โยคะเพื่อสุขภาพ : ครูโยคะ


วิถีโยคะ เป็นวิถีหนึ่งที่จะช่วยให้เกิดการดูแลสุขภาพ ร่างกายและ จิตใจได้ อย่างดี

  เมื่อก้ามปูสมัครอบรมโยคะ ในหลักสูตร ครูโยคะเพื่อสุขภาพ ซึ่งจัดโดย คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับกองการแพทย์ทางเลือก เพื่อที่สร้างครูโยคะ ที่มีความรู้ความเข้าใจในวิถีโยคะ และทักษะในการสอน

   ด้วยความเชื่อของก้ามปูเองว่าการที่คนเราจะมีสุขภาพร่างกายที่ดี เราต้อง รู้และเข้าใจร่างกายของเราเองทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เราต้องสามารถดูแล และ พัฒนาร่างกายและจิตใจ ของเราเองได้ในระดับหนึ่ง เราจึงจะมีสุขภาพที่ดีได้  และ ก้ามปูคิดว่า วิถีโยคะน่าจะเป็นวิถีหนึ่งที่จะช่วยให้เกิดการดูแลสุขภาพร่างกาย จิตใจของเราได้อย่างเป็นหนึ่งเดียว และทำให้เรามีสุขภาพที่ดีได้ ก้ามปูจึงสมัครเข้าร่วมโครงการเพื่อที่จะได้นำความรู้ มาใช้กับตัวเอง และ สอนให้กับบุคคลอื่นๆ ที่สนใจได้เรียนรู้ร่วมกัน

  แต่เมื่อฝึกโยคะเสร็จในช่วงแรก(2-6 มีนาคม 2552) จาก ครูโยคะที่มีความรู้ความสามารถที่ดีเยี่ยมอย่าง ครูกวี คงพักดีภงษ์ ครูสิริพิมล อัญชลิสังกาศ ผศ. พเยาว์ เกษตรสมบูรณ์ ผศ จิรพรรณ พีรวุฒิ ดร.อุไร หัถกิจ  ก้ามปูกลับไม่มีความคิดที่จะเป็นครูโยคะ เลยแต่กลับคิดว่า จะต้องเป็นนักเรียนโยคะ ตลอดไป ก็ แปลกดีเนาะ

หมายเลขบันทึก: 264401เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2009 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 23:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ครูโยครับ..ฮิฮิ..
  • ท่าเหมือนน้อง..อ๊บ ๆ ไหมครับ..

สวัสดีคะ เกษตร(อยู่)จังหวัด

น้องอ๊บๆ น่ารักมากคะ ว่าแต่ คุณเกษตรมีน้องน่ารักๆ บ้างหรือยังคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท