ความผูกพันของนักเรียน


        เมื่อวานครูนินลากิจ  1 วัน เนื่องจากพาคุณพ่อคุณแม่ไปตรวจสุขภาพ  วันนี้มาถึงโรงเรียน  ลูก ๆ ตัวน้อยชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปรบมือดีใจที่เห็นครูนินมาโรงเรียน  พวกลูกศิษย์ตัวน้อยรุมถามครูนินกันยกใหญ่ว่า  เมื่อวานทำไม่ไม่มาโรงเรียน  คิดถึงครูและเป็นห่วงกลัวครูจะป่วยเป็นไข้หวัด 2009 

       นักเรียนรุ่นนี้ครูนินสอนมาตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2551  ในปีการศึกษา 2552 นี้ฝ่ายวิชาการโรงเรียนได้เปลี่ยนแปลงนโยบายเพื่อพัฒนาการเรียนการสอนว่า ครูที่สอนช่วงชั้นที่ 1 จะต้องติดตามนักเรียนของตนเองไปจนถึงจบช่วงชั้น  จึงทำให้ได้เลื่อนชั้นตามเด็ก 

      ความรัก ความผูกพันของครูและนักเรียน  เป็นความอบอุ่นทางใจอย่างยิ่ง เด็กว่านอนสอนง่าย  ร่วมกิจกรรมอย่างมีความสุขทุก ๆ เรื่อง  โรงเรียนเน้นกิจกรรมนักเรียนจิตสาธารณะ  นักเรียนจึงได้ฝึกปฏิบัติ  ซึมซับทีละน้อยจนกลายเป็นนิสัยที่ดีงามติดตัว  รู้จักแสดงออกด้านความรัก ความเอื้ออาทร  ทำให้ครูมีกำลังใจในการทำงานเพื่อเด็กต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 280928เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2009 12:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 00:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีครับ

การที่คุณครูและลูกศิษย์ได้เรียนรู้ ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นความผูกพันที่อบอุ่น เห็นด้วย ครับ

เด็กๆรักครูกันจังเลยนะคะ อบอุ่นดีค่ะ ^^...ทำให้คุณครูมีกำลังใจในการสอน

สวัสดีค่ะ . ผศ. เพชรากร หาญพานิชย์

  ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจ  นักเรียนชั้นเล็ก ๆ  เป็นเด็กที่น่ารัก   กล้าคิด   กล้าแสดงออก ตามธรรมชาติของเด็ก  ๆ  ค่ะ

สวัสดีค่ะ 2. พรรณส้มชนิดหนึ่ง

เด็กของคุณครู เป็นเด็กที่น่ารักทุกคน   กล้าคิด  กล้าพูด             กล้าแสดงออก   เป็นนักเรียนที่มีจิตสาธารณะ  มีความรักความเอื้ออาทรกับทุก  ๆ  คนค่ะ

  • การติดตามนักเรียนไป
  • เป็นข้อดีนะครับ
  • จะทำให้ทราบข้อมูลนักเรียนที่เราสอนทั้งหมด
  • ระบบการดูแล
  • จะดูแลได้ง่ายขึ้น
  • ตามมาขอบคุณที่ไปเสนอชื่อรางวัลครับ

สวัสดีค่ะ  อาจารย์ ขจิต ฝอยทอง

    เป็นรสชาติชีวิตของการทำงาน ทุกวันจะพบความเปลี่ยนแปลงของนักเรียน  บางครั้งครูก็ร่วมเรียนรู้ไปพร้อม  ๆ  กับเด็ก  ด้วยค่ะ  เด็กเล็กยิ่งต้องดูแลอย่างใกล้ชิดค่ะ

มาขอบคุณอาจารย์ที่ให้เกียรติเสนอชื่อครับ..จะได้ไปเที่ยววิทยสัมพันธ์แล้วครับ

สวัสดีค่ะ

ค่ายจิตอาสา ผ่านไป วันที่ 16 ธ.ค. มีงานต่อนะคะ แล้วพบกัน

สวัสดีเจ้าครูนิน ครูคหกรรมคนเก่ง

       หายเหนื่อยแล้วกาเจ้า  หยั๋งเกิดมาโจคดีตี้ทำกับข้าวลำน่อเจ้า  ปี้เหมียวติ๋ดใจ๋น้ำพริกปล๋าย่าง  ถ้าบ่รบกวนเกินไป ลองบอกวิธีทำและก่อส่วนประกอบว่าใส่อะหยั๋งพ่อง อิ อิ เผื่อปี้เหมียวจะได้ทำพ่อง ติ๋ดใจ๋ ๆ ๆๆ เจ้า และขอบคุณที่หื้อก๋านต้อนฮับอย่างอบอุ่นที่สุดเจ้า ฝากความคิดถึงคุณครูตางบนน่ะ (ครูโบตั๋น) ตวยเน่อเจ้า ขอบคุณ ๆ ๆ การปะกั๋นครั้งนี้จะอยู่ในความทรงจ๋ำในใจ๋ตลอดไปเจ้า

กึ้ดเติงหาเจ้า...ปี้เหมียว

 

สวัสดีค่ะ คุณพี่ต้มจืดสุดที่รักของพี่จ้อ

ขอให้รวยๆ เฮงๆ นะคะปีใหม่นี้ ระวังพี่จ้อแย่งของขวัญนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท