เรื่องของคนติดเนต ติดเกมส์ออนไลน์


ตั้งใจไว้ว่า บล็อกนี้จะเป็นบล็อกแห่งการผ่อนคลาย บางเบา เฮฮา ปาจิ๊กโก๋ ก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง ตามอารมณ์อันสุนทรีย์ของคนสวย จนมีคนเข้ามาคอมเม้นท์ว่า เขียนให้มีสาระหน่อยนะ...........อ้าว............นี่ก็สาระล้วนๆๆเลยละ สาระขันและบันเทิงอ่ะจ้า......อิอิอิ......แต่กระนั้น.......ก็ทำให้อารมณ์ ไขว้เขว่เปไปมาได้อยู่ไม่ใช่น้อย

 

เมื่อตอนเที่ยง ออกไปหน้าปากซอย ซื้อขนมหวานให้พ่อ  ผ่านร้านเกมส์...... โอ้....โฮ้........มอเตอร์ไซด์ จักรยานเด็กจอดตรึมเลย แอบมองผ่านกระจกทึบอย่างเพ่งพินิจ ก็พบว่า เด็กๆเยอะมาก เครื่องละ 2-3 คนก็มี เล่นกันอย่างสนุกสนาน.........อืมมมม.....

 

มาคิดถึงตัวเอง ก็ติดหนึบไม่น้อย เป็นมามากกว่า 10 ปีและ ติดแชท ติดบอร์ด ติดเพื่อนที่ไม่รู้จักหน้าคราตา แต่เกมส์ยังไม่เคยติดชนิดหามรุ่งหามค่ำ จะมาติดก็คงไม่กี่อาทิตย์มาเนี่ย...........เกมส์ปลูกผักปลูกผลไม้ ที่เคยเขียนไว้ ที่นี่ ต้องคอยนั่งเฝ้า กลัวว่าจะไม่ทันมือขโมย กระนั้นก็พลาดไปหลายรอบ วันหยุดก็ กะแล้วว่า เวลาที่เราตื่นประมาณไหน ก็กะเวลาให้เก็บเกี่ยวได้ทัน วันหยุดขอนอนยาวๆหน่อย แต่คนที่เป็น buddy เรานี่สิ ดูเหมือนว่า ไม่ได้หลับไม่ได้นอนหรืออย่างไร สามารถตื่นเช้าๆๆในวันหยุดได้ ทำให้เราสูญเสียผลิตภัณฑ์ ที่รดน้ำพรวนดินมาเกือบค่อนคืนไป บางครั้งเป็นเอามาก ป้อนข้าวพ่ออยู่ดีๆ นึกขึ้นได้ว่า ครบเวลาเก็บเกี่ยวผลผลิตแล้วนี่...........ก็ต้องรีบมาหน้าจอ บอกพ่อให้รอก่อน.................เป็นเอามากใช่มั้ย............นี่.............เฮ้ออออ...........

 

ทำอะไร ทำแต่พอดี พระท่านสอนมา รู้ก็รู้นะ แต่ก็ทำไม่ได้

 

อย่างว่าแหละนะ เพื่อชีวิตอันผ่อนคลายบางเบา ทำอะไรก็ทำไปเถอะ แต่อย่าทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน อย่าทำให้ผู้อื่นไม่สบายใจเป็นใช้ได้ เราต้องสบายใจกันทั้งสองฝ่าย ทั้งผู้ให้และผู้รับ ขอให้มีความสุขทั้งกายและใจในวันหยุด

ที่พรุ่งนี้ต้องทำงาน............อิอิอิ

 

หมายเลขบันทึก: 297120เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2009 14:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

พักผ่อนหน่อยนะคะป้าแดง

วันนี้พี่ก็ได้หยุด 1 วัน

จะปลูกต้นไม้ พรวนดิน

ใส่ปุ๋ยซักหน่อยค่ะ

มาหักมุมซะงั้น สรุปว่าเกมปลูกผักเป็นอย่างไรบ้าง ไม่กล้าไปเล่นเลย กลัวจะติดแบบป้าแดง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

...คนติดเนต...!!!  ขออนุญาตนะครับ  ป้าแดง:)

  • เป็นวัฎจักรของโลก ขโมยผัก อิอิ

พักผ่อนให้พอนะคะคุณแดง ปลูกผักในเน็ต ไม่ต้องตากแดดดีเหมือนกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท