กับความรู้สึก "ภูมิใจ" เมื่อจบโปรเจ็คครับ...


การเรียนรู้ที่สำคัญอีกอย่างคือการที่ผมได้เรียนรู้ภายในตนเองเพิ่มขึ้น จากสนามทดสอบบทแล้วบทเล่าที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 5 เดือนของโครงการนี้ครับ...

           วันนี้เป็นวันที่รู้สึกโล่งมาก ๆ ครับ เพราะโปรเจ็คที่ต้องใช้ความอดทนมาก ๆ กับการเป็นผู้ประสานงานได้เสร็จสิ้นลงแล้วครับ และในความรู้สึกของผมถือว่าเป็นการจบลงด้วยดีทีเดียวครับ กับระยะเวลา 5 เดือนกับโปรเจ็ค HR Consult ที่นี่ครับ...

                                                 

            ถามผมว่าผมได้อะไรบ้างตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา ผมคงต้องตอบว่าผมได้เกิดการเรียนรู้มากมายครับ...

            เรียนรู้ที่จะทำงานกับหัวหน้าที่ไม่เคยร่วมงานกันมาก่อน และก็เป็นหัวหน้าที่ค่อนข้างอารมณ์รุนแรงด้วยครับ...

            เรียนรู้การทำงานใหม่ที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับงานเดิม ๆ ที่ผ่านมา ถือเป็นการเรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ และได้ใช้ความรู้ใหม่ที่ได้เรียนมาอย่างเต็มที่ครับ...

            เรียนรู้กับการทำงานที่ต้องประสานกับหลาย ๆ ส่วน เพื่อให้กระบวนการทำงานได้ต่อเนื่องและเพื่อให้ความสำเร็จของโครงการเกิดขึ้นครับ...

            ได้สัมผัสกับผู้คนและได้เรียนรู้การทำงานที่หลากหลายของพนักงานในตำแหน่งต่าง ๆ ที่ผมได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์และพูดคุยกับพวกเขาครับ...

                                                       

             และการเรียนรู้ที่สำคัญอีกอย่างคือการที่ผมได้เรียนรู้ภายในตนเองเพิ่มขึ้น จากสนามทดสอบบทแล้วบทเล่าที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 5 เดือนของโครงการนี้ครับ...

              วันนี้ถือเป็นการทบทวนการทำงานและมองย้อนไปเพื่อสรุปบทเรียนที่เกิดขึ้นจากการทำงานที่นี่ครับ สำหรับผมแล้วความรู้สึกที่เกิดขึ้นเมื่อจบโปรเจ็คคือความภูมิใจเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้น ความภูมิใจที่สุดท้ายเราก็อดทนจนสามารถทำงานชิ้นนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีครับ...

                                                           

              หลังจากวันนี้ก็จะเป็นการให้รางวัลตัวเองครับ ด้วยการพักผ่อน ท่องเที่ยว ยาวเลยครับ กลับมาทำงานอีกทีก็วันที่ 21 ครับผม...

              เราใช้เวลาส่วนใหญ่ของชีวิตกับการทำงาน มันย่อม "คุ้มค่า" กว่านะครับ หากเราจะใช้ช่วงเวลาในการทำงานเพื่อเรียนรู้และฝึกฝนตัวเราเองไปด้วยครับผม...             

                         

หมายเลขบันทึก: 254852เขียนเมื่อ 10 เมษายน 2009 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

เข้ามาชื่นชม ความภูมิใจ ด้วยคน ครับ

Title1_001

เป็นแรงใจให้ ครับ

 

มาร่วมแสดงความยินดีด้วยค่ะ

ได้พักยาวเป็นสิ่งที่ดีมากค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ

  • ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ
  • เป็นกำลังใจให้ต่อไปค่ะ

เมื่อจบโปรเจ็คนี้

ก็จะมีอันอื่นเข้ามาอีกใช่มั้ยค่ะ

สู้ ๆ ค่ะพี่ไดเร็ก

  • ยินดีด้วยค่ะที่ได้ปลดปล่อยตัวเองจากการทำงานอย่างทุ่มเทมาโดยตลอด
  • ขอให้มีความสุขจากความอิสระและการพักผ่อนอย่างเต็มที่นะคะ

จุ๊ ๆ พี่ไดเร็ก รู้มั้ยว่าพี่คนไม่มีราก

ชื่อเล่นว่าอะไรค่ะ

แล้วพี่ศิลารู้มั้ย

ไปถามพี่แอ้ดดีกว่า

ยินดีกับความสำเร็จและการเริ่มต้น new project ค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวให้เต็มที่

แล้วมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะว่าสนุกแค่ไหน

ขอบคุณค่ะ

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ พักพ่อนเต็มที่ช่วงหยุดยาวๆ และยาวพิเศษกว่าใครๆ ด้วยนะคะ

ครับ...คุณแสงแห่งความดี P

เป็นกำลังใจให้เช่นกันครับ...

มีความสุขในช่วงสงกรานต์นะครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...คุณคนไม่มีราก P

พักยาวเพื่อชาร์ตแบตให้ตัวเราพร้อมกลับมาทำงานใหม่นะครับ...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...พี่คิม P

ขอบคุณมากครับสำหรับกำลังใจ...

มีความสุขมาก ๆ ในช่วงสงกรานต์ครับผม...

ครับ...น้องกอ P

คาดว่าจะป็นอย่างนั้นครับ...

แต่ตอนนี้ขอพักผ่อนและท่องเที่ยวก่อนครับผม...

มีความสุขมาก ๆ นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

  • ยินดีค่ะที่งานเสร็จ
  • งานบางงานก็ต้อง "อดทน" ทำจนเสร็จ
  • สิ่งที่ได้เรียนรู้ที่สำคัญยิ่งสำหรับ "งานที่ทนทำ" คือ ได้เรียนรู้ที่จะอดทน
  • เพราะหลายๆ ครั้ง เราเลือกไม่ได้ที่จะ "ทำ" หรือ "ไม่ทำ"
  • ทำงานเสร็จแล้วอย่าลืมให้รางวัลตนเองด้วยนะ

เพื่อเป็นกำลังใจในงานชิ้นต่อไป.

 "ทานตะวัน" ดอกไม้แห่งกำลังใจ ของก้าวใหม่.

ครับ...คุณศิลา P

เช่นกันนะครับ...

มีความสุขมาก ๆ ในช่วงสงกรานต์ครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...น้องกอ P

ว่าแต่จะรู้ชื่อเล่นของคนไม่มีรากไปทำไมครับ...

ชื่อเต็ม ๆ ก็เท่ห์อยู่แล้วนะครับ...

ครับ...คุณ ดอกไม้บานในใจเรา P

ขอบคุณมากครับสำหรับกำลังใจ...

พักเพื่อเติมพลังให้ตัวเราเพื่อพร้อมรับกับโปรเจ็คใหม่ ๆ นะครับ...

ยินดีที่รู้จักและขอบคุณครับผม...

ครับ...น้องลูกปลา

ได้เลยครับ...

จะเที่ยวให้เต็มที่ พร้อมเก็บเกี่ยวเรื่องราวดี ๆ มาเล่าให้ฟังกันครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...พี่ดาว P

ขอใช้ช่วงเวลานี้พักผ่อนให้เต็มที่เลยครับ...

แล้วจะเก็บเรื่องราวดี ๆ มาฝากในบันทึกครับผม...

ขอบคุณสำหรับดอกไม้และกำลังใจครับ...

ครับ...คุณ pis.ratana P

ตั้งใจเลยครับว่าจะให้รางวัลกับตัวเอง...

ไว้จะเก็บภาพถ่าย เรื่องราว และประสบการณ์ดี ๆ มาฝากครับผม...

ดอกทานตะวันเป็นตัวแทนแห่งความหวังและการเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ยินดีด้วยค่ะกับบทพิสูจน์ตัวตนของคุณ
5 เดือนที่ต้องอดทนกับสภาพที่เราเองที่รู้..
ว่าช่วงเวลาใดที่มีความสุขช่วงเวลาใดมีความทุกข์
ได้เข้ามาแทรกเกาะกินที่ใจเราบ้าง. 5 เดือน กับบทพิสูจน์ความสำเร็จ

ยินดีด้วยค่ะ กับการให้รางวัลชีวิต เที่ยวให้สนุกนะคะ....คุณดิเรก

ครับ...คุณครูแป๋ม P

ขอบคุณนะครับสำหรับกำลังใจเสมอมา...

ถือเป็นบทพิสูจน์บทแรกที่ผ่านไป เพื่อรอบทพิสูจน์ใหม่ ๆ ที่กำลังจะเข้ามานะครับ...

ช่วงเวลาดี ๆ แห่งการพักผ่อนก็จะชาร์ตแบตให้เต็มที่เลยครับ...

เที่ยวสงกรานต์ให้สนุกเช่นกันนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท