ความสุขของการได้รัก


ความสุขของการได้รัก

ความสุขของการได้รัก

ในขณะที่เราคิดถึงคน ๆ หนึ่งตลอดเวลา เขาคนนั้นก็อาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก็เป็นได้
และบางครั้ง ก็อาจมีคนที่คิดถึงเรา

 โดยที่เราไม่สนใจเลยเช่นกัน บางครั้ง การได้ฝันไปคนเดียว มันก็ดีกว่า  การได้รู้ความจริงที่ว่า สิ่งที่เราคิดทั้งหมด มันคือความฝันของเราเองเพียงคนเดียว
ฉะนั้น ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะจมกับความฝัน มากกว่าการได้รับรู้ความจริง
การไม่ได้เป็นที่ 1 ในใจเค้า ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้า... เราอาจเป็นที่ 2 ซึ่งมันก็ยังดีกว่าเป็นที่ 3 ที่ 4...
และหากเราเป็นที่ 10 ในใจเค้า... ก็ขอให้คิดไว้ว่า ดีกว่าเราไม่มีความสำคัญอะไรในใจเขาเลย
แต่โปรดจำไว้เถอะว่า

หากหัวใจของคุณยังไม่ร้องไห้ออกมาดัง ๆ พร้อมกับพูดกับตัวเองว่า ...ฉันเหนื่อยเหลือเกินแล้ว โปรดห้ามใจเถอะ ก่อนที่ชั้นจะอ่อนล้าไปกว่านี้... ก็จงชอบต่อไปเถอะ การรักใครซักคน ไม่ต้องการความพยายาม "การตัดใจ"  ต่างหาก ที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากมาย ลองชั่งน้ำหนักในใจเราดูสิว่า

ความสุขยาม ที่คุณได้สบตาเขา กับความทุกข์ ยามที่คุณต้องคอยหลบตาเขา
อันไหนมันหนักหนากว่ากัน อย่าโทษตัวเอง ที่มาเจอเขาสายเกินไป...
อย่าโทษเขาที่ไม่มีใจให้... อย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้เราพบกัน แต่ไม่ได้ทำให้เราใจตรงกัน
แต่จงยิ้มให้กับตัวเอง ที่อย่างน้อย ถึงจะพบกับเขาคนนั้นสายเกินไป แต่ก็ยังได้พบ...
ยิ้มให้เขา ที่ถึงจะไม่ได้ให้ใจเรามา แต่ก็ยังได้รับหัวใจของเราไป... ยิ้มให้กับโชคชะตา
ที่ยังทำให้เรา...ได้รู้จักกัน คุณควรจะดีใจด้วยซ้ำที่ครั้งหนึ่ง คุณได้เจอคนที่คุณอยากเก็บรอยยิ้ม
ของเขาไว้คนเดียว คนที่คุณใส่ใจว่าตัวคุณเอง... คนที่ทำให้คุณหัวเราะ... และร้องไห้ได้มากมาย... คนที่เพียงแค่ยิ้มของเขา ก็สามารถเปลี่ยนวันที่หมองหม่น... ให้กลายเป็นวันที่สดใส

เท่านี้มันก็เพียงพอแล้ว ไม่ใช่หรือ? แค่การได้เห็นคนที่เรารัก ได้หัวเราะอยู่กับใครสักคน

ที่เขารักมากที่สุด ...นั่นแหละคือความสุขของการได้รัก ...อย่างจริงใจ ^_^

หมายเลขบันทึก: 281836เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2009 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

สวัสดีครับ คุณหิ่งห้อย

  • ความรักเป็นสิ่งที่ให้ความุสุขทั้งผู้ให้และผู้รับเสมอ
  • ขอให้โชคดีนะครับ

เห็นด้วยจ๊ะ

แต่เค้าจะทำได้หรือเปล่า นั้นอีกเรื่องน่ะ

@^.^@

ที่พูดก็ถูกนะ...คนที่รักเราทำไหมเรามองข้าม.....

พี่ขอโทษนะที่ไม่ถนอมน้ำใจเรา..ทั้งๆที่เราดีกับพี่ตลอด..เราเป็นคนดีมาก..แต่ก็หวังนะเรามาเป็นเหมือนเดิมได้ไหม

รู้ไหมเราเป็นผู้หญิงที่เข็มแข็งมากๆ....

เฮ้อ....มารู้ตัวอีกทีมันก็สายไปแล้ว....ขอให้เราสมหวังทุกเรื่องนะ..มีอะไรให้บอกพี่เต็มใจช่วยเราทุกเรื่อง..ขอแค่บอก

............................พี่ขอโทษ............................................

มาสุขด้วยการได้รักด้วยคนค่ะ...

อืม ....

บางคนไม่มันใจกะความรัก กลัวไปหมด สุดท้ายก็มีแต่ความโลเล

อิๆๆๆ แต่ถ้ามีรักที่ดีควรถนอม ว่าไหมพี่จิ๊บ

ใช่จ๊ะ...^_^

บางครั้งความรักอาจทำให้เราเข้าใจผิดกันได้

.........................................................

แต่เจอความรักที่ใช่ จงรักกันอย่างเข้าใจ เชื่อใจ และมั่นใจนะ ..^_^

รู้จักรัก รักให้เป็นค่ะ ขอให้มีความสุขค่ะ

บางสิ่งบางอย่างเมื่ออยู่กับเราอาจมองไม่เห็นค่าความสำคัญของมัน ถ้าจะเห็นก็ต่อเมื่อได้เสียมันไปแล้ว สิ่งที่คิดว่าใช่มันอาจจะไม่ใช่(บางอย่างที่อยู่ใก้ลตา เช่นขนตาแท้ๆ เรายังมองไม่เห็นเลย) คน วังสะพุง เด้อ (พี่ดุลย์)

รักที่ท้อแท้ แต่สวยงาม

ขอให้มีความรักเข้ามาไว้ๆๆ

ขอให้พบรักแท้....

ผมก็มีความสุขนะครับที่ได้เจอพี่จุ๊บจิ๊บ

และมีความสุขที่ได้พูดคุยกับพี่จุ๊บจิ๊บ

เพราะพี่ทำให้ผมยิ้มได้ หัวเราะได้ เมื่อผมได้อยู่ใกล้ๆๆ

รักพี่จุ๊บจิ๊บครับ มีความสุขที่ได้พบเสมอ

เมื่อคืน เห็นพี่สาวที่งานแต่งที่โคราช หอประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูโคราช พี่สาวเราแต่งตัวสวยๆๆๆ

แต่ทำไหมขาดคู่มาด้วย..คริๆๆๆ อย่าโสดนานนะค่ะ ^_^

ยังไงหนูก็รักคิดถึง พี่สาวน่ารักคนนี้ เสมอนะค่ะ

สู้ๆๆๆๆค่ะ อย่านอนดึกนะค่ะ

ดาว

ว้าว!!!!

ไม่ได้เข้ามาตั้งนาน ขอบคุณทุกข้อความนะค่ะ และน้องๆๆทุกๆคน

คิดถึงน้องเหมือนเดิมเช่นกัน ^_^

ความสุขไม่ได้เกิดจากการมีคู่ครองเสมอไปนะ รักตัวเองให้มากๆ รักษาสุขภาพแนเด้อ แวะมาเยี่ยม

ค่าพี่อดุลย์ ยังไงหนูก็รักตัวเอง และครอบครัวเสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท