การประชุมมีคุณอนันต์ <->


อีกอย่างการประชุมทำเป็นตัวกระตุ้นตัวเราให้ต้องทำงานให้เสร็จตามกำหนดเวลา ไม่พอกไว้เป็นดินพอกหางหมู เพราะเราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะมีงานอย่างอื่นมาหรือเปล่า ต้องทำตัวให้พร้อมทุกสถานการณ์

สวัสดีครับมาอีกแล้วอิอิ... สำหรับวันนี้ก็ไม่รู้จะเล่าอะไรดี เอาเรื่องทั่วไปๆ สำหรับวันนี้ก็แล้วกัน พอดีวันนี้ อ. ที่ปรึกษาไม่ว่างในวันพรุ่งนี้ก็เลยนัดประชุมวันนี้แทน ในการประชุมนั้นก็ไม่มีอะไรมาก นอกจากเป็นการรายงานความก้าวหน้าของแต่ละคน ที่ อ.ได้มอบหมายให้ไปทำ ผมคิดว่าหากไม่มีการประขุมอย่างนี้งานที่เราได้รับมอบหมายมาก็คงไม่เสร็จเป็นแน่ ขี้เกียจก็บอกมา อิอิ...

ไม่ใช่หรอกครับเพราะเวลาเราทำอะไรสักอย่างก็ย่อมมีอุปสรรคเกิดขึ้นเสมอ และก็ต้องหาทางแก้ปัญหาหรืออุปสรรคนั้น ส่วนมากก็มักจะแก้คนเดียวไม่ค่อยได้ หรือได้ก็ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร ก็เลยเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้มาปรึกษา ทุกคนที่อยู่ในที่ประชุม แล้วก็ร่วมกันหาวีธีแก้ไข ที่เหมาะสมที่สุด แต่บางท่านอาจจะเบื่อการประชุม ไม่อยากเข้าร่วมประชุม ประชุมอะไรทุกอาทิตย์ หารู้ไม่ว่าท่านกำลังออกห่างจากสังคมของท่านเองโดยไม่รู้ตัว และเป็นการก้าวถอยหลังด้วย

เพราะการประชุมเป็นการพบปะ พูดคุยกันภายในกลุ่มของเราเอง ก็ทำให้เราทราบบทบาทหน้าที่ของเรา ว่าต้องทำอะไรบ้าง และเป็นการมาแลกเปลี่ยนทัศนคติต่องานที่กำลังทำอยู่ ให้งานดำเนินการไปได้อย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกตนเองในเรื่องของการนำเสนอในที่ประชุมด้วย เพราะบางทีเราอาจคุยกับคนอื่นไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ ก็เป็นการฝึกในจุดนี้ไปในตัวเลย อย่างเช่นผม เวลาพูดลิ้นจะพันกันไปเลยทำให้คนฟังไม่ค่อยรู้เรื่องกับที่เราพูดไปเท่าไหร่นักและเป็นคนที่พูดเร็วมาก บางทีคนฟังก็ฟังไม่ทันเหมือนกัน อิอิ...

และอีกอย่างการประชุมทำเป็นตัวกระตุ้นตัวเราให้ต้องทำงานให้เสร็จตามกำหนดเวลา ไม่พอกไว้เป็นดินพอกหางหมู เพราะเราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะมีงานอย่างอื่นมาหรือเปล่า ต้องทำตัวให้พร้อมทุกสถานการณ์ พยายามทำงานที่ได้รับมาให้เสร็จและต้องมีคุณภาพด้วย อิอิ...โดนตัวเองครับเพราะเวลาทำงานมักไม่รอบคอบ

ทำอะไรมันต้องให้ดีที่สุด ก็คือ เช่นเวลาพิมพ์งานอะไรเสร็จ ต้องให้คนอื่นอ่านดูว่าเป็นอย่างไรบ้าง สมควรแก้ตรงไหนหรือเปล่า มีตัวไหนพิมพ์ตกหรือผิดไหม เพราะว่าเราบางทีก็พลาดได้ บ่อยๆเลยล่ะ เรื่องพิมพ์ตกหรือพิมพ์ผิด เราเป็นคนพิมพ์ส่วนใหญ่จะหาไม่ค่อยเจอ ต้องให้คนอื่นอ่านดูแล้วก็นำมาแก้ไขอีกที อย่างนี้เป็นต้น วันนี้ก็เอาไว้แค่นี้ก่อนก็แล้วกันนะครับ อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะครับ

หมายเลขบันทึก: 289150เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2009 21:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะพี่แดงมาขอบคุณนะคะที่ไปทักทาย

ขอให้น้องเทพจบเร็วๆนะคะ

และเป็น...ให้ถึง ดร. เด้อค้า....

 

ป้าแดง ขอบคุณนะครับ

ที่แวะมาทักทาย

และก็ให้กำลังใจพร้อมคำอวยพร อวยชัย

ขอบคุณมากครับ

ผมจะพยายามทำให้เต็มที่ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท