ้ำไปครับ

ผมรีบบึ่งกลับบ้าน เพราะทิ้งลูกสาวไว้คนเดียว อาหารเย็นก็ยังไม่มี และต้องไปรับแม่เขาที่สนามบินจึงรีบกลับ ความจริงก้อยากจะไปทานข้าวกับทีม G2K ต่อนะครับ

ยินดีที่รู้จักครับ            

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

แม้จะแทบไม่ได้พูดคุยกันเลย

พี่บางทราย สวัสดีครับ

        ยินดีอย่างที่สุดเลยที่ได้พบพี่บางทราย อยากคุยด้วยมานานแล้วครับ ^__^

        นำภาพความทรงจำดีๆ จากกล้องน้องเดย์มาฝากด้วยครับ

(ภาพนี้เสียดายมุมกล้องมองจากด้านหลัง แต่เห็นคนในกลุ่มวันนั้น)

               

             

 

สวัสดีครับ ครูอรวรรณ ต้องเป็นครูที่เด็กรักแน่เลย ดูเป็นคนใจดี ใจเย็น สุขุม ครับ ยินดีที่รู้จักมากเลย ผมห่างหายไปนานจากตลาดความรู้แห่งนี้ ได้กลับมาแล้วครับ

นับได้ว่าเป็นความดีใจยิ่งนักที่ได้สัมผัสตัวจริงเสียงจริงของ อ.บัญชา ผมมีเรื่องจะต้องบันทึกอันเนื่องมาจาก อ.บัญชาหลายเรื่องทีเดียวหละ ขอบคุณมากๆสำหรับมิตรไมตรีที่มอบให้ ขอบคุณมากๆสำหรับความรู้และมิติความคิดที่เกิดขึ้นใหม่ๆ ที่ อ.บัญชามาจุดประกายให้เกิดครับ 

ห้า ห้า ห้า ผมมองสูงขึ้น(มองฟ้า)อีกเยอะ 

เมื่อวานผมปีนหลังคาบ้านถ่ายรูปแล้ว ห้า ห้า ห้า

สวัสดีคะ ยินดีมากเลยคะที่ได้รู้จักพี่บางทราย คงเรียกถูกนะคะ

แม้จะคุยกันน้อยไปหน่อยนะคะ แต่ต่อไปเราจะได้คุยกันblog &portal มากขึ้นะคะ กำลังจะหัดทำเหมือนกันคะ งมๆ ไปอยุ่คะ

สวัสดีครับ  คุณ

P

ประกาย~natachoei ที่~natadee

ความจริงbloggers ที่ขอนแก่นมีจำนวนมากเหมือนกันนะครับ โดยเฉพาะสตรี น่าปลื้มใจ อนาคตอาจจะมีชมรมเกิดขึ้นก็ได้นะครับ ยินดีที่รู้จักยิ่งนัก การมีมิตรที่มีไมตรีเป็นมงคลอย่างหนึ่งครับ

 

สวัสดีครับ

แวะมาทักทายครับ

รักษาสุขภาพนะครับ

สวัสดีครับ  พี่สบายดีครับน้องธวัชชัย แต่งานเข้า lot ใหญ่อีก

แวะมาเชียร์ค่ะ พี่บางทราย

งานนี้เต็มที่เลยนะคะ ^_^

เที่ยวเวียงจันทร์สนุกไหม..

พี่จะนำเสนอที่ประชุมในวันที่ 25 นี้ และจะขอปรึกษากับ team leader เพื่อวางแผนการพัฒนา portal ให้เป็น data bank ของโครงการที่เจ้าหน้าที่โครงการทุกคนสามารถเข้าไปศึกษา ค้นคว้าได้ โดยเฉพาะผู้บริหารโครงการที่สามารถติดตามโครงการได้ เอาข้อมูลไปนำเสนอ หรือแนะนำโครงการได้  สาธารณะชนก็สามารถเข้ามาศึกษาได้ เท่าที่ประเมินเบื้องต้นแล้วต้องใช้กำลังคนและเวลาพอสมควรเพราะโครงการทำงาน 10 ปี แล้วข้อมูลมากมาย  คงต้องพิจารณาคัดเอาสำคัญๆก่อน

งานนี้อาจมีการปรับปรุงบทบาทหน้าที่ของพี่ใหม่ให้มารับผิดชอบเรื่องนี้มากขึ้น  อย่างไรก็ตามคงต้องขอปรึกษาหารือน้องมะปรางและทีมงานแน่ๆเลยครับ

ขอบคุณ UsableLabs ครับ

ยินดีมากๆ ค่ะ พี่บางทราย

เราช่วยกัน จะได้ทำให้สังคมไทยและประเทศพัฒนาไปด้วยนะคะ ^_^

ก็มีน้องสาวคนงามนี่แหละ สนับสนุน มีน้องเก๋ที่น่ารักและทีมงานเก่งๆ

และประโยชน์ที่มองเห็น และตรงกับความต้องการครับ

ได้ความว่าไงพี่จะรายงานให้ทราบนะครับ

หวัดดีค้า ลูกแมวมาเยี่ยมดูค้าบ

สวัสดีครับลูกแมว แอบเข้ามาตอนผมไม่อยู่ อิอิ ตอนนี้กลับมาจากเชียงใหม่แล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท