ประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำหลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัด/กรุงเทพมหานคร


          วันนี้ได้เข้าร่วม ประชุมเชิงปฏิบัติการจัดทำหลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการและรองผู้อำนวยการสำนักงาน กศน.จังหวัด/กรุงเทพมหานคร ซึ่งจัดระหว่างวันที่ ๙-๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๒ ณ โรงแรมริเวอร์ วิว เพลส จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยภารกิจเสริมสร้างและพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ สำนักงาน ก.ค.ศ.

       ร่างแนวคิดเบืองต้น

วันที่สองของการประชุม ได้นำเสนอ mindmap หลอมรวมความคิดของกลุ่มคิด ๒ กลุ่ม ให้บูรณาการเป็น Model เดียว ซึ่งผมได้

ไปทำการบ้านมาเมื่อคืน จึงได้นำเสนอให้ที่ประชุมร่วมใช้เป็นต้นแบบในการคิดและต่อยอดให้สมบูรณ์ขึ้นดังนี้ เพื่อที่่ จะนำ concept

ไปเขียน Paper ต่อไป

และเนื่องจากวันที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๒ ที่ผ่านมาเป็นวันคล้ายวัดเกิดของท่านอดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ดร.พนม พงษ์ไพบูลย์ ทางที่ประชุมจึงจัดกิจกรรม Happy Birthday แด่ท่านในโอกาสนี้ด้วย

หมายเลขบันทึก: 267086เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2009 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

เด็กหานาฬิกา ชาวนาคนหนึ่ง หลังจากไปทำความสะอาดคอกม้า ออกมาก้อพบว่านาฬิกาพกของตน ได้หล่นหายไปเสียแล้ว นาฬิกาพกเรือนนี้มีความหมายต่อเขาอย่างมาก ด้วยเป็นของขวัญ ที่แม่ของเขาทิ้งไว้ให้ เขารีบวิ่งกลับไปที่คอกม้า รื้อหาจนทั่วบริเวณแทบพลิกแผ่นดินหา แต่ก้อหาไม่พบ... เขาเดินออกมาจากคอกม้าด้วยเหงื่อที่ท่วมตัว มองไปเห็นมีเด็กกลุ่มหนึ่งกำลังเล่นกันอยู่ แถวนั้น เขาจึงได้คิดว่าอาจเป็นเพราะตัวเองแก่แล้วหูตาฝ้าฟาง ทำให้หาไม่เจอ แต่เด็ก ๆ หูตายังแหลมคม น่าจะหาเจอก็เป็นได้ เขาจึงเรียกเด็ก ๆ มาแล้วบอกว่า "เด็กๆ ถ้าใครหานาฬิกาพกของลุงเจอ ลุงจะให้เงินคนนั้นหนึ่งเหรียญ" เด็ก ๆ พากันวิ่งกรูเข้าไปในคอกม้า จนเวลาผ่านไปนานโข ตอนที่เด็ก ๆ เดินกลับออกมาจาก คอกม้าทีละคน ต่างมีสีหน้าผิดหวังที่หานาฬิกาพกไม่เจอ ขณะที่ชาวนากำลังถอดใจคิดจะเลิกหานั่นเอง ก็มีเด็กคนหนึ่งมากระซิบกระซาบบอกกับเขาว่า "ผมจะลองเข้าไปหาดู! อีกครั้งหนึ่ง แต่คราวนี้ขอให้ผมเข้าไปคนเดียวเท่านั้น" ชาวนามองตามหลังเด็กชายไปอย่างไม่มั่นใจ คิดในใจว่า..พวกเราแทบจะพลิกคอกม้าหายังไม่เจอ...แล้วลำพังเด็กคนเดียว จาหาเจอได้อย่างไร.... เด็กคนนั้นเข้าไปตั้งนาน ก็ยังไม่กลับออกมา ชาวนาเริ่มสิ้นหวัง ในขณะชาวนาคิดจะเลิกรอและจากไปนั่นเอง เด็กชายคนนั้นก็เดินออกมาจากคอกม้า ในมือของเขาถือนาฬิกาพกเรือนหนึ่ง ชาวนาถามด้วยความแปลกใจว่า "เจ้าหาเจอได้อย่างไร" เด็กชายบอกว่า "พอเข้าไปข้างใน ผมก็ไม่ได้ทำอะไรเลย เพียงแต่นั่งเงียบๆ อยู่ที่พื้น ไม่นานผมก็ได้ยินเสียง ติ๊กตอก ติ๊กตอก จากนั้นผมก็เดินตามเสียงไป แล้วผมก็เจอนาฬิกาเรือนนี้" ข้อคิดเตือนใจ ขณะที่เรากำลังยุ่งวุ่นวายอยู่กับชีวิตหรือหน้าที่การงาน บางครั้งก็จำเป็น อย่างมากที่จะต้องสงบจิตใจมาคิดตรึกตรองดูว่า สิ่งที่เรากำลังทำอยู่นั้น ถูกต้องและเหมาะสมดีแล้วหรือเปล่า และนี่ก็อาจเป็นความหมายที่แท้จริงของ คำโบราณที่ว่า "บนเส้นทางของชีวิต บางครั้งก็ควรตึงเครียด บางครั้งก็ควรผ่อนคลาย                      " Good luck ^ _ ^

ขอขอบพระคุณ ท่าน ผอ.ดร.ดิสกุล ที่นำเสนอข่าวสาร..อย่างรวดเร็ว..

และทันสมัย..ที่..ทุกคนสนใจ..การประชุมครั้งนี้มีอีกหลายวัน..จะติดตามข่าวสารของท่านทุกวันค่ะ

กศน.บางละมุง ขอรายงานการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามนโยบายเรียนฟรี 15 ปี อย่างมีคุณภาพ  ในส่วนกิจกรรมค่ายวิชาการรุ่นที่ 2 ที่จัดขึ้นในวันที่ 9-10 มิ.ย ณ สวนเสือศรีราชา จำนวน 200 คน เป็นนักศึกษาหลักสูตรใหม่ทั้งหมด  กิจกรรมที่จัดได้มุ่งเน้นให้นักศึกษามีทัศนคติที่ดีในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์และเพิ่มเติมความรู้พื้นฐานสำหรับการเรียนวิชาภาษาไทย ในส่วนกิจกรรมยามค่ำคืนกศน.บางละมุงได้รับเกียรติจากนายกเมืองพัทยา คุณอิทธิพล  คุณปลื้ม มาเป็นประธานในพิธีเปิด และประธานคณะกรรมการสถานศึกษาพร้อมด้วยกรรมการสถานศึกษา ก็ได้มาร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้นักศึกษาด้วย

 

Pขอบคุณผอ.อนันต์ครับ มากับข้อคิดดี ๆ เด็กหานาฬิกา

ยินดีต้อนรับแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับรองโสภาวรรณ

สวัสดีคะอาจารย์

ไปชลบุรีและเที่ยวระยองมาเมื่อวันศุกร์ เสาร์ที่แล้ว คิดว่าจะบอกอาจารย์

ว่าจะแวะเยี่ยมคนกศน.แต่ก็คงจะลำบากกับทีมที่พาไป เลยไม่ได้แวะถามข่าวคะ

มาติดตามผลงานดี ๆคะ

เพิ่งกลับมาจากการเรียนเข้ามาทักทายและสวัสดีทุกท่าน ได้อ่านข้อคิดดี ๆ จากท่านผอ.อนันต์แล้วค่ะได้ความรู้เพิ่มขึ้น ได้แนวทางดำเนินชีวิตดี ๆ ไปปรับใช้

กศน.พนัสนิคม

สวัสดีค่ะแวะมาเยี่ยม..สบายดีนะคะ

Pสวัสดีครับคุณประกาย

     เสียดาย มีโอกาสแวะกศน.ได้เลยครับ วันอาทิตย์ก็ยังทำงานอยู่ไม่ต้องเกรงใจครับ  ขอบคุณครับ

Pสวัสดีครับรองฯขวัญผมสบายดีครับ ขอบคุณครับที่มาเยี่ยมเยียน

ความรู้นี้ก็จะนำเข้าที่ประชุมบุครลากรประจำเดือนมิถุนายนค่ะ ช่วงนี้ค่อนข้างห่างหายไปเล็กน้อย กำลังดำเนินการทำโครงการฯในตำบลค่ะ

กศน.พนัสนิคม

วันนี้ ห้องสมุดประชาชน "เฉลิมราชกุมารี" อำเภอบางละมุง มีความยินดีที่ได้รับต้อนคณะการประชุมเชิงปฎิบัติการเพื่อการพัฒนาการประกันคุณภาพสถานศึกษาจากกรุงเทพ ฯ ค่ะ มีการแลกเปลี่ยนความรู้ใหม่เพื่อจะได้นำมาปรับปรุงห้องสมุดค่ะ

                               

คนเราเกิดมา มีกายกับจิต(ใจ) รวมเป็นร่างกายของเรา ถ้าขาดอย่างใดอย่างหนึ่ง สภาพความเป็นคนก็ไม่เหลือ ถ้ากายแข็งแรง จิตแข็งแรง ก็จะพบแต่ความสำเร็จ แต่ความแตกต่างระหว่างกายกับจิต คือถ้าจะให้กายแข็งแรงก็ต้องออกแรง ออกกำลังมากๆ กายจึงจะแข็งแกร่ง แต่ถ้าจะให้จิต(ใจ)แข็งแกร่ง ต้องทำใจให้สงบ มีสมาธิ นิ่ง แน่วแน่ ภาวนาศ๊ล จิตก็จะมีพลังแข็งแกร่ง คนเราโกรธได้ไม่ต้องห้ามความโกรธ แต่ให้จิตคอยสั่งให้สงบ ไปเอง หมั่นฝึกสมาธิ เราก็จะพบกับความสุขในชีวิต

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท