คนชุดเขียวขอตัวช่วย (AAR) ด้วย


เธอทำ AAR หรือยัง
ดิฉันเป๋นคนที่ชอบคิด หรือทำอะไรใหม่ ๆ (อย่าเข้าใจผิดว่าอยู่ชมรมคนรักทักษินนะ ดิฉันขอเป็นพรรคพวก No Vote) ช่วงนี้มักจะได้ยินคำว่า ฉันทำ AAR แล้วนะเธอทำหรือยัง ก็รู้สึกมันเขี้ยวอยากทำกะเขามั่ง รูปแบบการทำ AAR ที่ถูกต้อง ท่านอัจฉราก็ได้กรุณาชี้แจงให้ทราบทั้งเสียงจริง ทั้งตัวหนังสือ ความที่ดิฉันเป็นคนประเภทความมั่นใจเต็มร้อยแค่ส่วน ทดลองทำเองแล้วก็ยังไม่มั่นใจว่าจะ ถูกต้องแล้วคร้าบ หรือไม่ จึงอยากจะขอให้ท่านที่มีตัวอย่างการทำกิจกรรม AAR แล้ว (แต่ขอตัวอย่างใกล้เคียงกับงานดูแลรักษาผู้ป่วยหน่อยนะคะ ก็หนูโง่....นี่) กรุณาเล่าให้ฟังหน่อย ขอตัวช่วยค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #คนชุดเขียว#ถาม#aar
หมายเลขบันทึก: 26890เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2006 15:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 15:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เล็กอ่านในหนังสือการจัดการความรู้เพื่อคุณภาพที่สมดุลย์   และblog ของอาจารย์วิจารณ์    เมื่อครั้งที่เราไปอบรมKMโดยอาจารย์ประพนธ์    ก่อนกลับบ้านอาจารย์ให้เราทุกคนตอบคำถาม4ข้อคือ

1  สิ่งที่คาดหวังก่อนจะเข้ามาอบรมคืออะไร

2   สิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆคืออะไร(สมหวังดั่งที่เราคาดหรือไม่

3  ทำไมจึงมีความแตกต่าง

4   ได้เรียนรู้อะไรเพื่อว่าวันพรุ่งนี้จะได้ทำให้ดีขึ้น

แนวทางละเอียดเล็กไปอ่านในหนังสือนะคะ    หมอสรุปสั้นๆในวันที่31มีนา49

ทราบจากการอ่านblog อาจารย์วิจารย์ว่า  อาจารย์ทำทุกวันหลังจากเสร็จจากงานและอาจารย์กล่าวว่าถ้าเราใช้ถูกต้องจะมีพลังมาก

ที่เอามาพูดถึงเพื่อเราจะได้มีเครื่องมือในการทำงาน    ในC3therน่าจะสมบูรณในแง่การดูแลผู้ป่วย    ในการใช้AARน่าจะช่วยในการเรียนรู้ในระหว่างกระบวนการทำงานของทีม   ในหนังสืออาจารย์อนุวัฒน์บอกว่าเหตุการณ์ที่เหมาะสมสำหรับAAR ควรมีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุด   มีเป้าหมายที่ชัดเจน   สามารถวัดผลการดำเนินการได้ค่ะ     ง่ายๆเวลาทำอะไรเสร็จแล้วเราลองให้ทุกคนตอบคำถาม4ข้อ    เล็กอาจจะได้อะไรมากกว่าที่ทำทุกวันนี้ก็ได้นะ

จำได้แล้วถึงบรรยากาศตอนจบที่ให้นั่งเป็นวงกลมและตอบคำถาม 4 ข้อ ขอบคุณผอ. ที่ทำให้มีสติคิดรู้ได้ เกิดปิ๊งแว๊บ !!!... อีกแล้วค่ะ เล็กนึกสนุกกับกิจกรรมนี้แล้วสิ !!!

ขอหนูทดลองใช้AARมั่ง

ข้อ1.คาดหวังอะไรก่อนจะเข้ามาอ่านBlogนี้....หวังอยากจะเห็นรูปเดี่ยวของพี่คนสวย  ข้อ2.สิ่งที่เกิดขึ้นจริงคืออะไร...เห็นหน้าตาชาวชุมชนชุดเขียวกำลังยิ้มให้อยู่,มีพี่ยิ้มปากกว้างมากกว่าคนอื่นๆ รู้สึกเซอร์ไพรซ์และน่ารักดี  ข้อ3ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น...เพราะมันเป็นชุมชนชาวชุดเขียวและเป็นสไตล์คิดใหม่ทำใหม่แบบศุภลักษณ์! ข้อ4ได้เรียนรู้อะไร...รู้ว่าคารมชาวห้องผ่านี่คมลึกและบาดกว้างจริงๆ,,ปล.ชอบกิจกรรมและเทคนิคการทำmorning talkของพวกพี่ๆมาก เขียนมาเล่าอีกนะคะจะคอยอ่านจ๊ะ!!!

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท