โรงเรียนบ้านหนองหวาย


โรงเรียนบ้านหนองหวายเป็นโรงเรียนในระดับประถมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 2

 

โรงเรียนของผมเป็นโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลจากตัวเมืองมาก เรามีนักเรียนไม่มากนักมีครูแค่ 3 คน ผมจัดการเรียนการสอนแบบเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียนนักเรียนได้ลงมือปฎิบัติจริงในการเรียนเช่น เลี้ยงวัว เลี้ยงหมูและเลี้ยงปลาในวิชาเกษตรดูได้จาก รูปนี้ครับ

นี่โรงเรียนและนักเรียนผมครับ

นี่วัวน้อยของนักเรียนครับ

 ท่านใดจัดการเรียนการสอนแบบผม เข้ามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันบ้างนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 25149เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2006 18:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
-ขจิต ฝอยทอง( khajit's blog)
  • คุณหมอวัลลภแสดงความคิดเห็นไว้ครับ
  • ขอขอบคุณอาจารย์ขจิต ท่านผู้แสดงข้อคิดเห็น และท่านผู้อ่านทุกท่าน... ความจริง... ได้พยายามส่งวิธีนำรูปขึ้นบล็อกให้อาจารย์ขจิตทาง e-mail ทว่า... ที่ลำปางเวลาฝนตก หรือเมฆปกคลุมจะทำให้อินเตอร์เน็ตช้ามาก ทำเท่าไหร่ก็ไม่สำเร็จ (attach ไม่ได้ เพราะต้นฉบับของอาจารย์มาลินี = 1.1 MB) จึงทำลิงค์ไว้ที่บล็อกของอาจารย์ และที่นี่ โบราณว่า "ช้างเผือกเกิดในป่า ไม่ใช่ในเมือง" นี่เป็นอุทาหรณ์(=ตัวอย่าง)เหมือนกันว่า เรื่องราวของโรงเรียใน Surasak's blog น่าจะมีอะไรดี บางทีอาจเป็นแรงบันดาบใจ... ทำให้ครูบาอาจารย์บ้านป่าหลายท่านสร้าง "ช้างเผือก" ใหม่ขึ้นมาได้ในอนาคต แนะนำให้ครูบาอาจารย์ทุกท่านอ่านเรื่อง "ทฤษฎีสมรรถนะใหม่ของท่านอาจารย์ JJ" ที่นี่ครับ >>> http://www.gotoknow.org/archive/2006/04/24/22/06/27/e25307

เหมือนโรงเรียนสาขาฯ ที่ผมเคยสอน แต่ที่เห็นนี้ มีอาคารดีกว่ามากเลย(เพราะมุงกระเบื้อง)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท