อบรมAct to acc โดย สรพ


วันแรกของการอบรม

วันแรกของการอบรมหลักสูตร Act to acc  ซึ่งจัดโดย สำนักงานรับรองคุณภาพสถานพยาบาล สำหรับโรงพยาบาลที่ผ่านการรับรองขั้น 2 รอการประเมินเพื่อรับรองคุณภาพ มีหลายเรื่องให้เรียนรู้ มีหลายประเด็นมากที่องค์กรเราต้องทบทวน  กลับจากอบรมรอบนี้ หวังว่าคงมีแนวร่วมเพิ่มขึ้นบ้าง  หรือเปล่าหลังจากที่ฟุตเวิร์คมานานพอควร  คุยกับศูนย์คุณภาพเรื่องแนวคิดในการทำงานของเรา ดูศูนย์คุณภาพยังไม่เห็นด้วยกับแนวคิดของเรา  เราต้องการที่จะROUND แต่ละหน่วยงาน สื่อสารตรวจสอบทำตวามเข้าใจกับบุคลากรเกี่ยวกับความรู้ แนวคิด กระบวนการ  วิธีการดำเนินงานของแต่ละหน่วย ช่วยกันทบทวนตรวจสอบและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างหน่วยงาน  ระหว่างทีม  มันมีความแตกต่างกันอยู่ตรงที่คนกลุ่มที่IQ ดีๆเขาจะหัวไวทำได้  แต่กลุ่มที่ไม่เข้าใจก็จะทำโดยไม่เข้าใจ มันก็ไม่เกิดการเรียนรู้ อยู่โรงพยาบาลขั้น 2 ที่จิตอาสาทำงานพัฒนาโดยที่ตัวเองไม่มี POWER เนี่ยเหนื่อยจริงๆ เลยค่ะขอบอก  ขอบอก

พรุ่งนี้คงหายเหนื่อยหรอกเนาะ ที่ทำนี่ เพราะโรงพยาบาลคือบ้าน  คือต้นทุนของชีวิต ให้บ้าน  ให้รถ ให้อาหาร ให้ดำรงอยู่ได้อย่างไม่ไร้ค่าของความเป็นมนุษย์

หมายเลขบันทึก: 289155เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2009 21:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

เพราะโรงพยาบาลคือบ้าน คือต้นทุนของชีวิต ให้บ้าน ให้รถ ให้อาหาร ให้ดำรงอยู่ได้อย่างไม่ไร้ค่าของความเป็นมนุษย์

  • มาชื่นชมกับการคิดและวางแผนการทำงาน

สวัสดีคะ พี่นก

รพ.คือบ้าน ..power เดี๋ยวก้จะมีเองค่ะ ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป นะคะ ขอ power หนักๆ จากท่าน ผอ. ก็เพียงพอแล้วค่ะ

เป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีค่ะพี่มหา ขอบคุณสำหรับพลังใจในการทำงานที่เติมเข้ามานะคะ ขอบคุณด้วยใจจริงค่ะ

สวัสดีค่ะ พี่นาง จะสู้ต่อไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

ฮาโหล!!!น้องพอลล่าคนน่ารัก พาวเวอร์หนักๆแบบเสี่ยสั่งลุย แล้วอีก 3 เดือนเสี่ยมาดูใช่มั๊ยคะ 5555555แซวตัวเอง พี่กำลังลุ้นพาวเวอร์อยู่ค่ะ กำลังพยายามขอให้ทีมผู้มีอำนาจวาสนาหัวหน้าหน่วยมาช่วยเรียนรู้ไปพร้อมกัน และทำไปพร้อมกันค่ะ พี่นกเป็นน้องอยู่ในหน่วยงานไงคะ ที่โรงพยาบาลมีแต่ผู้อาวุโสที่เป็นกลุ่มผู้บริหาร ถ้าเขาไม่ขยับก็ลำบาก กำลังพยายาม พี่อยากเป็นน้องที่พี่ๆต้องมาชี้นำ มากระตุ้นให้พัฒนาจังเลย ชีวิตคงสงบสุขดีน่าดู

สวัสดีครับ คุณนก

       ดูเหมือนว่าคุณนกจะผูกพันกับที่ทำงานมากๆ เลย เพราะ โรงพยาบาล = บ้าน ^__^ 

       นำภาพอาทิตย์ทรงกลดถ่ายเองเมื่อวาน (พฤหัส 21 สิงหาคม 2552) มาฝากครับ

 

บันทึก : 162 : อธิษฐานเรียก อาทิตย์ทรงกลด...แล้วก็เป็นจริง!

 

สวัสดีค่ะอาจารย์ชิว ขอเรียกพี่ชิวดีกว่านะคะ สมัครเป็นน้องละกัน นกรักและผูกพันกับงานมากพยายามทำให้ดีขึ้น ดีขึ้น แต่ก็ไม่ถึงกับเครียดมากตลอดเวลา แต่ถ้าได้ทำอะไรจะพยายามทำให้ดีที่สุดตามศักยภาพของตนเองในแต่ละงานที่จับ แต่นกถูกจับวางไว้หลายที่ในองค์กร บางครั้งนกก้อเลยเหนื่อยเพราะนกอยู่ในในตำแหน่งผึ้งงาน นกต้องออกแรงสองเท่ากว่าจะได้ความร่วมมือจากคนอื่นๆ แม้ผู้คนส่วนใหญ่จะยอมรับในความตั้งใจดีและความซื่อตรง แต่ทุกคนไม่จำเป็นต้องทำตามที่นกขอไงคะ แต่งานของนกไม่ใช่งานที่ทำดีคนเดียวแล้วสำเร็จค่ะพี่ชิว ต้องชวนเพื่อนๆจากทุกงานมาทำความดีด้วยจึงจะสำเร็จได้ ...........ขอบคุณสำหรับพระอาทิตย์ทรงกลดนะคะ.....

จะอธิษฐานแล้วนะ.............สาธุขอให้การงานราบรื่น ขอให้เดินข้ามผ่านอุปสรรคไปได้ในทุกขั้นตอน ขอให้ใจเราสงบสุข ในทุกสถานการณ์ เดี๋ยววันนี้นกจะเรียนวิธีนำรูปขึ้นblog แล้วจะนำรูปสวยๆที่ถ่ายเก็บไว้มาฝากค่ะ ติดไว้ซะหลายรอบ

  • สิ่งดีๆ มีให้กับคนทำงานเสมอ
  • โชคดีค่ะ
  • เหนื่อยกายแต่ขอร้องอย่าให้เหนื่อยใจค่ะ แล้วพลังจะกลับมาโดยอัตโนมัติค่ะ

สวัสดีค่ะพี่เกศนีคนสวย(รูสึกอย่างนี้จริงๆ)ขอบพระคุณสำหรับกำลังใจงามๆ เหนื่อยกายแป๊บเดียวก็หาย นกพยายามไม่ให้เหนื่อยใจตามที่พี่ขอร้องนะคะ เพราะนึกภาพออกว่าคงจะออกแนวๆ เหมือนโรคซึมเศร้าเลยล่ะค่ะถ้าเหนื่อยใจเราคงจะไม่อยากทำอะไรเลย

พี่เกศนีเป็นผู้ที่สะสมความดีมามาก พอพี่บอกว่า

"แล้วพลังจะกลับคืนมาโดยอัตโนมัติ" นกรู้สึกได้ว่าพลังของนกกลับมาแล้ว สงกะสัย พลังความดีของพี่จะเผื่อแผ่มาถึงนกแน่ๆเลยนะคะเนี่ย ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท