เบิ่งเวียงจันทร์..


การไปเวียงจันทร์ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ทุกท่านก็ได้ชมสถานที่ต่าง ๆ ในนครเวียงจันทร์ เริ่มจากประตูชัยศิลปะ การก่อสร้างที่คล้ายคลึงกับประเทศฝรั่งเศสมากที่สุด ไหว้พระวัดศรีคุณเมือง วัดเก่าแก่ของ สปปล.

เจ้าหน้าที่ครอบครัวโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้ายได้จัด "ทัวร์วัฒนธรรม"  โดยทัวร์ในครั้งนี้มีเป้าหมายที่ประเทศเพื่อนบ้านของเรา  สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  และได้ตั้งชื่อทัวร์ในครั้งนี้ว่า "เบิ่งเวียงจันทร์"  เจ้าหน้าที่  ที่ออกทัวร์ในครั้งนี้รวมแล้วทั้งสิ้น  22  ชีวิต  มีตั้งแต่  ฝ่ายบริหารกลุ่มการพยาบาล  ธุระการ  การเงิน บริหารทั่วไป  OPD,OR,LR  ซักฟอก  จ่ายกลาง  และโรงครัว

การไปเวียงจันทร์ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ทุกท่านก็ได้ชมสถานที่ต่าง ๆ  ในนครเวียงจันทร์  เริ่มจากประตูชัยศิลปะ  การก่อสร้างที่คล้ายคลึงกับประเทศฝรั่งเศสมากที่สุด  ไหว้พระวัดศรีคุณเมือง  วัดเก่าแก่ของ  สปปล.  วัดพระธาตุหลวง  ที่มีเจดีย์เหลืองทองอร่าม  หอพระแก้วซึ่งเป็นบรรจุพระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง  ผ่านโรงพยาบาลมโหสถที่เก่าแก่  และโรงพยารัฐแห่งล่าสุดที่ทันสมัย  ผ่านค่ายทหารจินายโม้และศิลปะสมัยเก่าที่สวยงามอีกหลายหลาย  สุดท้ายก็ไปละลายทรัพย์ที่ตลาดอินโดจีน  ตลาดเช้า  และร้านค่าปลอดภาษี  (Duty  Free)  ทุกคนกระเป๋าฉีกแบบมีความสุข  ได้ของฝากทั้งสามี-ภรรยา-บุตร  ญาติสนิทมิตรสหายครบถ้วน  และมาแวะทานอาหารเย็นที่  VT  แหนมเนืองจังหวัดอุดรธานี  และทุกท่านก็กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

หมายเหตุ  : เงือนไขของกิจกรรม
- มีบุคลากรในหน่วยงานอย่างน้อย 3 หน่วยงาน
- จำนวนเดินทางต่อกลุ่ม ไม่เกิน 2 รถตู้
- เลือกสมาชิก กำหนดสถานที่ ศึกษาเส้นทางการเดินทาง ติดต่อประสานงานเอง และเขียน
  โครงการ วัตถุประสงค์ของการเดินทางไปไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4
- สนับสนุนค่าใช้จ่ายเฉพาะเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล คนละ 2,000 บาท


คำสำคัญ (Tags): #sha
หมายเลขบันทึก: 273694เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2009 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • แวะมาเยี่ยม
  • ยินดีด้วยที่ได้ไปเบิ่งเวียงจันทร์ อย่าลืมภาพสวยๆ มาฝาก
  • ขอบคุณ
  • สวัสดีค่ะ
  • นี่เป็นโครงการที่ได้รับสนับสนุนแบบที่ครอบครัวไปทะเล หรือเปล่าคะ
  • ทำไม คณะนี้ไม่พาครอบครัวมาบ้างคะ อิอิอิ
  • เที่ยวใกล้ดีนะคะ เวียงจันทน์
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท