ขอความรู้เรื่อง FORD, ESCAPE 3.0 XLT LIMITED


   เจ้าน้ำว้า พาหนะคู่ใจได้จากไปอยู่กับเจ้าของใหม่แล้วเมื่อวานนี้ เธอมีรหัสประจำตัว 323 บั้นท้ายแดงครับ  อยู่รับใช้มาด้วยดี ไม่ค่อยมีงอแง  แล้วก็มาถึงกาลอันต้องมีการเปลี่ยนแปลง  ปัญหาและอุปสรรคในวิถีชีวิต  ที่หลายคนมองว่าเลวร้าย และรุนแรง  กลับเป็นเครื่องช่วยผลักดันให้เราได้มีโอกาสออกจากกำแพงเมืองที่แวดล้อมไปด้วยสิ่งปรุงแต่งที่มากจนเกินพอดี  ไปสู่สถานที่ ที่คุ้นชินมาแต่สมัยยังเป็นเด็ก ใกล้ชิดธรรมชาติ และอบอวลด้วยมิตรไมตรีจากลูกหลาน และญาติมิตร  ที่มีแต่ความจริงใจและบริสุทธิ์ใจให้เรา .. วิกฤติคือโอกาสจริงๆครับ

   การเตรียมตัวรับการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า  เพื่อการนับหนึ่งใหม่ครั้งนี้มีหลายเรื่องต้องทำครับ  รวมทั้งเรื่องปัจจัยเครื่องช่วยสนับสนุนการทำหน้าที่การงานแห่งชีวิตที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ พาหนะคู่ใจ ซึ่งจะต้องจัดหาชนิดที่เหมาะกับสภาพแวดล้อม และลักษณะการใช้งานใหม่ ซึ่งแตกต่างมากกับชีวิตในเมือง

   ที่เล็งไว้และตัดสินใจค่อนข้างแน่ชัดว่าจะจัดหามาแทนเจ้า "น้ำว้า" ก็คือ FORD, ESCAPE 3.0 XLT LIMITED ครับ ..

    ข้อดี ข้อจำกัดก็ได้ศึกษา สอบถามใครต่อใครมาบ้างแล้ว  แต่คิดว่าหลายความคิด ความรู้สึกน่าจะยิ่งมีประโยชน์  จึงขอนำเสนอประเด็นคำถามสำหรับท่านที่มีประสบการณ์ ไม่ว่าโดยตรงหรือโดยอ้อม เกี่ยวกับรถรุ่นนี้  คำถามคือ ...

   " ท่านมีความรู้  ประสบการณ์ หรือ ความรู้สึกอย่างไรบ้างต่อรถรุ่นนี้ ? "

   ลองนำมาบอกกล่าว แลกเปลี่ยนแบ่งปันกันได้ครับ  เพื่อประโยชน์ในการตัดสินใจทั้งของเจ้าของบันทึก และญาติๆชาว G2K ที่ผ่านเข้ามาอ่าน

   ขอบคุณครับ

คำสำคัญ (Tags): #ford escape#suv#รถยนต์
หมายเลขบันทึก: 287875เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2009 06:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 01:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เรียน ท่านพี่ ไม่มีประสบการณ์ตรง มีแต่ second hand information ว่า ดื่มน้ำมันครับ

สวัสดีค่ะ

  • อาจารย์สบายดีนะคะ
  • ด้วยความรำลึกถึงค่ะ

ขอบคุณมากครับท่าน JJ

  ใจมันชอบครับ แม้เขาจะดื่มจัดไปบ้าง ถ้าไม่สะดวก กะว่าจะให้เขาซด LPG หรือ NGV แทนครับ

ขอบคุณครับ น้องครูคิม

ขอบคุณที่ติดตาม แวะเวียนมาทักทาย

สวัสดีค่ะอาจารย์ พอดีนุชใช้รถรุ่นนี้มาปีนี้ก็เข้าปีที่ห้าแล้ว และใช้งานเขาอย่างหนักด้วยนะคะ เข้ากรุงเทพบ่อยๆแบบว่ามีรถคันนี้ไว้ใช้งานจริงๆ แถมเราเองไม่ได้ใช้ทุกวัน บ่อยครั้งที่รถในออฟฟิศคนข้างกายไม่พอใช้เขาก็ยังเอารถเราไปใช้ จะบอกว่าพอใจรถคันนี้มาก ไม่งอแงเลย เรื่องน้ำมันก็คงจะกินไม่เท่าไหร่ แต่นั่งสบายพอประมาณ คล่องตัว คือนุชไม่ใช่คนเรื่องมากเรื่องรถ แค่นี้นุชก็ชอบการใช้งานของเขาแล้วค่ะ

เคยคิดจะเอาไปติดระบบก๊าซ แต่คนข้างกายยั้งไว้บอกว่าระบบเดิมเขาไม่ได้เตรียมมาไว้เพื่อติดก๊าซ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ก็เลยใช้น้ำมันแก๊ซโซฮอล95 อย่างเดิมค่ะ

เห็นเอสเคปรุ่นใหม่สวยกว่าเดิม ยินดีด้วยค่ะหากอาจารย์จะเลือกรถรุ่นนี้ไว้ประจำตัว ขนาดของนุชเก่าแล้วก็ยังชอบเขาอยู่คงใช้ไปอีกนานค่ะ

สวัสดีครับท่านพี่ Handy

  • รถรุ่นนี้สวย หุ่นดี ปราดเปรียว
  • เหมาะสำหรับชายหนุ่มหน้าตาดีอย่างท่านพี่
  • สอบถามจากผู้รู้แล้วว่า ถ้าถอยมาป้ายแดงใช้ดีมาก
  • การซ่อมบำรุง เกินระยะเวลา 4 ปี อะไหล่จะราคาสูงมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ
  • ต้องเก็บตังค์เผื่อไว้ซ่อม ค่าอะไหล่ด้วยนะครับ
  • คิดถึงเสมอ

ขอให้มีความสุขมากๆนะครับ

  • ขอบคุณทุกท่านและขออภัยด้วยครับที่ตอบช้า
  • ข้อมูลมีประโยชน์มาก
  • ตื่นมาทำงาน เตรียมการสอนเพิ่มเติมสำหรับพรุ่งนี้ครับ เลยถือโอกาสเข้ามาขอบคุณก่อนเริ่มทำงาน
  • มาสอนกลุ่มนศ.ดนตรี-นาฏศิลป์ จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ที่จันทบุรี  พรุ่งนี้(วันนี้)ก็กลับแล้วครับ

คิดถึงพี่ชาย ว่างๆๆจะไปหาที่มหาวิทยาลัย ยังใช้เบอร์เดิมอยู่นะคะ

รักษาสุขภาพนะคะ

ผมตัดสินใจไปจองEscape 2.3 xlt ปี2012 มาแล้ว(ภายใต้เสียงคัดค้านและสนับสนุนก็เลยอยากขอกำลังใจจากท่านที่ใช้อยู่ว่าจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจสำหรับอะไรบ้างช่วยชี้แนะด้วยจะเป็นพระคุณอย่างสูง)วิ่ง19000km.ประกันศูนย์อีก2ปีหรือ80,000กม.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท