19.คิดถึงน้องเเบงค์


คิดถึงน้องเเบงค์

เมื่อวานหลังจากเสร็จภารกิจการประชุม CoP ที่ท่านอาจารย์สุรพล วีระศิริ นัดคุยทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเข้าเยี่ยม CoP ของคณะกรรมการ km ของคณะเเพทย์ และกำหนดการจัดงาน km Forum ในเดือนสิงหาคม 2552 ที่จะถึงหลังบ่าย 3 โมงขณะที่กำลังเดินทางกลับบ้านเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ต้นสายคือเเม่น้องเเบงค์เสียงสดใสบ่งบอกว่ากำลังมีความสุข ใช่แล้ว...น้องเเบงค์ทำให้เเม่มีความสุข ที่สำคัญคือเเม่ได้บุญเเล้วจากการที่ลูกชายบวชเป็นสามเณร

          น้องเเบงค์เป็นคนไข้มะเร็งสมองเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของเรามาหลายปีแบงค์อยู่กับเเม่สองคนโยที่บอกกับเราว่าไม่เคยเห็นหน้าพ่อการรักษาทำทุกวิถีทางไม่ว่าจะเป็นการให้ยาเคมีบำบัด ผ่าตัด ฉายแสง เเต่เเล้ว ล่าสุดก้อนในสมองมันกลับมาอีกครั้ง เเบงค์เข้ารับการผ่าตัดครั้งล่าสุดเมื่อเดือนมกราคม หลังผ่ายังไม่ให้เคมีบำบัดต่อ อาจารย์สุรพลคุยครอบครัวเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินไปของโรคที่ไม่ค่อยดีนัก ปัจจุบันแบงค์อยู่ในโปรเเกรมการดูแลผู้ป่วยเด็กระยะสุดท้ายของทีมนำทางคลินิกกุมารฯของเรา วันก่อนที่ประชุมยังได้พูดถึงเเบงค์

        เเม่เเบงค์โทรหาฉันเพื่อปรึกษาว่าหลังผ่าตัดไม่ได้มาตรวจ CT สมองตามนัด คราวนี้อยากมาตรวจดูจะให้ทำอย่างไร ฉันรับปากว่าจะประสานอาจารย์พัชรีให้และจะโทรเเจ้งเเม่เเบงค์วันจันทร์ที่ 25 พ.ค. 52 

        แม่เล่าถึงลูกชายด้วยน้ำเสียงที่เต็มเปี่ยมด้วยความสุข ฉันให้กำลังใจเเม่และบอกว่าบุญที่ได้จากการที่ลูกชายบวช เป็นบุญบริสุทธิ์ที่ผู้เป็นเเม่จะได้โดยไม่ต้องอนุโมทนา  แบงค์เองเขาก็หวังลึกๆว่าผลบุญจะช่วยให้ก้อนมะเร็งมันไม่กลับมาหาเเบงค์อีก

อีกอย่างที่เราได้คุยกันในวันนี้แม่บอกว่าเเบงค์ฝากถามถึงเพื่อนผู้ป่วยด้วยกันว่าเเต่ละคนใครเป็นอย่างไรเเล้วโดยเฉพาะเพื่อนที่ไปเที่ยวโบนันซ่า เขาใหญ่ด้วยกันที่ฉันเองมีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปดูแลเด็กๆใน trip นี้ด้วย ฉันก็บอกไปว่ามีใครที่เสียเเล้ว มีใครที่ยังมีชีวิตอยู่

ฉันเคยประทับใจในความเป็นตัวแบงค์เมื่อครั้งไปร่วมกิจกรรมค่ายสร้างเสริมพลังชีวิตผู้ป่วยเด็กมะเร็งและผู้ดูแลที่ทีมเราจัดขึ้นที่ไร่ภูพานรีสอร์ท จ. สกลนครเมื่อเดือนมกราคม 2552 ที่ผ่านมา เเบงค์ฝากความประทับใจในเสียงเพลง บัวลอย

ที่เเบงค์ร้องเเล้วก็บอกว่าร้องเพลงนี้มอบเเด่เพื่อนที่จากไป..คือติ๊กปรากฎว่าวันนั้นแบงค์จ่อคิวร้องเพลงชนิดไม่ยอมวางไมค์ มีบางช่วงที่เเบงค์โดนลัดคิว..จนฉันต้องเข้าไปช่วยเเทรกคิวให้เเบงค์

ก่อนวางสายฉันไม่ลืมให้กำลังใจทั้ง เเม่และเเบงค์ และรับปากว่าจะดำเนินการเรื่องที่เเม่ขอความช่วยเหลือให้เรียบร้อย

หมายเลขบันทึก: 262838เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2009 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีค่ะ

  • น้องแบ้งค์ที่บอกว่า..ไม่ไปอยู่กับพ่อและอยู่กับป้าก็รับไม่ได้ใช่ไหมคะ
  • อายุเท่าไรคะ  จบชั้นอะไร  ไม่ต้องเรียนให้จบภาคบังคับหือคะน้องกุ้ง

เขาป่วยค่ะพี่คิม ตอนนี้ไปบวชเรียนค่ะ ขอให้มีความสุขกับงาน Forum นะคะ เก็บภาพสวยๆกับ blogger คนดังมาฝากเยอะๆนะคะพี่คิม อ่อ..คนละเเบงค์ค่ะพี่คิม

หวัดดีคับ คุณแม่พี่แคน..

กู๊ดดี้แวะมาอ่านคับ..และรู้สึกดีไปด้วยที่ "น้องแบงค์" ได้ทำในสิ่งที่ทำให้ตัวเองและ คนที่รักมีความสุข..

ฝากคิดถึง พี่แคน ด้วยนะคับ

ขอบคุณครับน้องกู๊ดดี้และคุณแม่ เป็นไงครับเปิดเทอมเข้าที่หรือยังเอ่ย ส่วนพี่เเคนยังไม่เปิดค่ะ สาธิตเปิดหลังเพื่อนเเต่ว่าเมื่อวานพาพี่เเคนไปซื้อชุดนักเรียนเเล้ว

แวะมาให้กำลังใจค่ะ...มีความสุขมากมากนะคะ...ขอให้ดูแลตนเองและคนป่วยด้วยใจต่อไปค่ะ

สวัสดีค่ะ

น้องแบงค์เคยผ่านมรสุมเกือบเอาชีวิตไม่รอด

แต่ก็ผ่านมาได้ เพราะกำลังใจจากหลายๆคน

สวัสดีค่ะ มาเป็นกำลังใจให้น้องแบงค์ และผู้ดูแลน้องแบงค์ค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่ครูเเอ๊ดที่มาเป็นกำลังใจให้กุ้งและน้องเเบงค์

P ใช่แล้วค่ะเเม่ลูกคู่นี้สุดยอดเลยค่ะพี่เเดง

P  พี่ครูป้อมขอบคุณหลายๆเด้อค่ะที่มาเป็นกำลังใจอย่างสม่ำเสมอ

ชื่นใจแทนครอบครัวน้องแบงค์และทีมผู้ดูแลค่ะ

สิ่งที่เห็นมีอะไรดีมากกว่า ตัวชี้วัด ทุกตัวที่กำหนดค่ะ

P ขอบคุณค่ะคุณน้อยหน่า น้องเเบงค์เป็นคนไข้ที่เราดูเเลมานานค่ะ ทำให้เห็นความเป็นไปและการต่อสู้ของสองเเม่ลูก ที่ต้องต่อสู้กับมะเร็งร้ายโดยลำพังโดยปราศจากผู้เป็นพ่อ น่าสงสาร

  • ขอบคุณมากที่เข้าประชุมแทน
  • ประชุม 3 ครั้งนี้ พี่ไม่เคยได้เข้าเลย
  • ติดตลอด
  • สิ้นปีงบประมาณกันยา 52 พี่เรียนพี่นิดแล้ว
  • ให้กุ้งรับเป็นหัวหน้า CoP เด็กระยะสุดท้ายแทนพี่
  • เพราะพี่จะได้ขยายงานด้านอื่นๆ ต่อไปค่ะ
  • พี่จะขอเป็นผู้สนับสนุนแทนนะคะ
  • แล้วค่อยคุยกัน
  • ขอบคุณมาก

ขอบคุณค่ะอาจารย์หมอเต็ม ไปเก็บและเกี่ยวเอามาไว้ในแพลนเน็ตเเล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท