อาลัยลุงวิชัย วังศรี


ลูก ๆ หลาน ๆ ไม่พบกันร่วม 40 ปี ร่วมไว้อาลัยให้กับลุงชัยเป็นครั้งสุดท้ายค่ะ

วันนี้  กลับมาจากร่วมงานฌาปณกิจศพลุงวิชัย วังศรี ที่อุดรค่ะ

เจอลูกๆของลุงชัยด้วยค่ะ 

และเจอพี่ต้อย พี่ติ๋ม และแขก ลูกสาวของลุงชัยที่เคยอยู่บ้านด้วยกันสมัยเด็กๆ เราไม่เจอกันตั้งแต่ปี 2514 หลังจบป.4 นี่ก็เกือบ 40 ปีเอาเลยนะคะ

เมื่อมาพบกันอีกครั้ง 

พวกเราได้กอดและร้องไห้ด้วยกันด้วยค่ะ

พี่ติ๋ม (กทม) ไก่ (ขก) ต้อย (อด) แขก (ระยอง)

 

พ่อเป็นน้องชายคนสุดท้องของลุงวิชัย วังศรี  ผู้วายชนม์ค่ะ

พ่อกับแม่เคยรับลุงชัยมาอยู่ด้วยกันช่วงอายุ 60 - 75 ปี   ครอบครัวเราสนิทกับลุงชัยมาก 

ช่วงเทศกาลสำคัญทุก ๆ ปี เช่น สงกรานต์ พวกเราจะกลับบ้านไปรดน้ำ ดำหัว ผู้สูงวัยทั้ง 3 ท่าน  มี พ่อ แม่ และลุงชัย

ช่วงหลัง ลุงชัยมีปัญหาสุขภาพ จึงได้ไปอยู่กับลูกสาวคนโตที่อุดร  ช่วงไปมาได้ ท่านจะกลับมาหาพวกเราที่บ้านทุกเทศกาล 

จนหลังสุด ปี 2551 ลุงก็เดินไปมาไม่สะดวก ต้องใช้ไม้เท้า  ไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมตามเดิมได้อีก 

พวกเราก็ไม่เคยลืมท่าน  ท่านมาไม่ได้ พวกเราก็แวะไปหาท่านที่อุดร สงกรานต์  ปีใหม่ ที่ผ่านมา เป็นครั้งสุดท้ายที่เราเจอกับลุงชัย 

หลังปีใหม่ 2552 ช่วงนั้นลุงต้องเข้าๆออกๆ โรงพยาบาลที่อุดร ซึ่งพอๆ กับพ่อกับแม่ที่ดิฉันรับมาดูแลสุขภาพของท่านที่ขอนแก่น  

พ่อกับแม่คิดถึงลุงชัย  สุขภาพพ่อแม่พาไปไหว ถ้าพวกเราสะดวกก็จะพาท่านไปเยี่ยมดูใจกัน ท่านทั้งสามดีใจมาก เมื่อร่ำลากันก็สังเกตเห็นลุงมีน้ำตาออก บอกแม่กับพ่อและพวกเราว่า "เอาลุงไปด้วย ลุงอยากไปอยู่ด้วย"

แม่บอกลุงว่า "ตอนนี้พวกเราต่างต้องเป็นภาระของลูก ๆ พวกเราดูแลกันเองตามลำพังไม่ได้อีกแล้ว  พ่อแม่สงสารลุงแต่ไม่รู้จะช่วยอย่างไร  ได้แต่บอกให้ลุงทำใจ ยอมรับสภาพสังขารและการเจ็บป่วย ต่างฝ่ายต่างต้องปรับตัวให้ได้ เกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนต้องผ่านมาพบ  เราสามคนไม่รู้ใครจะไปก่อนใคร"

 

การเจ็บป่วยครั้งนี้ของลุงสาหัสกว่าทุกครั้ง พวกเราทราบจากครอบครัวพี่แอ๊ดว่าลุงชัยป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากระยะสุดท้าย

และแล้วลุงชัยท่านก็จากไปอย่างสงบแล้วเมื่อวันพุธที่ 8 เมษายน 2552 ศิริอายุได้ 81 ปี

วันที่ 10 เมษายน 2552  ช่วงบ่าย ครอบครัวผู้เขียน มีพ่อ แม่  ดิฉัน อรสา อารีรัตน์ น้องสาวและหลานสาว 2 คน คือ น้ำฝน และน้องงาม พวกเรามาร่วมอาลัยให้กับลุงชัยเป็นครั้งสุดท้ายค่ะ

 

ขอลุงชัยจงไปสู่สุขคติบนสรวงสวรรค์ด้วยเทอญฯ

ด้วยความอาลัยรัก

จากครอบครัววังศรี

กัญญา

 

หมายเลขบันทึก: 254969เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2009 23:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีค่ะคุณไก่

  • ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ
  • ขอให้คุณลุงไปสบายค่ะ

ขอบคุณค่ะพี่ครูคิม

  • ช่วงเจ็บป่วยลุงปวดทุกข์ทรมานมาก ทั้งรักษาที่โรงพยาบาลและซื้อยามาทานเอง ผิวหนังหนา บวมแดง ที่ บริเวณหน้า แขน ขา เดินไม่สะดวก
  • ทุกคนบอก คุณลุงไปสบายแล้วค่ะ

  • ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวค่ะ

หมดสิ้นเวรกรรม ลุงเขาไปสบายแล้ว

ขอบคุณค่ะน้องเกศ

 

ขอให้พ่อหลับให้สบาย พ่อจะอยู่ในใจผมตลอดไป ผมเสียใจที่ไม่ได้ไปหาพ่อเป็นครั้งสุดท้าย แต่ผมก้ยังรักพ่ออยู่เสมอ ขอบคุณ อาไก่ และอีกหลายคนที่เบียร์จะรู้จักหรือ จำไม่ได้ก็ตาม เพราะยังเด็ก เกินไป ที่จะจำญาติพี่น้องได้ โตมาเลยไม่รุ้ว่าใครเป็นใคร

ผมเสียใจครับ รักพ่อ

สวัสดีค่ะน้องเบียร์

อาไก่ ก็เสียใจเช่นกัน แต่ลุงเขาไปสบายแล้ว ไม่ต้องห่วงอะไร

ไว้พวกเรารวมญาติทำบุญหาลุงชัยกันนะคะ

จำหนูได้ไหมหนูหลานยายฉวีเเฟนของตาวิชัย

เนตรนภา วังศรี (ณัฐนันท์ทิพย์ นูตราดี้ ริช ซีโกลด์)

อยากบอกพ่อว่าที่ผ่านมาคิดถึงพ่อเสมอตั้งใจว่าสงกรานต์นี้จะขึ้นใปหาพ่อ จะพาหลานสาวตาโตๆ ปากห้อยๆ ไปหาคุณตากราบขอพรคุณตา ให้คุณตาได้เห็นหน้า ให้พ่อได้เห็นความสำเร็จของลูกสาวคนเล็กถืง blue star ของพ่อจะไม่ได้เป็นคุณหมอตามที่พ่อใฝ่ฝันแต่ blue star ของพ่อก็ได้ทำงานเป็นหัวหน้าคนตามที่พ่อเคยหวังใว้ทุกประการ blue star ของพ่อในวันนี้ประสบความสำเร็จ สมหวังในชีวิตทุกอย่าง วันนี้หนูคงจะมีความสุขมากๆ ถ้าพ่อได้เห็นความสำเร็จของหนูแต่พ่อจากหนูไปก่อน ก่อนที่จะได้เห็นหน้าหลานๆ ไม่ว่าพ่อจะอยู่ไหนขอพ่อโปรดรับรู้ว่าหนูรักพ่อมากกำลังใจ และพรของพ่อที่ให้มาทำให้หนูมีวันนี้ วันที่ลูกสาวของพ่อยืนอยู่แถวหน้าอย่างเต็มภาคภูมิเป็นผู้นำของผู้ชายอีกหลายสิบคน เป็นใหญ่สมดังใจที่พ่อต้องการ หนูจะทำบุญให้พ่อทุกๆวันเพื่อที่จะให้แรงบุญบอกให้พ่อรู้ว่าลูกรักพ่อ ขอบคุณพี่ไก่ อาบุญ อาตุ๋ย และทุกๆคนที่ช่วยดูแลพ่อเป็นอย่างดีตลอดมา blue star

ตั้วกับลูกหมอนอิง ช่วย post รูปมาให้พี่ดูหน่อยนะ 

ไม่เจอกันนานนม  หน้าตาเป็นไง จะจำกันได้ไหม

ช่วงหยุด 4 วัน 8-11 พฤษภาคม 2552 

วันอาทิตย์ที่  10 พฤษภาคม 2552   

พวกเราจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลหาลุงชัยกันที่ห้วยเกิ้ง จ.อุดรธานี 

เชิญร่วมงานนะ

  

ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ ผมเป็นคนจันทบุรีกำลังหาญาติพี่น้องนามสกุลวังศรีอยู่ก็เลยลองมาเปิดอินเตอร์เน็ตดู ก็เลยเจอเข้าขอความกรุณาโทรมาคุยกันบ้างนะครับอาจจะเป็นเครือญาติกันจริงๆ ก็ได้ 08-7909-9267

[email protected]

อยากได้รูปเดียวๆๆ นะครับอาไก่ ลบกวนด้วยครับ

หวะดีจ๊ป้าไก่ หมอนอิง ขออีเมลป้าไก่หน่อยคะ ^^จ่ด้ายส่งรูปของหมอนอิง อิ๊ว เเละก้อปับหั้ยดูจร้า

นี่อีเมลหมอนอิงน่จ๊!!!*-* TT ([email protected]) จร้า ปเเระจร้าบ๊ายบานคะ

สวัสดีค่ะหลาน ๆ ส่ง mail หาหมอนอิงแล้วนะคะ

))))) คิดถึงคุณปู่...จังเลย ((((

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท