เผลอยิ้ม...กว้าง


เมื่อวันอาทิตย์และจันทร์ (เมื่อวาน) นี้ ไปสัมมนาและประชุมระดมสมองเพื่อพัฒนาเชิงรุกด้านวิเทศสัมพันธ์ ที่โคราชรีสอร์ท จ.นครราชสีมา มาค่ะ บรรยายรีสอร์ทเป็นแบบสไตล์คันทรี ผสมโรแมนติค...น่าจัดงานแต่งงานค่ะ หากใครอยู่ในข่ายกำลังจะแต่งงานก็ลองพิจารณาที่นี่ดูก็ดีนะคะ แต่งงานในบรรยากาศธรรมชาติ .... ^__^

งานที่ระดมสมองกันมี 2 เรื่องใหญ่ค่ะ คือ การจัดทำฐานข้อมูลด้านวิเทศสัมพันธ์ คือ เนื่องจากจะมีหน่วยงานต่างๆ (เช่น กระทรวงการต่างประเทศ สกอ กพร. เป็นต้น) ขอข้อมูลมาที่มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยก็ต้องขอต่อมายังคณะ แต่ละหน่วยงานก็ขอข้อมูลต่างๆ กันไป แต่ละครั้งก็ต้องมาค้น มาสรุปข้อมูลส่งให้ ทำให้ใช้เวลาไปกับงานจรนี้พอสมควร ดังนี้ฝ่ายวิเทศฯ และคณะจึงร่วมกันคิดว่า มีข้อมูลอะไรบ้างที่เราจะต้องเก็บจากกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานวิเทศสัมพันธ์ เช่น การเข้าร่วมประชุมวิชาการนานาชาติ การแลกเปลี่ยนนักศึกษา บุคลากร อาจารย์ ในต่างประเทศ หรือการมาดูงาน มาแลกเปลี่ยน มาร่วมสอน วิจัยของอาจารย์ และนักศึกษาจากต่างประเทศ ร่วมทั้งกิจกรรมอื่นๆ ภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ เราสามารถเก็บและบันทึกลงในฐานข้อมูลสารสนเทศได้เป็นระยะๆ และสามารถกดรายงานตามหัวข้อที่ต้องการได้ทันทีหากเราจัดทำโปรแกรมฐานข้อมูลไว้เป็นอย่างดี ดังนั้น จึงช่วยกันคิดว่าจะเก็บข้อมูลอะไรบ้าง เพื่อนำไปจัดทำฐานข้อมูลต่อไปค่ะ

ส่วนเรื่องที่สอง คือ ความสัมพันธ์ระหว่างมหาวิทยาลัย หรือ คณะ กับหน่วยงาน และสถาบันอุดมศึกษาในต่างประเทศ ที่เรามีนั้น บางทีก็อาจจะสับสนว่า ความสัมพันธ์ และความร่วมมือนั้น เกิดขึ้นในระดับใด หรือเพื่ออะไร เราจึงมาช่วยกันคิดว่า การที่เรามีความสัมพันธ์ หรือมีกิจกรรมร่วมกันนั้น อยู่ในระดับใด หรือเพื่ออะไร ซึ่ง ท่านรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิเทศสัมพันธ์ ก็ ให้เราแบ่งกิจกรรมออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับ Provider (เราช่วย หรือสนับสนุน) Partnership (ร่วมมือ แลกเปลี่ยน) Strenghtening (สร้างความเข้มแข็ง) จากนั้นก็ช่วยกันคิดว่ามีกิจกรรมอะไร ที่จะทำกับกลุ่มประเทศใด ในแต่ละระดับที่กำหนดไว้ เพื่อความชัดเจนในความสัมพันธ์  จะได้สร้างกิจกรรม และจัดทำเป็นแผนยุทธศาสตร์ในอนาคตต่อไปค่ะ

ระหว่างเดินทางกลับ เราได้แวะที่ ด่านเกวียน ซึ่งที่นี่มีชื่อเสียงในเรื่องของ หัตถกรรมดินปั้น ดินเผา ค่ะ ... คราวก่อนเมื่อหลายปีที่แล้วประทับใจกับ แจกัน โอ่ง อ่างดินเผาที่สวยงาม คราวนี้ ชอบตุ๊กตาดินเผาเด็กยิ้มค่ะ ยืนดูๆ อยู่ ก็เผลอยิ้มโดยไม่รู้ตัว ...

 

ยิ้มแล้วยังคะ?

 

หมายเลขบันทึก: 293400เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2009 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (26)

น่ารักจังเลยค่ะ

ไอเดียเจ๋งสุดๆเลย

อิๆๆๆๆๆๆ แอบมาดูสถานที่จัดงานค่ะ...ตุ๊กตาน่ารักจังค่ะ อารมณ์ดีเชียว...ส่วนน้องทั้งยิ้มทั้งหัวเราะเลยค่ะ ฮิๆๆๆๆๆๆ...ยังไม่ลืมอาหารหนึ่งมื้อ ฮิๆๆๆๆๆ ไม่ได้มาทวงค่ะ แค่มาเตือน!!! ฮิๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะคุณครู ป.1

ใช่เลยค่ะ ตุ๊กตาเด็กยิ้มนี่น่ารักมากๆ ยืนดูไปดูมา มารู้ตัวอีกทีก็ยิ้มให้เขาแล้วค่ะ เดินไปดูผลิตภัณฑ์ชิ้นอื่นๆ แล้วสุดท้ายก็เดินกลับมาดูเขาอีก แล้วก็คว้ากล้องมาถ่ายภาพเขาค่ะ แถมชวนสมาชิกที่ไปด้วยกันมาซื้อกลับบ้านด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์ Vij

มาเมื่อไหร่ได้ทานส้มตำ แซบนัว ทันทีเลยค่ะ มีร้านชื่อ "แซบนัว" ด้วยนะคะ เอ....ชักสงสัย ว่าเคยมายังคะ?

สถานที่ที่ไปสัมมนา บรรยากาศดีมากค่ะ แต่ช่วงที่เราไปนี่ฝนตกค่ะ เพราะช่วงนี้หน้าฝน ถ้าไปหน้าหนาว ท่าทางจะโรแมนติคมากๆเลยค่ะ สนามหญ้าเขียวกว้างขวางสวยงาม สไตล์บ้านสวนค่ะ บันทึกหน้าจะมีภาพท้องฟ้าสวยใสที่ถ่ายที่รีสอร์ทก่อนเดินทางกลับ ซึ่งช่วงนั้นฝนหยุด ฟ้าใสพอดีค่ะ ... สดชื่นมากค่ะ

เรียน ท่านรองแป๋ว เตรียมไว้ให้ คุณลูกสาว เลย หรือ ปล่าวนี่ เดนทางไปเกาหลี นำกิมจิ มาฝากด้วยเด้อ ท่าน

สวัสดีค่ะอาจารย์

เตรียมไว้แต่งบ้านใหม่ค่ะ...อิอิ...ถ้าสร้างนะคะ แต่คงอีกนาน บ้านนี้ยังวางไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวมีปัญหาเวลาตัดหญ้า ...อิอิ

วันมะรืนนี้ก็เดินทางค่ะ แล้วจะหิ้วกิมจิมาฝากค่ะ ถ้าเขาให้ขึ้นเครื่องนะคะ อาจารยื ... แต่แน่ๆ ต้องทานให้คุ้มก่อนกลับค่ะ... ^____^

ตามตุ๊กตายิ้มกว้างมาจ้า

น้องตุ๊กตาพวกนี้น่ารักมาก...แต่พอไปอยู่ในสนามหญ้าเมื่อไหร่...

คุณกบและพวก ชอบไปนอนเล่นตรึมเลยจ้า......555++

สวัสดีค่ะชาดา ~natadee

ขอบคุณมากนะค่ะ คุณกบและพวกคงชอบน้องตุ๊กตาใช่มั้ยค่ะ และอาจคิดว่าสามารถพึ่งพิง เป็นแหล่งที่อยู่อาศัย หลบแดด หลบฝนได้แน่ๆเลยเน๊าะ...

  • ยิ้มแล้วครับ
  • ขอบคุณครับ ขอนำภาพไปใช้ต่อนะครับ

สวัสดีครับ

แวะมาดูภาพสวยๆ งามๆ ข้อคิดดีๆ เลยรู้สึกดีไปด้วยครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์ paew

เมื่อสักครู่เข้าไปดูเมฆสวยมาแล้วค่ะ...เคยไปเที่ยภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ แต่ยังไม่เคยได้มีโอกาสไปเที่ยวภาคอีสานเลยค่ะ...มีร้านชื่อแซบนัวด้วยเหรอค่ะ...เคยได้ยินเขาพูดกันตอนไปซื้อส้มตำค่ะ...คนที่กินเขาบอกว่าแซบนัว ๆ จำคำพูดเขามาค่ะ ตอนแรกเข้าใจว่า "อร่อยแบบนุ่มลิ้น" คิดว่า "นัว = นิ่ม" แต่มาถามเพื่อนถึงได้รู้ว่า "รสกลมกล่อม" อิๆๆๆ ถ้าเป็นบ้านหนูเขาบอกว่า "หรอยอย่างแรงนิ"

สวัสดีค่ะ อาจารย์แป๋ว

ฮาาา เห็นแล้วอดอมยิ้มไม่ได้ค่ะ น้องธอมส์เค้าจะชอบมากเลยค่ะ รูปปัน โดยเฉพาะรูปแบบนี้ค่ะ เสียดายที่มันน้ำหนักเยอะค่ะ ทำให้ซื้อเอากลับมาไม่ได้ น้ำหนักกระเป๋าเกินค่ะ

อาจารย์สบายดีนะค่ะ ... ตอนนี้กำลังเมามัน อ่านย้อนหลัง บันทึก มวลเมฆ ของพี่ชิวอยู่ค่ะ ...

รักษาสุขภาพนะค่ะ

หนุ่ย

 

สวัสดีครับคุณ paew นึกถึงการยิ้มมียิ้มหลายแบบจริงๆ เอายิ้มที่เป็นบวก ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่  ยิ้มแย้ม

 แต่สุดยอดของการยิ้มที่มี่มีสุข คือ "ยิ้มออกเสียง" คือยิ้มแล้วมีเสียง อิอิออกมาด้วยครับ

สวัสดีค่ะคุณสิงห์ป่าสัก
ขอบคุณมากนะคะที่แวะมา สำหรับภาพยินดีให้นำไปใช้เป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณบินหลาดง

ยิ้มยังคะ?  ดูภาพยิ้มๆ แล้วต้องยิ้มตามนะคะ...ล้อเล่นค่ะ

อาจารย์ครับ จัดงานอื่นได้ไหมที่นี่หนะ

พอดีว่าแต่งงานแล้วครับ และคิดว่าคงจะได้แต่งแค่คร้ังเดียว ไม่น่าจะมีอีกคร้ัง

อ่านบันทึกของอาจารย์เข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้าง เพราะอยู่นอกวงการ

แต่ที่ชอบคือบรรดาน้อง ๆ ครับ

ดูอารมณ์ดีมีความสุขกันจังเลยนะครับ

ดูสิ หัวเราะร่วนเชียว...

สวัสดีค่ะ อาจารย์Vij

ยังไม่เคยมาอิสาน ตอนนี้มีโอกาสแล้วนะคะ เนื่องจากจะมีจัด Gotoknow Forum มาที่ขอนแก่นค่ะ ในวันที่ 18 กันยายนนี้ ตามเวปนี้เลยนะคะ http://gotoknow.org/home ถ้ามาก็จะได้ทั้งพบ ชาว Blog และยังได้ทานส้มตำ อร่อยๆ นุ่มนวล กลมกล่อม และ "หรอยอย่างแรงนิ" ด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหนุ่ย

การเดินทางเป็นอย่างไรบ้างค่ะ เรียบร้อยดีนะคะ ช้อปกลับเยอะมั้ยค่ะ ... พี่เองก็ไม่ได้ซื้อกลับด้วยเกรงปัญหากลัวแตก และชิ้นใหญ่หอบลำบาก เช่นกันค่ะ ... ถ้าน้องธอมส์ เห็นรูปปั้นยิ้มๆเหล่านี้ คงเผลอยิ้มไปด้วยกันแน่ๆ เลยค่ะ ...

สวัสดีค่ะอาจารย์ Panda

ที่บ้านอาจารย์มีน้องตุ๊กตายิ้มยังค่ะ? เจ้าตัวยิงหนังสะติ๊กนี้ก็น่ารักมากๆค่ะ รับไปไว้ที่บ้านสักตัวมั้ยค่ะ....อิอิ

สวัสดีค่ะ คุณวอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei--

ขอบคุณมากค่ะ ทราบที่มาของชื่อแล้วค่ะ .... ^____^ อิอิ

สวัสดีค่ะคุณหนานเกียรติ

^___^ จัดงานอื่นก็ได้ค่ะ เช่น งานวันเกิด งานแซยิด งานสัมมนา ฯลฯ... (ทางรีสอร์ท จะให้ค่าโฆษณามั้ยเนี่ย....อิอิ)

ขอโทษนะคะที่อาจจะเขียนแบบรวบรัดไปนิดหนึ่ง อาจทำให้ผู้ที่อยู่นอกวงการเข้าใจยากนิดหนึ่งค่ะ แต่คิดว่าเรื่องราวเป็นงานเป็นการไปหน่อยก็เลยพยายามเขียนสั้นๆ อ่ะค่ะ (อาจไม่สนุก ^___^)

ดูทีไรก็อดยิ้ม หรือ อมยิ้มไปกะเขาไม่ได้ ... จริงมั้ยค่ะ....

 

สวัสดีค่ะ

มาชมตุ๊กตา

ชมไปด้วยยิ้มไปด้วยน่ารักมากค่ะ

สวัสดีค่ะ

น่ารักมาก ดูไป ยิ้มไปค่ะ เข้าใจคิดเข้าใจทำดีมาก ต้องเรียกหัวเราะนะคะ อ้าปากเป็นส่วนใหญ่ แต่คนเห็นยิ้มค่ะ

เขาขายแพงไหมค่ะ ถ้าทุกบ้านมี คงมีแต่รอยยิ้มเหมือนตุ๊กตา ทุกวัน นะคะ

สวัสดีคะอาจารย์

เพิ่งได้เข้ามาอ่านเลยทราบว่าอาจารย์ไปโคราช แถวด่านเกวียนซะด้วย อยู่ใกล้บ้านหนูมากเลยคะ ตอนนี้กำลังทำบ้านใหม่ให้แม่อยู่คะ เสร็จเมือ่ไหร่จะเชิญอาจารย์ไปทานส้มตำที่บ้านหนูนะคะ อิอิอิ

คิดถึงอาจารย์เสมอ

พรพรรณ (แสนเองคะ)

ปล อีก 2 อาทิตย์จะไปบาหลี เดี่ยวเอารูปมาอวดนะคะ รับรองโรแมนติกพอๆๆกับเกาหลีเลยคะ

สวัสดีจ้ะแสน

ไปนำเสนองานที่บาหลีหรอค่ะ เดินทางปลอดภัยนะ

ไปกะใครจ้ะ ถึงจะได้โรแมนติกขนาดนั้น....อิอิ

อยากไปทานส้มตำที่บ้านแสนมากๆเลยแหละ... โดยเฉพาะถ้าได้ไปงานแต่งงานแสนนะ...จะยิ่งดีมากๆๆๆๆ... :)

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เขียนบันทึก แต่ก็ไปโพสอะไรสั้นๆ แลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆใน FB ... ยังไงก็เข้าไปคุยได้จ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท