ในทุก ๆ ก้าวย่างบนถนนแห่งการ "เรียนรู้"...


เป็นกำลังใจให้กับ "นักเรียนรู้" ทุก ๆ คนบนถนนแห่งการเรียนรู้ทุก ๆ เส้นทางครับผม...

...หนึ่งในหลายนิยามชีวิตของผมคือ "การเรียนรู้และแบ่งปัน"...

...และวันนี้กับวันที่ชีวิตของผมยังคงก้าวเดินอยู่บนถนนแห่งการเรียนรู้...

...ผมเชื่อเหมือนกับที่หลาย ๆ คนเชื่อครับว่าเรายิ่งเรียนรู้เรายิ่งเจอในสิ่งที่เรา "ไม่รู้"...

...และเรายิ่งเรียนรู้เรายิ่งรู้ว่าเรายังต้องพัฒนาตัวเราอีกมากมาย...

...การก้าวเดินไปข้างหน้าพร้อม ๆ กับการพัฒนาตัวเองในทุก ๆ ย่างก้าว...

...คือบทบาทและหน้าที่ ๆ สำคัญที่ "นักเรียนรู้" ทุกคนพึงกระทำนะครับ...

...และมีคำกล่าวหนึ่งครับที่กล่าวเตือนสำหรับนักเรียนรู้ทุก ๆ คนว่า "เราต้องไม่ดูถูกตัวเราเอง"...

...เพราะหากเราดูถูกตัวเราเองแล้วเราย่อมท้อแท้และหมดกำลังใจในการก้าวเดินต่อไปนะครับ...

...สำหรับผมแล้วแม้ว่าตัวเราเองอาจจะยังห่างไกลกับจุดหมายปลายทางที่เราตั้งไว้...

...แต่ผมก็รู้สึกและรับรู้ได้ว่าทุก ๆ ก้าวย่างแห่งการเรียนรู้ของผม ผมได้พัฒนาตัวเองมากขึ้น...

...และพร้อม ๆ กันนั้น ผมก็เห็นพัฒนาการของ "นักเรียนรู้" บนเส้นทางเดียวกับผมด้วยครับ...

...สำหรับผมแล้วผมจะยังคงมุ่งมั่นและพัฒนาตัวเองต่อไปในทุก ๆ ย่างก้าวของการเรียนรู้ของผมครับ...

...และขอเป็นกำลังใจให้กับ "นักเรียนรู้" ทุก ๆ คนบนถนนแห่งการเรียนรู้ทุก ๆ เส้นทางครับผม...

 

หมายเลขบันทึก: 294287เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2009 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

ใช่เเล้วละ ผมว่าการไม่ดูถูกตัวเองนี่สำคัญมากๆเลย ทุกคนมีศักยภาพและศักยภาพมีแตกต่างกัน เพียงแต่ให้โอกาสตัวเอง เป็นบุคคลเรียนรู้ ทุกอย่างก็ไม่ใช่เรื่องยากจนเราไม่สามารถเข้าใจ - เรียนรู้ได้

สู้ต่อไปนะโรบิน!!!

-----------------------------------------------------------------------

ภาพล่างคุ้นๆครับ คิดถึงบรรยากาศที่นั่น ทราบมาว่าที่เหนือตอนนี้เริ่มมีบรรยากาศหมอก อากาศเริ่มเย็นลงเเล้ว

เราจะกลับปายวันที่ ๑๒ นี้ ไปพักสักวันสองวันก่อนจะมาทำเวทีกับสถาบันพระปกเกล้าที่เชียงใหม่อีก ๓ วันและจากนั้นก็จะกลับมา กทม.ไว้มีโอกาสจะชวนไปปายอีกหากเวลาตรงกัน

 

 

ครับผม...

เป็นกำลังใจให้เช่นกัน สำหรับหนทางอีกยาวไกล...

 

สวัสดีค่ะ...

...และก็ไม่มีใครแก่เกินกว่าที่จะเรียนรู้...

  • เยี่ยมมากครับ "ชีวิต...คือการเรียนรู้และแบ่งปัน"
  • "ผู้รู้จักแบ่งปัน ไม่มีวันอับจน"
  • ขอบคุณมากครับ

ครับ...คุณพิชชา P

...และก็ไม่มีใครแก่เกินกว่าที่จะเรียนรู้...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...คุณบวร P

"ผู้รู้จักแบ่งปัน ไม่มีวันอับจน"

ขอบคุณเช่นกันครับ...

สวัสดีค่ะคุณดิเรก

ขอเป็นกำลังใจให้กับ "นักเรียนรู้" ทุก ๆ คนบนถนนแห่งการเรียนรู้ทุก ๆ เส้นทางครับผม...

มารับกำลังใจการเรียนรู้ค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีดีนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ครับ...คุณณัชชา P

ขอบคุณเช่นกันครับ...

สำหรับมิตรภาพและการทักทายกันเสมอ ๆ ครับผม...

ครับ...P

ขอบคุณมากครับ...

เรียนรู้ตลอดชีวิต ค่ะ

เรียนรู้ แบ่งปัน ทำให้เรียนรู้และแบ่งปันไปเรื่อยๆค่ะ

ครับ...พี่ใบบุญ P

เรียนรู้ตลอดชีวิตนะครับ...

ไม่ได้ทักทายกันนานเลย...

ด้วยความระลึกถึงครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

 

ผมว่าถ้าวงการศึกษาหันมาพิจารณาและเลือกใช้คำว่า นักเรียนรู้ แทนคำว่า นักเรียน คงจะเห็นอะไรดีๆบ้างนะครับ

ครับ... คุณกบ ข้ามสีทันดร

นักเรียนรู้มีความหมายได้กว้างกว่านะครับ เพราะหมายถึงเรียนแล้วต้อง "รู้" ด้วย...

ขอบคุณครับผม...

  • นอกจาก "นักเรียนรู้" แล้ว บนเส้นทางนี้ยังต้องการ "นักสร้างความรู้" ด้วยค่ะ
  • เพราะ สังคมไทย ต้องการความรู้ที่สร้างให้เหมาะสมกับสังคมไทยด้วย
  • ฝากหวังไว้กับนักเรียนรู้ทุกคนค่ะ

ครับ... คุณ pis.ratana

ตอนนี้ก็ตั้งใจเรียนรู้เพื่อการเป็น "นักเรียนรู้" ที่ดี...

เพื่อสักวันหนึ่งจะได้เป็น "นักสร้างความรู้" ที่เหมาะสมกับบริบทของสังคมเราบ้างนะครับ...

ขอบคุณมากครับ...

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท