เพลงดีดี


ฝากฟ้า

วันนี้มีเพลงมาฝากกัน สำหรับคนที่มีดนตรีในหัวใจหลายคนอาจจะชอบที่ความหมาย และอีกหลายๆคน

อาจจะชอบที่ทำนอง แต่ความชอบที่จะนำมาถ่ยทอดก็คือชอบทั้งคนร้อง ความหมายและทำนอง อิอิ

เป็นเพลงลูกทุ่งคะ ของ บ่าววีไง มาดูเนื้อกันเลยนะ

มองฟ้าคำคืนนี้ ฟ้าไม่ปลี่ยสีมีแสงจันทรา

มองดาวที่เกลื่อนฟากฟ้า นับร้อยลายตาพาใจหวั่นไหว

คิดถึงคนที่เรารัก คิดถึงเธอมาก คิดถึงกว่าใคร

เธอนั้นอยู่แสนไกล เธอเป็นอย่างไรบ้างหนอคนดี

โอ้ฟ้าจ๋า ฟ้าคำคืนนี้ ช่วยบอกเธอทีว่าข้า คิดถึง

โอ้จันทร์เอ๋ย โอ้จันทรา ช่วยถามเธอสิว่า เธอคิดถึงข้า บ้างไหม

โอ้ดาวเอ๋ย เฉลยคำสัญญา

ช่วยบอกเธอว่า ฉันนั้นรักเธอ

อาจเคยได้ยินบ้างแล้วนะ ถ้ายังไม่เคยแต่ชอบ ก็ลองหาหาฟังกันนะคะ

ฟังแล้วเกือบตายคาเตียงแหนะ

มันแบบว่าโดนๆอ่ะ มันก็วันที่7 แล้วนะกับการรอ

การรอคอยไม่ใช่จะทำให้เราอดทนอย่างเดียว แต่มันทามให้เรา

เข้มแข็ง และมั่นคงด้วย

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ฝากฟ้า
หมายเลขบันทึก: 252125เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2009 10:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ชอบค่ะ
  • เพลงเพราะมากๆๆๆๆ

 

มองดาวที่เกลื่อนฟากฟ้า นับร้อยลายตาพาใจหวั่นไหว

........ชอบตรงนี้แหละ..............

จะว่าไปแล้วรู้สึกเหมือนกันมั้ย

ว่าเพลงลูกทุ่งของคนใต้ดูมีเสน่ห์ ฟังแล้วไม่เบื่อเลย

ชอบจ้า

อีกเพลงนึงเราก็ชอบนะ

เพลงที่ร้องว่า จั่งซี่มันต้องถอนอ่ะ

ฮ่าๆๆๆ

คะ

รู้ว่าคิดถึงใคร

ใจเย็นๆ

ไม่ต้องฮ้องไห้

เราก้อชอบเพลงนี้เหมือนกาน เพราะมันไพเราะดีและอีกอย่างแฟนเราก้อชอบเลยชอบฟังด้วย อิ อิ

เราก็ชอบเพลงนี้เหมือนกัน...และเราก็ชอบเพลงลูกทุ่งด้วย...

ความหมายดี...กินใจ...ตรงๆ...ขอบคุณนะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท