ครูวีณา
นาง วีณา วัชนันท์ กิตติถิระกุญช์

แผนการสอน


       วันนี้ได้ฝึกทบทวนเกี่ยวกับเทคนิคการสร้างบล็อก การตกแต่งบล็อก การทำภาพ แลการเอาใจใส่ต่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  รู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องช่วยกันลงเรือและร่วมพายเรือไปอย่างมีจังหวะ พร้อมเพรียงและเข้มแข็ง

      เรื่องที่จะเล่าในบันทึกนี้ก็คือ การปรับปรุงแผนการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษ๋าปีที่ 1 ให้เป็นไปตามกระบวนการ Backward Design ตามที่เคยฝึกทำกันมาเมื่อภาคเรียนที่สอง ปีการศึกษา 2551

      ครั้งนี้พวกเราทุกคนมีความตั้งใจกันอย่างจริงจังว่า  จะสอนให้เด็ก ๆของเราอ่านออกเขียนได้ และเป็นคนดี  มีแผนการเรียนรู้ส่งครูกฤษตามกำหนด และมี AAR  ส่งพี่ครูคิม  หรือใครต้องการคอมเม้นท์ความถูกต้องของแผนการเรียนรู้พี่ครูคิมประกาศว่าจะคอมเม้นท์ให้ไม่เกินคนละ 2 แผน 

      ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบันทึก  ที่กำลังฝึกใหม่อีกครั้งค่ะ

วีณาวัชนันท์  เทียนมงคล

คำสำคัญ (Tags): #แผนการสอน
หมายเลขบันทึก: 264418เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2009 20:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีครับ ครูวีณาครับ

จริงๆวันนี้ผมจดจ่อ รอคอยบันทึกของคุณครูวิทยสัมพันธ์ ที่ออกมาเป็นระยะๆ เป็นความสุขอย่างหนึ่งครับ ที่เห็นการเติบโตของกระบวนการเรียนรู้ที่นี่

พิเศษที่ไม่เหมือนที่ไหนก็คือ ผมได้รู้จักชาววิทยสัมพันธ์มาเเล้วส่วนหนึ่ง และก็ประทับใจในอัธยาศัยไมตรีที่มอบให้

การเรียนรู้ที่ควรในโลกของความเป็นอิสระเช่นทุกวันนี้ หากเจือด้วยความรัก จะทำให้ความรู้เหล่านี้ประทับจิต เป็นพลังในการหมุนเกลียวความรู้ใหม่ๆต่อไป

ผมขอให้กำลังใจนะครับผม

สวัสดีค่ะคุณจตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

พี่ดีใจแล้วค่ะว่าได้ตรารับรองการประกันความมั่นคงว่ามีคุณเอกมาเม้นท์แล้ว พี่ยังเขียนบันทึกไม่เก่ง งานเข้าค่ะเพราะสอนชั้น ป.1 ครูในโรงเรียนทุกคนต้องสอนด้วยแผน Backward Design ต่อไปนี้จะพยายามเขียนบันทึกบ่อย ๆ ขอขอบคุณค่ะ

  • แหม เก่งมากเลยนะน้อง
  • ขึ้นบันทึกใหม่ได้แล้ว
  • พี่ต้องขยันแล้วนะเนี๊ย

สวัสดีค่ะคุณครู แหมเก่งจังมีพี่เลี้ยงสอนบล็อกอยู่ใกล้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท