รอง ผอ.กศน. สถานศึกษา มาจัดสอบคัดเลือกพร้อม ผอ.กศน.อำเภอ


 

         เร็ว ๆ นี้ ในช่วงวันที่ ๒๙ มิถุนายน ถึง ๓ กรกฎาคม ๒๕๕๒ ทางสำนักงาน กศน. จะประกาศสอบคัดเลือกรองผอ.กศน.สถานศึกษา พร้อมกับ ผอ.กศน.อำเภอ คราวนี้รับเฉพาะคน กศน.ที่มีคุณสมบัติ ซึ่งตำแหน่งรองผอ.กศน.สถานศึกษานั้น กำหนดกันไว้ดังนี้ คือ วุฒิไม่ต่ำกว่า ปริญญาตรี เป็นครูไม่น้อยกว่า ๔ ปี สำหรับปริญญาตรี และ ๒ ปี สำหรับปริญญาโทขึ้นไป ข้อใดข้อหนึ่ง อาจารย์ ๑ ไม่น้อยกว่า ๖ปี (สำหรับปริญญาตรี)  หรือ อาจารย์ ๒ ระดับ ๖ หรือบุคลากรทางการศึกษาเงินเดือนไม่น้อยกว่าระดับ ๖)  และต้องมีใบอนุญาตประกอบอวิชาชีพผู้บริหารการศึกษา

             คุณสมบัติของ ผอ.กศน.อำเภอ นั้นวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรี เป็นรองผอ.สถานศึกษาไม่น้อยกว่า ๑ ปี หรือไม่น้อยกว่าครูชำนาญการ และต้องมีใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารการศึกษา

             ติดต่อถามไถ่รับสมัครได้ที่ กศน.จังหวัดทุกแห่ง เร็ว ๆ นี้

หมายเลขบันทึก: 267957เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2009 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 08:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

ไปเป็นประธานไหว้ครูมาครับ กลับบ้านมาเปิดบล็อคดู แต่ถ้าผอ.อำเภอไปสอบเป็นรองจังหวัด คงมีผู้เข้าสอบมากพอควรเพราะกำหนดเกณฑ์ไว้น้อยเหลือเกินตามที่แจ้งนะครับ

คราวนี้ก็เป็นทางเลือกของคนกศน.ที่สำคัญเหมือนกันครับ ใครจะไปเส้นทางใดต้องตัดสินใจครับในช่วงที่โอกาสจะเกิดขึ้น

คัดเลือกผู้มีคุณสมบัติพร้อม เพื่อการพัฒนางานกศน.ชลบุรีให้ก้าวไกล ขอให้มีผู้สมัครจำนวนมากและมากความสามารถและประสบการณ์เข้าช่วยกันทำงานให้กับการศึกษาของกศน.ของเราค่ะ

กศน.พนัสนิคม

เส้นทางให้เลือกในชีวิตของคนเรามีมากมายหลายเส้นทาง แต่เราเลือกทางเดินได้เส้นทางเดียว ตัดสินใจให้ดีนะครับ เพราะ กศน.ชอบเปลี่ยน เส้นทางจนคนที่หวังจะก้าวหน้า ต้องเหนื่อยใจไปก็มีนะครับ สำคัญ เราจะขาดคนดี มีคุณสมบัติ ปัญญา ด้านการบริหาร ไปอยู่ที่อื่นซะก่อน

เป็นยุคของ กศน.จริง ๆครับ พ.ศ.นี้ ยินดีต้อนรับผู้บริหารคนดีมีคุณสมบัติทุกท่านครับผม                                  

ขอบคุณ ผอ.อนันต์ และ อ.พนัสสุริยาครับ

โอกาสอันดีของหลาย ๆ คนมาถึงแล้ว

ขอถามผอ.ดิสกุลนะคะว่า รองผอ.สถานศึกษา หมายถึงสถานศึกษาพิเศษ หรืออย่างไรคะ อยากทราบ

คุณสุนทรี เตินขุนทด ครับ

รองผอ.สถานศึกษาคือสถานศึกษาพิเศษและสถานศึกษาขึ้นตรงส่วนกลางต่าง ๆ ครับ

ท่านผอ.ดิสกุลคะ เป็นเรื่องจริงใช่ไหมคะที่จะเปิดสอบรับเฉพาะคนกศน. อยากไปอยู่กศน.จังเลยคะ ตอนนี้อยู่สพฐ. วาสนาไม่ถึงกศน.เศร้าจังคะ

คุณดำ ครับ

รุ่นนี้สอบเฉพาะคนกศน.จริง ๆ ครับ แต่คนกศน.ที่มีใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารการศึกษามีน้อย คิดว่าคงยังมีตำแหน่งว่างอีก..ต้องรอลุ้นกันต่อไปครับ

ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ อย่าแยกสพฐ. กศน. เลย เพราะปัจจุบันผมสังกัด สพฐ. แต่สอบผอ. กศน. ผ่าน รุ่น 9 คนที่แล้ว เวลาไปทำงานก็คิดเหมือนกันว่าจะเกิดการยอมรับกันหรือเปล่า

คุณแมวครับ ยินดีต้อนรับสู่ กศน. ขอให้ช่วยกันสร้างงานเพื่อชาติบ้านเมืองครับ ทำหน้าที่ปัจจุบันให้ดีที่สุดครับ ใคร ๆ ก็ต้องยอมรับแน่นอน

เรียน ผู้ใหญ่ใน กศน.

ทำไมต้องเป็น คนของ กศน.คนที่มีความสามารถดีกว่า กศน. และเขาต้องการมาพัฒนา กศน. ก็มีเยอะ ไป จำกัด สิทธิเขา ทำไม จะเป็น ฝ่าย สพฐ อุดมศึกษา อาชีว สปช สรน ศึกษานิเทศ ผู้ทำงานด้านการศึกษา หนัวหน้าหน่วยการการศึกษ เทศบาล อบต อบจ อื่น ๆ อีกมาก หรือ องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น ถ้าเขามีคุณสมบัติตรงที่บอก ก็ให้เขามาสอบ เถอะ จะได้ พัฒนา กศน. เอาแต่พวกพ้องตัวเอง กศน. จึงเป็นแบบทุกวันนี้แหละ เห็นแก่พวกพ้องของตน ท่านเป็นคนของกระทรวงศึกษาหรือไม่ อย่าคิดแบบ เสิ้อเหลือง เสื้อแดง ไม่ใช่พวกตัวเอง ก็รับไม่ได้ ความคิดแบบนี้ ยุคสมัย หลายหมื่นปีเรืองแสง สมัยเต่ายังไม่เกิด ยุคมนุษย์ยังไม่พบกระต่ายกับเต่า สมควรแล้วหนา ที่ยังไม่พัฒนา เป็น กศน.เดิม ๆ เจ้า

ตามที่สำนักงาน กศน.เปิดสอบคัดเลือกผู้บริหารครั้งนี้ โดยกำหนดว่าต้องมีใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารหรือหนังสือรับรองสิทธินั้น ข้าราชการ กศน.ส่วนมากไม่มีใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารนะครับ เพราะส่วนมากจะจบทาง การศึกษาผู้ใหญ่ การศึกษานอกระบบครับ เลยไม่ได้ไปขอไว้ บางคนก็อยู่ระหว่างเรียน ป .บัณฑิต ครับ ในการสอบคัดเลือกครั้งต่อไป ขอให้ทางสำนักงาน กศน.พิจารณาคนกลุ่มนี้ด้วยครับ เพราะเป็นกลุ่มคนที่ปฏิบัติงานจนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านงานต่างๆ อยู่แล้ว จะได้นำประสบการณ์ไปช่วยพัฒนา กศน.ได้บ้าง ครับ ส่วนคนภายนอกนั้นควรจะให้โอนมาเรียนรู้งาน ตำแหน่งครูก่อนและค่อยสั่งสมประสบการณ์แล้วค่อยรอสอบตามขั้นตอนต่อไป

คน กศน.ที่รอสอบมานาน

ดีใจจังค่ะ ลุ้นมานานว่าเมื่อไรจะถึงคิวได้สอบสักที เพราะเชื่อมั่นและเคารพกติกาทุกข้อว่า ถ้าเราไม่มีคุณสมบัติข้อใด เราต้องทำให้มี ให้เป็น ให้เกิด ถ้ายังไม่ถึงทีเราต้องสอบ ต้องรู้จักรอคอยอย่างใจเย็น และสุขุม พร้อมทั้งเตรียมตัวให้ดี นี่แหละคือคุณสมบัติของผู้บริหาร ถ้าไม่ได้ ก็ต้องยอมรับ และเตรียมตัวใหม่ในครั้งต่อไป แต่

ครั้งนี้ รอคอยมา แต่การสอบยังไม่ได้ถึงวันเวลา ต้องดูต่อไป โอมเพี๊ยง ....ขอให้ได้ช่วยบริหารงานกศน. ให้ก้าวหน้า และดียิ่ง ๆ ขึ้นทีเถอะ

จาก...ผู้ที่รอคอยมานาน (ถึงคราวสอบเสียที)

คุณอยากเป็น ผอ.กศน ครับ

สอบถามให้แล้วครั้งนี้ อกคศ.อนุมัติให้สอบเฉพาะในกศน. ครับ

คุณลูกหม้อ กศน ครับ

เป็นกฏหมายครุ อกคศ. กำหนดคุณสมบัติ ตามพรบ.ครูฯ กศน.อยากจะละเว้นก็ทำไม่ได้ครับ

คุณคน กศน.ที่รอสอบมานาน

ความพร้อมคือฤกษ์ ขอให้ประสบความสำเร็จในการสอบครับ

ผมเป็น ผอ.โรงเรียน ในสพฐ. เคยสอบเมื่อช่วงพฤษภาคม 2553 แล้วรอเรียกตัวลงในอำเภอป่านนี้ยังเงียบเลยคาดว่าคงไม่เรียกแล้ว ได้ข่าวว่าจะเปิดสอบคนนอกอีก หากสอบได้คราวนี้จะเรียกไหม

รอง ผอ.สถานศึกษา สังกัด สพฐ.

ไม่ได้เป็นลูกหม้อ กศน.ค่ะ แต่ชอบในหลักการบริหารของ กศน. และความเป็นไปได้ในการช่วยเหลือคนกลุ่มหนึ่ง(ผู้เข้าไม่ถึงโอกาสทางการศึกษา,ผู้ที่อยู่ระหว่างรอยต่อของระบบการศึกษา) อยากเรียนถามท่านว่าถ้าไม่เปิดโอกาสให้คนนอกสอบ ผู้บริหาร กศน. แล้ว กศน.ยังรับโอนข้ราชการจากสังกัดอื่นอยู่หรือไม่  จากตำแหน่งรองผู้อำนวยการโรงเรียนสามารถโอนไปได้ในตำแหน่งใด  ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ (อยากร่วมงานกับ กศน. มาก เสียดายมากไปสมัครสอบ เขาบอกรับเฉพาะคนในสังกัด )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท