จากเมืองส้มโอหวานสู่ดินแดนดอนหอยหลอด

Ontheway1

ปลายเดือนพฤษภาคม 2552 เป็นช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ของสมาชิกหนึ่งในครอบครัว โปรเจคใหม่เที่ยวไปเรื่อยเปื่อยระหว่างการเดินทางจึงเกิดขึ้นกับครอบครัวของฉัน

หลังปฏิบัติการภารกิจ "ภารกิจพรากผู้เยาว์ " เพื่ออนาคตที่สดใส ฉันกับคนที่อยู่ข้างๆ ตัว ก็เริ่มหาอะไรๆ ทำ ระหว่างที่มีเวลาเหลือเฟือ สามสี่ชั่วโมงใน มหานคร เราคิดกันว่า จะไปไหนดีค่ะ...

สุดท้ายก็มาลงที่ เมืองส้มโอหวาน นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม และ เมืองที่เห็นน้ำทะเลสุดลูกหูลูกตาที่ ดอนหอยหลอด จังหวัดสมุทรสงคราม

กลางปีที่ผ่านมา เพื่อนสนิทพาฉันแวะเที่ยวระหว่างทางก่อนไปสัมมนางานห้องสมุดที่ อ.บางแสน จังหวัดชลบุรี เราได้ไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ช้างสามเศียร  และเมืองโบราณ มาแล้ว มาคราวนี้เมื่อฉันโทรศัพท์ถามเส้นทางที่จะไปเที่ยว เพื่อนฉันตัดบททันทีด้วยความคิดว่า อธิบายไปคนบ้านนอกอย่างฉันก็คงไม่รู้เรื่อง "เดี๋ยวพาไปเอง" สุดท้ายในเวลาสามชั่วโมงฉันก็เลยได้เที่ยวเรื่อยเปื่อยข้ามจังหวัดถึงสองแห่ง

หลังจากอิ่มหนำสำราญกับการรับประทานอาหารที่เมืองนครชัยศรี และหอบซื้อส้มโอแท้ๆ ของเมืองตามที่เขาบอกเล่ากันมา เพื่อนก็พาฉันเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง งานนี้เพื่อนไม่ได้หนีบภรรยามาด้วยแต่มีหลักฐานกลับไปบอกเล่า (ฮ่าๆ ทีใครทีมันว้อย!)

ออกจากพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง ว้า...เพิ่งจะบ่ายสองโมงกว่าเท่านั้น ไปไหนกันดี เวลาเหลือเฟือ เราสามคนเลือกขับรถเล่นโดยมีเป้าหมายไปกินลมชมวิวที่ "ดอนหอยหลอด" ค่ะ ไปให้ลมมันตีใส่หน้าใส่ตา ผมเผ้ากระเจิงดูไม่จืดไปเลย...เรามาถึง "ดอนหอยหลอด" จังหวัดสมุทรสงคราม ในเวลา 15.23 น. ค่ะ (ขับรถวนหาทางไปอยู่ช่วงหนึ่งด้วยนะคะ (ฮิฮิ คนกรุงเทพฯ ยังพาหลง)

ลมแรงมาก ชมภาพนายแบบหนุ่มน้อย(ลงไปมาก) ไปโดยลำพังก่อนนะคะ

อากาศเย็นสบายดีค่ะ แต่เห็นฝนตกในที่ไกลๆ ก็เลยไม่ได้ใช้บริการทัวร์ล่องเรือ หรือไปทดลองหยอดเรียกหอยออกจากหลอด เหมือนกับไม่ได้ไปจริงๆ เลยนะคะ

ออกจาก "ดอนหอยหลอด" เมื่อเวลา 15.45 น. เพื่อนพาซิ่งรถกลับมหานคร ซอกแซกซิกแซกเลี่ยงรถติดบนทางด่วน วนอ้อมจนเรางงเส้นทาง แต่อะไรก็ตาม เรากลับถึงบ้านพักของคุณป้าที่สุขุมวิท22 ก่อนเวลา 17.00 น.

จบภารกิจเที่ยวเรื่อยเปื่อยไปอีกหนึ่งทริปค่ะ บันทึกหน้าจะชวนแวะเที่ยวเล่นกับฉลามก่อนกลับบ้านนอกเมืองเชียงใหม่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ป่าชุ่มน้ำปากน้ำแม่กลอง : ชายฝั่งอ่าวไทยตะวันตก

แผนที่ WikiMapia

หมายเลขบันทึก: 268165เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2009 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ความสุขความสดชื่นที่เพิ่มคุณค่าให้กับชีวิตครอบครัว  น่าจะลองเรื่อยๆมาให้ถึงเมืองอู่ทอง.......จะได้พาเข้าอู่ที่เป็นทองเสียเลย  ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

• สวัสดีค่ะ หลานดาว
  • เห็นมั้ยคะ.....ว่า เที่ยวไทย สนุกครึกครื้นขนาดไหน
  • สิ่งดีๆๆรอให้เราไปชมมากมาย
  • อิอิอิ

นี่แหละชีวิต ไปสู่ที่ชอบที่ชอบ ในเวลาที่เหมาะสม ครับ

เรียนท่านอาจารย์ นายประจักษ์~natadee  ค่ะ

จะต้องมีโอกาสในวันหนึ่งค่ะ จะไปขุดทองในอู่ทอง ^^ รบกวนอาจารย์และหลานม่อนล่วงหน้าเลยนะคะ ^^

• สวัสดีค่ะคุณดาว
  • ดีใจด้วยนะคะที่ภารกิจพรากผู้เยาว์จบลงด้วยดี
  • แวะมาติดตามค่ะ  สาวน้อยของเราคงจะเริ่มคุ้นชินแล้วซิคะ
  • อยากทานส้มโอ นครชัยศรี จังเลยอ่ะ
  • ขอบคุณค่ะคุณดาว

ตามมาเที่ยวด้วยคนคะ...^_^

ว้าว.....หุ่นขี้ผึ่งเหมือนคนมากเลยนะค่ะ....

อิอิ

สวัสดีค่ะ pa_daeng

อยากเที่ยวเมืองไทยให้ทั่ว ตอนนี้นึกอยากไป กระบี่ โปรโมชั่นที่ 9,999 บาท ( "1 ราคา 5 เส้นทาง" ) นะค่ะ แต่อ่านไปอ่านมา ต้องเพิ่มเงิน...ตั้งเยอะ งบคงจะบานปลายเป็นแน่ ^O^

เรียนท่านอาจารย์  JJ ค่ะ

ไปสู่ที่ชอบ ที่ชอบ ชอบ ในเวลาที่เหมาะสม

รอที่ชอบ ชอบมากกว่า ไม่รู้จะมาเมื่อไรนี่สิคะ อิอิ รอต่อไป ^^

สวัสดีค่ะคุณครู อิงจันทร์

มีความรู้เพิ่มเติม ส้มโอนครชัยศรี มีการจดสิทธิบัตรกับกรมทรัพย์สินทางปัญญา เป็น ผลไม้บ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ด้วยค่ะ อ่านเพิ่มเติมที่นี่ค่ะ

Nkornchaieat

สวัสดีค่ะน้องก้อย

คนเหมือนหุ่น หุ่นเหมือนคน อูอย์! คิดถึงละคระเรื่อง  "ห้องหุ่น" ค่ะ

พี่ดาวค่ะ ^_^ ก้อยกำลังจะไปเชียงใหม่อีกแล้ว....

ครั้งนี้อาจจะไปอยู่(ยาว)เลยค่ะ....(ถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องที่อยู่)

น้องก้อยค่ะ มาเลยเชียงใหม่เลยค่ะ รอกันอยู่นะคะ แล้วจะพักที่ไหนคะ สันกำแพงหรือเปล่า...หาอพาตเม้นท์ใกล้ที่ทำงานพี่โดด (อ๊ะ หลังจากหัวหกก้นขวิดในมหานคร พี่ก็พอจะชำนาญเรื่องหาที่พักแล้วนะคะ)

แวะมาชมน้องสาวชาวเชียงใหม่เที่ยวลไมไปดอนหอยค่ะ

นึกว่าจะได้เป็นไกด์สักงาน

สวัสดีจ๊ะ  ตามไปเที่ยวด้วยคนนะจ๊ะ

สวัสดีค่ะคุณพี่krutoi

มีแผนไปเลียบเลาะป่าชายเลนบ้านครูพี่ต้อยอยู่ในใจค่ะ แล้วพี่ครูต้อยจะได้เป็นไกด์แน่นอนค่ะ

• อยากกินห่อหมก
  • อยากกินมะพร้าวอ่อน
  • หิวข้าว...
  • ขอบคุณพี่ดาว
  • ที่ทำให้หิวข้าวก่อนเวลาอันควร(ตอนนี้ไปไม่ได้ นิสิตเต็มโรงอาหาร)
  • ฮือๆๆเสียดายจัง อดเจอพี่...

จ้ะเอ๋ พี่ดาวสกาวใจ

ช่วงนี้เดินสายเยอะนะคะพี่  ....   มาร่วมเก็บตก ชมบรรยากาศโตยค่ะ

พี่ดาวได้ชิม หอยหลอดผัดฉ่า ไหมคะ .... ว่าแล้วก็เปรี้ยวปากเลย

มาภารกิจเดียว เที่ยวได้สุดคุ้มจริงๆ นะคะ พี่ดาวถ้าพี่ดาวขับรถลงมาอีกนิดก็ถึงใต้แล้วล่ะ J

อ้ะ พี่ไปต่อบึงฉลามเลยรึคะ  ...  จะรอติดตามชมค่ะ

กอเคยไปดูมาแล้วค่ะ สวยมาก ๆ เลย

สวัสดีค่ะคุณKRUPOM

ไปเที่ยวด้วยกัน ไปหม่ำอาหารอร่อยๆ ด้วยกันค่ะ

เมื่อไหร่ น้อ ๆๆๆ ป้าดาว จะมาเที่ยว กว๊าน พะเยา

สบายดี เน้อ เจ้า

น้อง อ. ขจิต ฝอยทอง  ค่ะ

ได้เวลามื้อบ่ายแล้วค่ะ หิวแล้วหรือยังคะ ทานห่อหมกเปล่าๆ ก็อร่อยดีนะคะ เสียดายเอยเสียดายนัก ไม่ได้เจอกัน ^^

สวัสดีค่ะน้อง poo

แหม ไม่เห็นใจสายตาของพี่เลยนะคะ อ่านไม่ออกเลย เดินสายไปเรื่อยเปื่อย สนุกๆ ค่ะ ถ้าไปแล้วลำบาก ขอคิดนานหน่อย...^^

สวัสดีค่ะน้อง กอก้าน>>>ก้านกอ

แปลกใจนะคะที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง ห้องก่อนสุดท้ายไม่ให้เราบันทึกภาพ..(สารคดีการเลิกทาส)

สวัสดีค่ะน้อง ครูใหม่ บ้านน้ำจุน

พี่ไปกว๊านพะเยาตอนเด็กๆ บ่อยแล้วนะค่ะ แต่ถ้ามีโอกาสไปอีก จะไปติดต่อขอไกด์ตัวน้อยตัวนิดมาทำหน้าที่นำชมกว๊านพะเยานะคะ

0407_5 ตามมาอ่านเล่าเรื่องเที่ยวที่อบอุ่นค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ นาง นงนาท สนธิสุวรรณ

ขอบคุณกำลังใจและดอกไม้ช่องามค่ะ

สวัสดีค่ะน้องดาว

• เที่ยวทั่วไทย สบายใจนะคะ
  • คงได้ไปอีกแน่นอน สำหรับน้องดาวน่ะ ตอนนี้เตรียมค่าโทรศัพท์ไว้นะคะ คิดได้โทร อยากบอกโทร ...อไรอีกจิปาถะ  เหตุการณ์เหล่านี้ พี่เหมียวเคยมาแล้วค่ะ

รัก...พี่เหมียว

สวัสดีค่ะพี่เหมียว

คิดได้โทร เมื่อคืนสะดุ้งรับโทรฯ ทำไมเสียงแม่เป็นแบบนี้ อะไรเงี้ย ก็นี่มันตีหนึ่งแล้วนะ...สงสารแม่บ้างสิคะ

ขอบคุณค่ะ พี่เหมียวผู้มีประสบกาณ์ อิอิ

ตอนนี้อยู่เชียงใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ  อิอิ

ก้อยได้อพาร์ทเม้นไม่ไกลเซ็นทรัลแอร์พอร์ตค่ะ ไว้จัดการอะไรเรียบร้อยแล้วพบกันนะคะ......อิอิ

พี่ต้อมบอกว่าจะฝากสร้อยข้อมือไว้ที่พี่ดาว....ไม่รู้ถึงหรือยัง อิอิ ตื้นเต้นอย่างเห็นๆๆๆๆ

แล้วพบกันนะคะ....

อ๊าวววน้องก้อย

มาปรูดไปปร๊าด เย็นนี้เจอกัน ติ่มซำกับท่านอาจารย์ JJ ไหมคะ สร้อยยังเดินทางมาไม่ถึงค่ะ พี่ต้อมกำลังคัดลายมือแก้คำผิดอยู่...

สมาชิกใหม่ครับ   อ่านและดูภาพแล้วหายเครียดเลย  น่าทาน น่าเที่ยวมาก

ผมขอถามหน่อยซิครับ เข้ามาหน้าแรกมีป้ายเบ้อเริ่ม ประชาสัมพันธ์โหวตอะไรหรือครับ  สุดคะนึง  วัดจากความรู้สึกใช่ไหมครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณ minibear

ขอบคุณที่แวะเที่ยวด้วยกันนะคะ ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่นะคะ

คำถามที่ถาม ป้ายที่หน้าหลักของ G2K เป็นป้ายเชิญชวนสมาชิกร่วมกิจกรรมภายในเครือข่ายชุมชนแห่งนี้ค่ะ จะวัดจากความรู้สึกไหม ไม่มีคำตอบที่ถูกที่สุดนะคะ  เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันในชุมชนแห่งนี้แล้วจะเข้าใจกิจกรรมที่ทีมงานจัดขึ้นค่ะ

เปิดบล็อกแล้ว เขียนบันทึกนะคะจะแวะไปเยี่ยมเยือนค่ะ

• อ้าว ไปนั่งอ่านหนังสือ กับคุณลุง เฉยเลย อิอิ

สวัสดีค่ะคุณพี่หมอนน เพื่อนร่วมทาง

เห็นใครๆ ชอบเข้าไปทักทายคุณลุงคนนี้ดีนักแต่ลุงไม่สนใจใครเลยค่ะ ^^

สวัสดีค่ะคุณดาวลูกไก่

ภาพน่ารักจัง

อยากไปเที่ยวบ้าง ไม่เคยไปเลยที่ดอนหอยหลอด

แต่เพื่อนๆที่โรงเรียนเคยไป เพราะบ้านผอ.อยู่ที่นั่น

เขาว่า อาหาร อาหร่อย มากกกกก....สนใจตรงนี้พุงถึงยุ้ยเอาทุกวันๆ

คิดถึงนะคะ

สวัสดีค่ะคุณครูแก้มยุ้ย

กลับจากทรปนี้ น.น. เพิ่มไปอีกหลาย ก.ก. ค่ะ  นี่จะขับรถไปอีกแล้ว...คราวนี้ไปไหนดีคะ ที่มีอาหารอร่อยๆ ทานนะค่ะ...

• ช่วงนี้คุณดาวลูกไก่ยิงนกทีเดียวได้สองตัวเลยนะคะ  ปฏิบัติภารกิจไปด้วย ท่องเที่ยวไปด้วย...ได้ทำงานและพักผ่อนไปในตัว
  • คนอ่านที่ไม่ได้ไปไหนเลยช่วงนี้อย่างศิลาก็ได้ท่องเที่ยวไปด้วยค่ะ
  • เปลี่ยนรูปใหม่ได้สัปดาห์หนึ่งแล้วค่ะ
  • สาเหตุเพราะรูปเดิมถ่ายเมื่อสองปีที่แล้ว ไม่อยากหลอกตัวเองค่ะ...รับสภาพว่าแก่ลงก็เลยเปลี่ยนรูปเป็นปัจจุบัน ถ่ายปั๊บก็ลงรูปปั๊บ update สุด ๆ ค่ะ อิอิอิ  ตกใจหมดเลยหรือคะ
  • ภาพเก่ากับภาพใหม่ต่างกันเยอะเลย...สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมและกาลเวลาค่ะ 5555

อยากถามทางอ่ะค่ะ...........จากนครปฐมไปดอนหอยหลอดอ่ะค่ะ......

ช่วยอธิบายแบบเน้นๆด้วยนะคร้า

สวัสดีค่ะคุณศิลา

มาตอบช้า ให้อภัยกันด้วยนะคะ จนดาวลูกไก่เองก็เปลี่ยนรุป..ฮิฮิ กลบเกลื่อนความเป็นผู้สูงวัย สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมและกาลเวลา อนิจจัง...สังขาราค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ เดียร์ [IP: 158.108.203.140]

พอดีไม่ได้เป็นคนแถวนั้นนะคะ วันที่ไป เพื่อนจาก กทม. เป็นคนขับรถพาเที่ยว จำได้ว่าวิ่งเส้นถนนบรมราชชนนี (มีหลายซอย จะบอกเส้นทางไปถนนเพชรเกษม) สามพราน สมุทรสาคร แล้วขับต่อไปสมุทรสงครามค่ะ (ดูแผนที่แล้ว ไกลเหมือนกันค่ะ)

ลองดู แผนที่จาก วิกิ (<< คลิกค่ะ)