สุขศาลา<สถานีอนามัย<รพ.ตำบล(2):


ความคิดบวกความรู้สึกที่ดีทำให้เราเปลี่ยนตัวเองไปในทางที่ดีและมีความสุข

วันนี้น้องพยาบาลเรียน เวชฯ สถานีอนามัย จ.พะเยา มาบอกว่าพี่อิชหนูจะทำยังไงดี หนูทำ อวช 7 ส่งแล้ว แต่ ระบบแท่งเข้ามา โดนส่งคืน มีระเบียบออกมาใหม่ จะขึ้นแบบระบบแท่งหรือเข้าไปเทียบซี 7 ต้อง ครองตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ 7ปี  หนูจะทำไงดี หนูเพิ่งจบวิชาชีพมาได้ไม่ถึง 3 ปี ครองซี 6 มานมนาน ช่วยหนูด้วยค่ะ เออนะ พี่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ได้แต่ บอกว่า โทรไปหา ระดับกระทรวงว่าต้องทำอย่างไรดี ก่อนที่จะรวมตัวไปเรียกร้อง ไม่น่ามีปัญหานะ เรียนพยาบาลเวชปฎิบัติใจห่อเหี่ยว เรียนก็หนัก พวกเราไม่ได้มาเรียนเพื่อเอาเกรดหรือเอาใบประกาศ ไม่ได้เพื่อเงิน พตส.เพิ่ม สิ่งที่เราหวังคือความรู้ที่เก็บเกี่ยวให้ได้มากที่สุด เข้าใจให้รู้แจ้ง เพื่อนำไปใช้กับชุมชน เราจะไม่ทำให้ชุมชนเห็นการรักษาพยาบาลสำคัญกว่าการสร้างสุขภาพของตนเอง ถึงแม้จะใช้เวลานานเท่าไหร่ ถ้าเป็นเมื่อก่อนตัวเองจะต้องพาน้องคิด ลบ และพากันเสวนาอะไรที่มันทำไม่ได้ บ่นๆๆๆแต่มาวันนี้หลังจากตัวเองได้อ่านหนังสือหลายๆเล่มทำให้ความคิด พฤติกรรมเปลี่ยนแปลง และสิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลให้ตัวเองมีความสุข ไม่เครียดถึงจะยังไม่เต็มร้อยแต่ก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ อยากแนะนำให้ไปซื้อมาอ่านค่ะ

:อ่านหนังสือ เมื่อยักษ์ตื่นของคุณสิริลักษณ์ ตันศิริ  เรียนรู้สุดยอดระบบความคิดและเคล็ดลับดีๆ ที่คุณสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้แบบก้าวกระโดด! จากผู้ปลุกยักษ์ให้กับคนนับแสนมาแล้วทั่วประเทศคุณรู้ไหมว่า คุณมียักษ์อยู่ในตัว? มาปลุกยักษ์หลับให้ตื่น โดยผู้หญิงตัวเล็ก แต่มีพลังมากมายอย่าง โค้ช สิริลักษณ์  นักโมติเวทหญิงคนแรกของประเทศไทย ผู้สร้างเสียงกรี๊ดสนั่นหวั่นไหวแข่งกับเบิร์ด ธงไชยยามขึ้นเวที เพื่อปลุกยักษ์ในใจให้กับผู้คนทั่วประเทศมาแล้วนับแสนคน  โดยภายในเล่มได้บอกเล่าการตื่นของยักษ์ในตัวโค้ชสิริลักษณ์ จากครั้งหนึ่งเธอเป็น "ซูเปอร์ซิ้ม" และสามารถเปลี่ยนตัวเองแบบพลิกฝ่ามือกลายเป็น "ซูเปอร์วูแมน" เธอทำได้อย่างไร?... หลากกลยุทธ์ปลุกยักษ์ของโค้ชสิริลักษณ์ในเล่ม เพื่อให้ผู้อ่านได้ฝ่าด่านความกลัว ความท้อแท้ ความหวาดระแวง ความอคติ หรือการมองชีวิตในแง่ลบ เพียงแค่ยักษ์ตื่น ชีวิตคุณก็จะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่คาดฝัน เป็นชีวิตที่พุ่งปรี๊ดไปสู่ความสำเร็จตามที่ต้องการได้เลยทีเดียว

:วิธีชนะทุกข์และสร้างสุข How to Stop Worrying and Start Living

 หนังสือเล่มนี้จะนำพาคุณไปสู่ศิลปะและวิถีแห่งการดับทุกข์ ในแบบฉบับของ เดล คาร์เนกี้ ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวิธีชนะทุกข์ การจัดการทุกข์ที่เกิดขึ้นอย่างแยบยล ไม่ว่าจะเป็น วิธีทำลายนิสัยชอบมีทุกข์ วิธีฝึกแนวจิตเจ็ดประการเพื่อได้มาซึ่งสันติและความสุข กฎทองคำสำหรับชนะทุกข์ วิธีที่จะไม่ทุกข์ต่อคำตำหนิติเตียน หลักหกประการเพื่อป้องกันความทุกข์ ตลอดจนวิธีหางานชนิดที่จะนำความสุขและความสำเร็จมาให้ แล้วคุณจะพบว่า "ทุกข์ ไม่ใช่เรื่องยากที่จะจัดการ"

How to Friend and Influence People วิธีชนะมิตรและจุงใจคน

การติดต่อกับผู้อื่นอาจเป็นปัญหาสำคัญที่สุด ที่ใครหลายคนจะต้องเผชิญ! แต่หนังสือเล่มนี้ จะเป็นเสมือนกุญแจที่ทำให้คุณได้รู้ถึงรายละเอียด เกี่ยวกับวิธีการพูดและการปฏิบัติตนให้ชนะใจคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคสำคัญในการทำให้ผู้อื่นชื่นชอบ และคล้อยตามความคิดของคุณโดยไม่ทำให้มีความรู้สึกบาดหมาง ตลอดจนเคล็ดลับเพื่อทำให้ชีวิตในครอบครัวของคุณมีความสุขยิ่งขึ้น รวมถึงอีกหลากหลายคติและข้อคิดดีๆ ที่จะช่วยให้ชีวิตในการทำงานและชีวิตในสังคมของคุณ ดำเนินไปได้อย่างราบรื่น และประสบความสำเร็จอย่างเต็มภาคภูมิ

     อยากแบ่งปันสำหรับคนชอบอ่านหนังสือ นะคะ ไม่มากก็น้อยที่อยากบอกและแลกเปลี่ยนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 271500เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2009 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 00:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีค่ะ

- มาร่วมแบ่งปันด้วยคนค่ะ เห็นเขาส่งงานไปโดนเหมือนกันค่ะ 7 ปี นานทีเดียว โชคดีไปที่ผ่านไปนานแล้ว น่าสงสัยน้อง ๆ นะค่ะ อยากช่วยจัง แต่เสียงเราเล็กไปหน่อยนะค่ะ

ชอบอ่านหนังสือเหมือนกันครับ

อ่่านได้ทุกประเภท

ที่แนะนำมายังไม่ได้อ่านนะ เพราะหาอ่านยาก

ส่วนใหญ่จะชอบอ่านในเน็ท

ขอบคุณ คุณเพชรน้อย จะบอกน้องให้ว่า มีคนให้กำลังใจ ค่ะ

  • แวะมาเยี่ยมสุขศาลา ปัญหาการโตในหน้าที่
  • มหา ก็อยากโต แต่เป็นได้แค่จ่า

ได้แนะนำให้น้องหลายคนอ่านหนังสือ บางคนโทรมาขอบคุณ

เราเองไม่สามารถจะไปเปลี่ยนคนอื่นได้ เราต้องเปลี่ยนตัวเอง อิอิ

คุณเหรียญชัย ค่ะ เราโตอยู่ในใจของชุมชนก็มีความสุข ค่ะ

ใครจะเปลี่ยนผู้นำ แต่ชุมชนและตัวเราไม่เปลี่ยนก็ใช้ได้แล้วค่ะ

คุณไข่เคว็ด ชอบ สุขศาลา รับสมัครวารสาร สุขศาลา สิค่ะ ที่ สวรส ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท