adayday
นาย พุทธิพร อินทรสงเคราะห์

ไปเดินเล่นตลาดน้ำอัมพวากับเดย์กันนะครับ ^_^

รูปอาหารเยอะนะ ระวังหิวกัน อิอิ

สวัสดีครับทุกท่าน มาแล้วนะครับภาพตลาดน้ำอัมพวาที่เดย์ไปเยือนมา 2 วัน

เป็นอาการของคนที่เพิ่งไปมาครั้งแรกครับ อะไรก็ดูตื่นตาตื่นใจไปหมด :)

ผมเจออะไรก็ถ่ายรูปไว้หมด ไม่ค่อยรู้จักประมาณตนในการเก็บภาพครับ 555

ต้องขอโทษจริงๆที่ข้อมูลอันเป็นทางการนั้นขออนุญาตไม่เปิดเผยนะครับ...เพราะไม่รู้จริง แป๊วววว!!! เพราะรู้แค่คร่าวๆเท่านั้นเอง เกรงว่าจะเล่าผิดน่ะครับ :)

เน้นภาพที่ต้องตา ต้องใจ ดูเพลินๆนะครับ

ลงเรือน้อยลอยลมกันเลยจ๊า...

ขอแนะนำพี่วันชัยก่อนเลยนะครับ

พี่วันชัยเกิดและโตที่แม่กลองนี้ เป็นคนท้องถิ่นที่เห็นทุกการเปลี่ยนแปลงอันช้าๆของอัมพวา

จากบ้านริมคลองฯ ถ้าต้องการจะไปตลาดเย็นอัมพวา พี่เล็กเชื้อเชิญเราให้นั่งเรือพายจากบ้านซึ่งห่างจากตลาด 4 กิโลเมตร นั้นเป็นระยะทางที่ Perfect มาก เพราะเราจะได้พายไปถึงช้าๆ ชมชีวิตริมคลองเรื่อยๆ ฟังพี่วันชัยเล่าเรื่องสนุกๆให้ฟัง :)

ช่วงเวลาที่เรือออกคือ 4 โมงเย็น ซึ่งแม้ค้าแม่ขายที่ตลาดเพิ่งออกมากัน ทำให้เราพายหวานเย็นไปเรื่อยๆ

ระหว่างทางนั้นคือช่วงเวลาที่ดีมากๆเลยครับ พี่วันชัยเค้าก็จะเล่านู๊นเล่านี่ให้ฟัง บ้านหลังนู้นเป็นบ้านยายผม, บ้านหลังนั้นอายุ 100 กว่าปี อยู่มาสามชั่วอายุคนแล้ว, ฯลฯ

เรือพายของเราเป็นจุดสนใจมากๆครับสำหรับนักท่องเที่ยวด้วยกัน ผมเข้าข้างตัวเองว่าเค้าอิจฉาเรือพายอย่างเรา อิอิ เพราะสังเกตเรือยนต์นักท่องเที่ยวที่ขับสวนกัน ต่างก็หันมองเราแบบยิ้มๆ ยิ้มตอบกันไปมาเป็นไมตรีจิตที่น่าประทับใจของคนที่ไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ :)

พี่คนขับเรือยนต์นั้นรู้กันครับว่า พอเห็นเรือน้อยๆอย่างเราก็จะชะลอเครื่อง เบาคลื่นไม่ให้กระเพื่อมมาซัดเราให้เซเซ มีมี พี่วันชัยเล่าว่าบางคนก็ไม่น่ารัก เห็นเราพายช้านัก แกล้งไม่เห็นขับผ่านอย่างเร็ว คลื่นนี้สาดข้ามหัวเปียกหมดเลย :)

อีกรอยยิ้มที่ผมชอบและมีเวลาทักทายกันมากที่สุด คือ รอยยิ้มจากนักท่องเที่ยวตามโฮมสเตย์ริมน้ำครับ สวัสดีครับ ยิ้มทักทาย บางบ้านกำลังปิ้งย่างอาหารอยู่ก็ชวนกันขึ้นไปกินด้วยก็มี :) (ถึงแม้จะชวนกันเล่นๆก็เถอะ แต่ประทับใจมากๆ)

ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้วครับ ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา...สุดคนึง

เรือมาส่งแล้ว ลงเดินกันเลยนะครับ :) เริ่มกันที่ฝั่งถนนเลียบนที แล้วเดินข้ามไปข้ามมาโดยไม่เรียงลำดับเหตุการณ์นะครับ

ข้ามสะพานคลาสสิคกันดีกว่า ตื่นเต้นตื่นเต้น :)

มาเจอร้านน้ำหวานยอดฮิตแห่งอัมพวา

คนแน่นตลอด

เลี้ยวขวาเลียบริมคลอง ไปทางต้นน้ำดูว่ามีอะไรขายบ้าง?

เดินกลับออกมา เลี้ยวเข้าซอยกันดีกว่าครับ

มีมุมน่าสนใจมากมายอย่างนี้ เติมพลังให้ท้องเราก่อนดีกว่าเดี๋ยวเป็นลม แล้วค่อยเริ่มเดินต่อ :)

ไปนั่งริมตลิ่งเหมือนคนอื่นเค้ามั่งดีกว่า ไม่งั้นจะเหมือนมาไม่ถึงอัมพวา อิอิ

ได้ที่แล้วใช่มั้ย นั่งแล้วก็สั่งเล้ยยย

เอาเจ้านี้ละกัน ที่รักอยากกินกุ้งโตๆ

ถ่ายรูปไว้ดีกว่า เดี๋ยวปอบลงแล้วจะไม่ได้บันทึก

และแล้วปอบก็ลงจริงๆ...หมดอย่างรวดเร็ว

สงสารกุ้ง 4 ตัวนี้จังคร๊าบ :)

ท้องเลิกร้องแล้ว ควักเลนส์ซูมส่องดูชาวบ้านดีกว่าเค้ากินอะไรกัน?

และต้องมาสะดุดกับคุณยายในภาพข้างล่างท่านนี้ครับ

แกขายข้าวโพดปิ้ง พายมาอย่างแม่ค้าทั่วไปแหละครับ

แต่ผมรู้สึกว่า คุณยายท่านนี้ จริงกว่า

ดูสิครับ แววตาเมียงมองหาผู้ใดก็ได้ที่ต้องการข้าวโพดปิ้งสักฝัก ข้าวโพดที่อาจจะปลูกเองหรือซื้อเค้ามาอีกทีก็ตาม

แต่ยายแก่จนป่านนี้ ยายคงรักที่จะขายข้าวโพดเหมือนสมัยยังสาว เหมือนรักสายน้ำแม่กลองแห่งนี้สุดใจ

ยายมองหาคนหิว ยายมองหาที่ว่างแคบๆพอลำเรือเพื่อจะเข้าแทรกจอด ถ้าได้ก็ดี เพราะนักท่องเที่ยวจะได้สั่งกินง่ายๆ และยายจะได้หยุดพักบ้าง

ผมมองทั้งยาย ทั้งแม่ค้าคนอื่นๆ และมองนักท่องเที่ยวด้วยกัน คิดเอาเองว่า...

ไม่มีใครเห็นคุณยายเลย :( แต่ผมคุณยายนะครับ เห็นชัดมากด้วย :)

..............................................................................................

กินหมดแล้ว ลุกให้คนอื่นนั่งดีกว่า เดี๋ยวโดนประนามเนาะ อิอิ ปะ ที่รัก

เดินเล่นอีกรอบแล้วค่อยกลับที่พักกัน :)

นี่คนนี้ขอบอกครับ เก่งมากๆ :)

พี่แกมาขายอุปกรณ์มัดจัดทรงผม แล้วตั้งโต๊ะสาธิตทรงผมต่างๆให้ลูกค้าดู

คล่องแคล้ว ว่องไวและ เจ๋งจริงครับ แต่ละทรงใช้เวลาประมาณ 30 วินาที !

ทำได้หลายสิบทรง คนดูนี้ก็เพลินมากๆครับ ทำไปพูดไป ผึบ ผับ ผึบ ผับ อิอิ

ที่เด็ดกว่านั้น แกเอาสามีมาช่วยเลี้ยงลูกตอนที่พี่สาวทำงานอยู่

เกิดเหตุการณ์ลูกร้องหาแม่ครับ แล้วไงต่อ? โชว์เด็ดๆจะหยุดมั้ย?

แม่ทำไง? แล้วพ่อจะทำไง?..........

ลูกร้องหาแม่ แม่ก็ต้องทำหน้าที่แม่ครับ สามีล่ะ............?

เข้ามาเสียบต่อได้อย่างลื่นไหลมากๆครับพี่น้อง!!!!

คือทรงนั้นยังค้างคาอยู่ แต่สามีเข้ามาช่วยสาธิตต่อ แล้วอธิบายต่อไปได้อย่างแนบเนียน เรียกว่าแผ่นไม่มีตกร่อง หรือสะดุดเลยครับ :) สุดยอด ครับ สุดยอด

เหนื่อยแล้ว และก็มืดแล้วด้วยครับทุกท่าน เดย์ต้องกลับแล้ว :)

ต้องขออภัยนะครับถ้าใครอยากเที่ยวต่อ

คงต้องเดินกันเองแล้วล่ะจ่ะ อิอิ

ภาพสุดท้ายที่เดย์เก็บไว้ก่อนกลับครับ :)

กลับมาที่พักแล้ว สำรวจดูซิว่าซื้ออะไรมาบ้างวันนี้

ภาพกระเป๋าแตกครับ อิอิ ใบแค่นั้นยัดใส่ซะตุงเชียว 555

ลืมบอกไปครับว่าเดย์ย้ายที่นอนมาที่

บ้านอิ่มอุนครับ :) แตกต่างจากบ้านพี่เล็ก อันนี้จะออกแนวโรงแรมหรูๆครับ

เดี๋ยวบันทึกหน้าจะมาแนะนำบ้านหลังนี้ให้อ่านนะครับ น่าสนใจเช่นกัน :)

ขอบคุณมากนะครับที่ติดตามกันมาถึงอัมพวา

บันทึกหน้าอย่าลืมตามอ่านกันอีกนะครับ :)

หมายเลขบันทึก: 251333เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2009 18:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• อิ่มตา อิ่มใจ อิ่มท้อง (ทานจากภาพ)
  • ขอขอบคุณค่ะ
  • จะรอติดตามอีกนะคะ

* วันหยุดยาวนานนะคะ

* อัมพวาเที่ยวเพลินเจริญอาหารดีค่ะ

* รอตอนต่อไป....ภาพเด็ดๆ ที่ใครมองไม่เห็นแต่เดย์เห็นคร้าบ

* สุขกายสุขใจนะคะ

แล้วจะตามรอยไปเที่ยวอัมพวาค่ะ

ข้อมูลละเอียดยิบเลยค่ะ

เก็บข้อมูลไว้ก่อน

กำลังจะหาโอกาสไปพักผ่อนบ้างค่ะ

สวัสดีครับครูพี่คิม

อิ่มมั้ยครับพี่ 555 ตั้งใจจะแกล้งพี่ๆให้หิวกันเล่นๆ :)

แต่ครูคิมอิ่มจริงใช่มั้ยครับ อิอิ ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณพี่พรรณา

วันหยุดผม 5 วันเองครับ (ถือเอาเองว่าน้อย อิอิ)ต้องเที่ยวให้คุ้มครับ

แต่ไม่เคยรู้สึกว่าพอเลย 55

ภาพที่ผมถ่ายมานั้นอยากให้รู้สึกว่าเดินเล่น เจออะไรก็เก็บมาเล่าให้ดูเพลินๆ

หวังไว้ว่าจะเพลินกันนะครับ :)ขอบคุณมากครับ

สวัสดีครับคุณพี่ pa daeng

ไปเมื่อไหร่ขอให้สนุกและเตรียมตังค์ไปเยอะๆนะครับ

เพราะของกินอัมพวาเยอะมากๆ อร่อยๆทั้งนั้น :)ขอบคุณมากนะครับ

สวัสดีครับคุณ NU 11

ยินดีที่บันทึกของผมนั้นพอจะประโยชน์ และเป็นข้อมูลให้คุณได้นะครับ

อัมพวาคือสถานที่พักผ่อนที่ดีมากๆจริงๆครับ ขอยืนยัน:)ขอบคุณมากเลยครับ

มารอบแรกไม่ได้เข้าระบบเลยไม่ได้ทิ้งรอย มารอบนี้ได้แต่ร้อง....อิอิอิ

ทริปนี้....มันส์มาก

สวัสดีค่ะคุณadayday

โอ้โห...ไม่เข้ามาบันทึกนี้พลาดไปอย่างแรง....

ข้อสังเกตคือ ร้านรวงที่ขายของกินทั้งของหวาน คาว จะเยอะมาก ๆ

เหมือนได้ไปเองเลยค่ะ

ชอบภาพนี้มาก....

ได้ใจจริง ๆ ... ว๊ากเกอร์มืออาชีพ...

ขอบคุณท่านไก๊ด์กิตติมศักดิ์ค่ะ อยากไปเสียแล้ว

(^___^)

แค่ได้ดูรูปก็อิ่มเอม สนุกสุดๆ แล้วครับ...ขอตามน้องเดย์ ไปแอ่ว  เห็นเเล้ว อยากกดชัตเต้ออออ!!!

สวัสดีค่ะ คุณเดย์

มาทีไรชอบทำให้คนอื่น ตาร้อน อิอิ

อยากไปบ้าง อยากไปบ้าง โปรดติดตามตอนตอไปครับพี่น้อง คริคริ

แวะมาเที่ยวตลาดน้ำด้วยคนนะคะ

น่าสนุกจังเลย

กำลังว่าจะไปเที่ยวต้นเดือนนี้พอดีเลยค่ะ..

ถ่ายภาพสวยจังค่ะ..

....นำเที่ยวก่อนไปจริงนะคะเนี่ย..

ขอบคุณค่ะ..^^

* เราะติดใจจึงมาอีก

* อิอิ ..เธอเลือกกระทำในสิ่งที่ถูกต้องที่ซู้ดดดดดดด

* สุขกายสุขใจนะคะ

ได้ชมภาพแบบจุใจ ไปแล้วอยากไปอีก

สวัสดีครับพี่ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

ขอบคุณมากเลยครับพี่ที่แวะมาอีก และยังฝากความมันส์ไว้ด้วย 555 อิอิอิ :)

สวัสดีครับคุณพี่คนไม่มีราก

อิอิ ขอบคุณมากครับที่ไม่ปล่อยให้บันทึกนี้ว่างเปล่า พลาดไปเดย์คงน้อยใจแย่ เพราะไม่อยากสนุกกันสองคนนี่ครับ :)

ผมต้องว๊ากบ้างแล้วครับว่า

อัมพวาชิดใน ชิดในครับเพ่!!! 555

ขอบคุณมากๆคร๊าบ

สวัสดีครับคุณพี่เอกจตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

เหมือนผมตอนที่เสิร์ชข้อมูลจากเว็ปอื่นเลยครับพี่...คืออยากกดชัตเตอร์มากม๊าาาาาก 555 ตามประสาคนชอบบันทึกภาพถ่ายอย่างเรา :)

ว่าแต่ที่พี่บอกว่าไปคราวที่แล้วนี้ไปธุระเหรอครับ ไม่มีภาพมาอวดบ้างเลย :)

ท้องผมย่อยแล้วครับ ขอรอกินจากภาพพี่เอกได้มั้ย ว่างแล้วรีบไปเด้อครับ เอ๊าพวกเรา เชียร์พี่เอกกันหน่อย ไปเลย ไปเล้ย 555

อยากเห็นมุมมองเจ๋งๆจากพี่เอกจริงๆนะครับ ของเดย์น่ะเที่ยวเอามันไม่มีเนื้อซะเลย อิอิ

ขอบคุณครับพี่

สวัสดีครับ♥.paula ที่ปรึกษาตัวน้อย✿

อยากไปก็ต้องไปนะคุณพอลล่า อิอิ

ตาร้อนแล้วท้องไม่ร้องเหรอครับ ว๊า อุตสาห์เอาภาพของกินมาแกล้งคน

หรือว่ากลัวอ้วนแบบคุณคนนี้ 55

^_^

สวัสดีครับคุณadd

ปิดเทอมนี้ได้ไปเที่ยวพักผ่อนหรือยังหนอ :)

อยากไปมั้ยครับ ไปเถอะ เที่ยวแถวอีสานบ้านเราก็ได้ แต่ร้อนเนาะ อิอิ

ขอบคุณมากๆครับผม

สวัสดีครับคุณครูแอ๊ว

จะไปจริงๆใช่มั้ยครับ เย้ดีใจจัง แล้วถ่ายภาพพร้อมเล่าเรื่องมาเขียนบันทึกเพิ่มเติมอีกนะครับ :)

นำเที่ยวไปก่อน ที่เหลือ...ต๊าาาาาม 555

ขอบคุณมากๆครับผม (ต้องไปจริงๆนะครับ กลับมาขอดูหลักฐาน เอิ๊กๆ )

สวัสดีครับคุณพี่นาง พรรณา ผิวเผือก (ไม่มีชื่อกลาง)

ติดใจมาอีก ดีจังเลยครับ 55 เดย์ชอบ ยินดีต้อนรับจ๊า

เฮ็ดในสิ่งที่ถูกต้องที่ซู๊ดดดดดดดครับ อิอิ

ขอบคุณมากครับพี่

สวัสดีครับพี่แดง

ไปมาแล้วใช่มั้ยครับ เห็นด้วยกับพี่แดงนะครับ เดย์ยังอยากไปอีกเลย ยังมีอีกหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำที่โน่นเลย

ไปอีกแน่นอนคร๊าบ ตอนไหนดีน๊า??

ขอบคุณมากนะครับที่มาเที่ยวที่นี่กับเดย์อีก

สวัสดีคะ.........

น่าไปเที่ยวมากๆๆๆๆเลย

ยิ่งดูรูปแล้วยิ่งอยากไปมากมาก

สวัสดีค่ะแอบหนีไปเที่ยวอัมพวามา

27-29 มีนาคมมาเหมือนกันค่ะ

มาชมภาพแห่งความสุข อิ่มเอมใจ

ของกินเยอะมากมาย...

ขอบคุณค่ะภาพน่ารัก สวยๆทั้งนั้นเลยนะคะ

ชอบจังอัมพวา  อยากไปอีกจังเลยค่ะ

^_^  หลงรักอัมพวาแล้วสิคะ

แป่ว นึกว่าขับเครื่องออกนอกรันเวย์ ฮ่าๆๆ หนีไปเที่ยวนี่เอง อิจฉาๆๆ อยากไปบ้าง

สวัสดีครับคุณo_okwango_o

มาซิจ๊ะ ก็ลองซิจ๊ะ อิอิ แล้วจะติดใจเหมือนใครหลายๆคน :)

ขอบพระคุณมากครับ บอกว่าน่าไปน่ะต้องไปนะคร๊าบ

สวัสดีครับคุณเทียนน้อย

ไปเยี่ยมที่อยู่ของจิตใจมาแล้วนะคร๊าบ น่ารักและน่าอยู่ชะมัด 555

ชอบจังเนาะคุณเทียนน้อย อิอิ

คุณเทียนน้อยเค้ามีบันทึกอัมพวาด้วยนะครับทุกท่าน คลิกเข้าไปดูบันทึกล่าสุดได้เล้ย :)ที่อยู่ของจิตใจ

สวัสดีครับพี่ขจิตขจิต ฝอยทอง

ขับออกไปไกลถึงโน่นเลยครับพี่ 555

พี่ขจิตเดินทางตั้งบ่อย เดย์ต่างหากครับที่ต้องอิจฉาพี่ อิอิ

หวัดดีค่ะ

ขอบคุณมากมายเลย

จริงใจมากๆ แวะมาทักอีกนะคะ

ตลาดน้ำด้วยคนนะครับ

อิ อิ อิ

สวัสดีครับพี่แดง

เมื่อกี้เดย์ก็แวะไปที่บันทึกพี่แดงมา ยินดีและดีใจมากๆเลยที่พี่ถอยมาตั้งหลักก้าวนึง และทุกคนก็ล้วนให้กำลังใจกันและกันได้แนบแน่นเหลือเกิน

G2Kนี้น่าอยู่ชะมัดเลยว่ามั้ยครับ ผมรู้สึกอยู่ตลอดเวลาเลย:)

สวัสดีครับอาจารย์umi

ขอบคุณมากๆนะครับที่มาชมและมาชิมของอร่อยๆที่นี่ อิอิ ยั่วน้ำลายได้อีกคนแล้ว 555

• แวะมาเยี่ยมจ้า
  • วันนี้ได้สาดน้ำ สาว..ยังเอ่ย....???
  • ระวัง...โดน..สาว..
  • ใช้แป้ง...ตบ  ตบ...นะจ้ะ

วันสงกรานต์

แวะมาเที่ยวด้วยคน...สุดยอด..เหมือนได้ไปเดินเองเลยค่ะ..

สวัสดียามสายครับพี่°o.O ปลายฟ้า O.o°

555 ปีนี้ไม่เล่นน้ำครับพี่ กลัวโดนสาวตบ อิอิ โดนมาทุกปีเนื่องจากไปลวนลามเค้า (โปรดหารสิบจากที่พูดนะครับ)

เม้นต์ตอบแล้วเด้อ เดี๋ยวอาภัพรัก อิอิ รอดแล้วเรา

ปะแป้งพี่ทีนึงนะครับ...นี่แน่ะ :)

สวัสดีครับคุณadd

ดีใจที่ได้พานำเที่ยวนะครับ :)

ขอบคุณมากครับที่ชมว่าเหมือนไปเอง อิอิ บ้ายอครับผม

สวัสดีปีใหม่นะครับคุณแอ๊ด

แวะมาเที่ตลาดน้ำสงกรานต์ค่ะ

ดอกไม้ที่บ้านมาฝากน้องเดย์ค่ะ

Mfa1

สุขสันต์วันสงกรานต์.....จ้า

แวะมาชวนไปเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยกันนะคะ

หรือแอบไปเล่นกับสาว ๆ  ที่ไหนแล้วน้อ...

อากาศร้อน..นำภาพคลายร้อนมาฝากค่ะ

อิ  อิ

ชอบป่าวววววว

(¯`°.•°•.★* กำเนิดวันสงกรานต์ *★ .•°•.°´¯)

สวัสดีครับคุณพี่เกศนี

อู้หู๊...บ้านพี่ทำไมมีแต่ดอกไม้สวยๆเยอะจังครับพี่!!!!

น่าอิจฉาจัง ที่ตื่นมาเดินเล่นก็จะได้ดอมดมชมดอกสวยๆทุกวัน อิอิ

สดใสสดใสทั้งนั้นเล้ย...ชอบนะครับดอกไม้ ดูแล้วสบายใจ

ขอบพระคุณมากๆนะครับ วันหน้าเอามาฝากอีกนะครับ อิอิ

โอ้ตายแล้วตายแล๊วววพี่°o.O ปลายฟ้า O.o°

ไปด้วยโดยด่วนเลยคร๊าบพี่

ไม่ได้ติดเล่นที่ไหนเลยครับ ว๊าง ว่าง ร๊อน ร้อน

กะลังอยากไปเล่นด้วยอยู่พอดี..ขอเตรียมตัวก่อนนะครับ...

เอ๋...???? พี่ได้ชวนผมไปเล่นกับสาวๆข้างบนนี้มั้ยนะ...ลืมตัวครับ อิอิ

แหม...ทำไมรู้ใจอย่างนี้ 555 คลายร้อนสดชื่นชนะภาพพี่เกศนี ขาดลอยเลยครับ 555

มีอีกมั้ยครับพี่............^_^ ยินดีต้อนรับเสมอนะคร๊าบ เอิ๊กๆ

สวัสดีค่ะ...

ถ่ายรูปมาอวด..เห็นแล้วอิจฉาตาร้อนเลย...

ตอนนี้อยากไปเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาค ที่พัทยา...

เห็นใน TV แล้วน่าไปเที่ยวจัง...

คิดถึงนะคะ

กลับมาจากเล่นน้ำสงกรานต์ หรือยังคะ

สุขกาย... สบายใจ ดีนะคะ

อากาศร้อน ... จังเลยค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

สวัสดีนะครับคุณแกนด์

ตลาดน้ำ 4 ภาคที่พัทยานั้นก็น่าไปจริงๆด้วยครับ เห็นในหนังสือมา อิอิ

ผมคงอีกนานครับกว่าจะได้แวะไปเที่ยว ถ้าคุณแกนด์ไปมาแล้วก็มาเคาะๆที่ห้องผมให้ไปดูบันทึกได้นะครับ อยากเห็น อยากเห็น 555

ขอบคุณมากๆครับผม

สัสดีครับพี่°o.O ปลายฟ้า O.o°

ยังไม่กลับเลยครับพี่ น้องๆ 3 คนนั้นที่พี่แนะนำให้รู้จักน่ะ น่ารักและอัธยาสัยดีมากๆเลยครับ 555

ชีวิตผมมีความหมายขึ้นมาเย๊อะเลยครับ อิอิ

ขอบคุณมากๆเลยนะครับที่คิดถึงกัน แหม...รู้สึกดีจังเลยที่มีคนคิดถึงกันที่ปลายฟ้า :)

น้ำส้มเพื่อสุขภาพแก้วนี้สดชื๊นนนนนน ที่สุด ขอบคุณมากๆนะครับ

แหม ถ่ายรูป อย่างกะคนไม่เคยไปตลาดอัมพวา จริงๆ แหละ...หุยไปหลายรอบแล้ว ก็ยังหลงเสน่ห์บรรยากาศแบบนี้ แม้ว่าจะต้องเจอคลื่นมหาชนที่ไปเป็นครั้งแรกเสมอๆ....ปกติก็จะเดินไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยซื้ออะไรมากค่ะ จะมีก็อุดหนุน ขนมสลัดงา ของคุณยายแ่ก่ๆ ทำขนมแบบดั้งเดิม...มีรูปสนุกๆ ที่เคยถ่ายไว้เหมือนกัน...ไว้จะมาอวด ทวงเอาเองละกัน...ดูรูปข้างบนแล้วสนุกดีค่ะ ...

หุยไปทัวร์สงกรานต์ตั้ง 7 วัน 7 คืนน่ะค่ะ ลืมกทม.ไปเลย...เมามันส์กับการขึ้นเขา 1864 โค้ง ไป-กลับ พาลูกค้าล่องแพไม้ไผ่ ฝ่าสายน้ำอันตื้นเขิน เลยสาดน้ำใส่ลูกค้าเล่นสงกรานต์ซะเลย...แว๊บมาดู blog ตัวเอง ..หุหุ เงียบเหงาไปเยอะ เพราะเจ้าของ blog ไปทำงานนอกสถานที่ซะนาน....

จะมาบอกว่า...link clip ที่บอกดูไม่ได้ ...ก็ส่ง email มาหาหุยอีกทีนะคะ...ส่งแนบเป็นไฟล์ไปให้ค่ะ

ฝีมือเจ๋ง เหมือนเดิมนะพ่อหนุ่ม

• สวัสดียามเที่ยงคะ

อากาศร้อนจังค่ะ

วันนี้มาทำงานอยู่ที่โรงเรียนค่ะ

ขอให้มีความสุข สดชื่น ทั้งวันนะคะ

★.• •★ ทานอาหาร...ตามกรุ๊ปเลือด...เพื่อสุขภาพที่ดี★... •★

มาเที่ยวด้วยคนไม่ต้องไปเอง บรรยาละเอียดเลยคะน้องเดย์

สวัสดีครับพี่หุย ...(Jidapa)

โอ๊ยๆๆๆ อิจฉาพี่จังที่ไปได้บ่อยๆ  คนเยอะนี้ก็ครึกครื้นดีครับ แต่ผมคงจะชอบคนเงียบๆมากกว่า :) อันนี้นะจะถ่ายรูปทีต้องเกรงใจคนเดินตามหลัง 555 แล้วก็ถ่ายเหมือนคนไม่เคยไปจริงๆด้วยครับ เก็บหมด เอิ๊กๆๆๆ

พี่หุยได้ท่องเที่ยวตามหน้าที่นี้ดีจังเล้ยๆๆๆ ขอให้สนุกสนานและเดินทางปลอดภัยนะครับผม ไปไหลถึงเมืองสามหมอกโน่นเลย ร้อนมั้ยครับพี่ อุดรร๊อน ร้อน แฮกๆๆๆๆ

อ้อ...ลิงค์ที่ให้มานั้นคลิกเข้าไปดูแล้วนะครับ อิอิ หายสงสัยแล้ว 555 ขอบคุณมากเลยนะครับ

มีรูปเมฆมาฝากมั้ยคร๊าบ? อิอิ

สวัสดีครับพี่°o.O ปลายฟ้า O.o°

สวัสดีหน้าร้อนครับพี่ เดย์ก็อยากคลุกอยู่ที่ออฟฟิศครับ พอให้ตัวเองคลายร้อนได้ แต่โลกร้อนขึ้น ฮือๆๆๆๆ

ชอบที่พี่อวยพรทุกครั้งเลยนะครับ ให้ความสุขเย็นใจอยู่กับเราทุกวันน๊า :) ขอบคุณมากครับผม

สวัสดีครับพี่ประกาย~natachoei ที่~natadee

มาเที่ยวด้วยกันอีกด้วย ดีจังเลยครับ อิอิ

ขอบคุณมากนะครับ รบกวนสาดน้ำเดย์ทีครับพี่ ร๊อนนนนนน 555

สวัสดีครับ...

พูดถึงวิถีชีวิตแบบไทยๆ  ต้องยอมรับว่า "อัมพวา" คือตัวตนที่ชัดเจนมาก

ครับ-คนไทย ผูกพันกับสายน้ำ..ชีวิตที่ผูกติดอยู่กับสายน้ำ เป็นมนต์เสน่ห์ที่ผมเองก็หลงรักมาตั้งแต่เด็ก

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ แวะมาส่งความคิดถึงค่ะ

อิอิ ... พอลล่าจะไปทำกิจกรรมกับน้องๆ ที่รพ.ศรีนครินทร์เชียงใหม่

ไปด้วยกันไหมคะ พาเจ้าสาวมาด้วยนะคะ

อุดร ขอนแก่น ไม่ไกลเท่าไหร่นี่นา อิอิ

• สวัสดีครับคุณเดย์
  • แหม..บันทึกนี้ยาวมากรูปสวยๆเพียบ ผมชอบรูปบรรยากาศชีวิตในตลาดเป็นพิเศษครับผม   ตลาดแลดูมีชีวิตชีวาหลากหลายไม่เหมือนกับในห้างสรรพสินค้านะว่าไหมครับ  เคยคิดอยากจะลองถ่ายรูปแนว Life ดูเหมือนกันครับ น่าสนุกดีแต่ด้วยความเป็นคนที่ไม่ค่อยกล้าก็เลยไม่ได้ทำซักที อิอิ
  • เรื่องของ 40D นั้นทีแรกมองไว้นานมากแต่ไม่อยากเสียเงิน  ผมใช้กล้อง Minolta dynax5D อยู่ครับมีเลนส์คิท 18-70 กับ AF 24-105 D แค่นั้นเอง แต่เมื่อประมาณเดือนก.พ.ได้ไปเที่ยวที่ทุ่งแสลงหลวงกับอ.สินธุยศ(อาจารย์ชวนเข้าไปถ่ายรูปที่ทุ่งโนนสนในเดือนก.ย.เอาละซิทำไงดี ป่าฝนกับกล้องบอดี้พลาสติก)   เกิดอาการกล้องชำรุดคือสลักของฝาปิดลังถ่านไม่ล๊อคครับ  เปิดดูตัวสปริงพลาสติคที่ดันสลักนั้นล้าตัวลองสอบถามร้านกิตติที่เคยเป็นตัวแทนของยี่ห้อนี้บอกว่าต้องซื้อทั้งฝาดปิดเลย  คิดไปคิดมาเลยหาเรื่องเสียเงินครับ ตอนนั้นราคา 40D ที่ Fotofile อยู่ที่ 28,000 ถูกกว่าตอนที่ซื้อ Dynax อีกแน่ะ ถูกกว่า D80 มากได้ Body Alloy ด้วย อีกอย่างก็คือผมชอบถ่ายมาโครพวกผีเสื้อ  ดูเลนส์ Nikon แล้วราคาโหดมาก 36,000 แค่มี VR ก๊ะ ED Nano Coating เองนะ แฟลชรึก็ถูกกว่า 100-400L ที่ถ่ายนกได้ก็ถูกกว่า ผมเป็นคนที่มือใหญ่ด้วยลองจับ 400หรือ 450D แล้วรู้่สึกว่านิ้วก้อยว่างเปล่า แต่ว่า 40D กระชับดีมาก แหะๆๆ ก็เสร็จเรียบร้อยโรงเรียน Canon ไป
  • Sigma 70-300 APO DG Macro ของดีราคาถูกแบบที่คุณเดย์ว่า   เสียที่ไม่มี IS ก๊ะ USM แต่ถ่ายมันมากๆบางทีถ้าแสงดีๆนะ ผมไม่เคยใส่ 100 Macro ของค่ายเลยครับ  คิดแล้วนะถ้าซื้อเมาท์ Minolta มาลองก่อนคงไ่ม่ได้ซื้อ 40D แน่ๆ อิอิ
  • 350D นั้นเขาว่าไฟล์ภาพที่ได้ดี และการออกแบบการควบคุมกล้องนั้นทำได้ดี(ฟังเขามาแต่ไม่เคยใช้นะครับ)  ถ้าไม่จำเป็นต้องลุยสมบุกสมบันก็ไม่น่าเปลี่ยนนะครับ(ความเห็นส่วนตัวครับผม)
  • 40D ของผมเองนั้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้เข้าไปในป่าโดยสารรถของเจ้าหน้าที่อุทยาน ทางนั้นวิบาก กระโดดบ่อย ตอนนั้นผมไม่มีเป้กันกระแทกที่ใส่กล้อง(มีแค่กระเป๋าแบบสะพายคงไม่สะดวกนักถ้ารถติดต้นไม้ขวางและต้องเดินป่า)และเห็นว่ามีโอกาสที่จะเจอฝนเลยเอากล้อง, เลนส์สามตัว(คิท18-55, sigma, 100Macro) ใส่ใน ocean pack แล้วเอาใส่ใน Backpack 45+10 ลิตร  ขากลับมาและกล้องเป็นอะไรไม่ focus หว่า  เช็คดูอ้าว...เมาท์หลวม   ขยับเมาท์เสร็จจนแน่น  ฮึ๊ย..มันไม่มีเสียง Beep ตอนที่ได้ Focus   ต้องรีเซทค่า Setting ของกล้องใหม่  อืม...กลับมาเลยได้ไปซื้อเป้หลังของยี่ห้อดังมาใช้ครับ  แต่ทำไมไม่มี Rain Cover มาให้เนี่ย ซื้อตั้งแพงอ่ะนะ
  • ผมเองเลยเอาเจ้า Dynax5d ใส่ Ocean pack แล้วยัดใส่ใน backpack เหมือนกัน แต่ตอนนั้นไม่มีเลนส์อื่นไปด้วยมีติดกับกล้องไปตัวเดียว  เดินเข้าป่าเจอฝนด้วยไม่เป็นไร สงสัยว่าจะประคองดีจัด อิิอิ
  • สำหรับ 40D นั้นตอนนี้ก็เริ่มคุ้นกันมากขึ้นครับ  แต่รู้สึกว่า Dynax นั้น Control ได้ง่ายกว่าแทบจะไม่ต้องเข้าเมนูเพราะว่ามีปุ่ม Function ที่รวมฟังก์ชันที่ต้องใช้อยู่เสมอเอาไว้   แต่ของ 40D เขาก็มี Custom หรือว่า User defined เมนูที่เราสามารถตั้งเมนูที่เราต้องใช้บ่อยๆมาเก็บไว้
  • ไฟล์ Raw ใหญ่มากประมาณ 10 MB แหะๆๆๆ เมม 4 GB ถ่ายได้ 200 กว่ารูปเอง
  • แบตใช้ได้นานดีครับ

• Program Digital Photo Professional(DPP) 3.6 (โหลดได้จากเวปของ canon ญี่ปุ่น)นั้นปรับปรุงมาได้ดี  ใช้งานง่าย ปรับไฟล์เสร็จก็ Export ต่อไปที่ Photoshop ได้เลยสะดวกดีครับ

• ส่วนตัวนั้นคิดว่าหากคุณเดย์นั้นคิดว่าการใช้งานเจ้า 350D นั้นไม่เพียงพอ  หรือชราจนเราทนซ่อมไม่ไหว  40D ก็น่าสนใจดีครับ  เพราะว่าคุณนั้นมีเลนส์ของ Canon อยู่แล้ว  ผมเคยเห็นน้องที่ถ่ายรูปคนหนึ่งแกใช้ 350 เป็นบอดี้สำรองใส่เลนส์ Tele ส่วน 30D นั้นใส่เลนส์ไวด์  แกบอกว่าทำให้แกมีโอกาสได้รูปเพิ่มโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนเลนส์
  • จะให้ดีก็ลองลองหายืมคนอื่นเล่นดูก่อนก็ดีครับผม

เขียนมาเสียยาวเป็นความเห็นส่วนตัวทั้งนั้นและน้ำท่าเพียบ อิอิ  อยากลองไปจับตัวเป็นๆดู  สวัสดีครับ

สวัสดีครับพี่แผ่นดิน
ขอบคุณมากเลยนะครับพี่ที่มาเยี่ยม :)

ถูกทุกข้อเลยครับพี่ ตอนขับรถเข้าไปที่พักครั้งแรกน่ะยังไม่รู้สึกหรอกครับว่ามันต่างกันกับจังหวัดอื่นๆตรงไหน เพิ่งจะมารู้ตอนนั่งเรือพายเลาะริมคลองไปตลาดนี่แหละครับถึงได้รู้ว่า นี่แหละ ความเป็นไทยแท้ๆ :)

ทั้งบ้านเรือน และการปรับตัวให้อยู่กับน้ำได้อย่างสงบนั้นยังไม่จางหายไปเลยครับ ชีวิตริมน้ำยังหาดูได้ในปัจจุบัน แต่ไม่แน่ใจว่าต้องรีบไปดูมั้ย เพราะกลัวเหมือนกันว่าความประทับใจนี้จะลดลง ลดลง เรื่อยๆ

เดย์ดีใจแทนพี่นะครับที่ช่วงชีวิตหนึ่งในวัยบริสุทธิ์ ได้อยู่กับน้ำ :) ผมฟังพี่วันชัยฝีพายในวันนั้นเล่าถึงวัยเด็กก็ได้แต่นั่งฟังแบบเพลินที่สุด

ผมก็หลงรักและอยากให้อยู่อย่างนั้นนานๆครับ ขอให้นักท่องเที่ยวช่วยกันไม่เปลี่ยนสมุทรสงครามเถิด ^_^

สวัสดีจ๊าคุณ♥.paula ที่ปรึกษาตัวน้อย✿

คุณพอลล่าน่ะตอนนี้กำลังรุ่งเด้อ อิอิ บำเพ็ญประโยชน์ให้เด็กให้คนไข้ประจำเลย เดย์ก็ได้แต่ยิ้มชื่นชมอยู่ทุกครั้งเลยน๊า :)

เดย์มีข้อเสียตรงนี้แหละครับ ไม่ค่อยได้ไปทำดีดีอะไรอย่างนั้นเลย ทั้งๆที่โอกาสมีเยอะแยะ เหมือนอย่างที่คุณพอลล่าชวนไงครับ งานสายการบินหยุดกันแบบพิศดารครับผม ไม่มีกำหนดเป๊ะๆๆๆ ฮือๆๆๆ

ขอเชียร์อยู่ตรงนี้ก่อนนะครับ วันนั้นมาถึงแล้วคงได้ทำบุญร่วมกันแน่ๆครับ เชื่อสิ อิอิ

คิดถึงนะคร๊าบ

สวัสดีครับคุณพี่nuvall

ดีใจมากเลยที่กลับมาคุยกันยาวๆๆๆๆ ขนาดนี้ ชอบใจจัง อิอิ

เดย์ต้องไปพักก่อนนะครับ เดี๋ยวกลับมาคุยต่อนะคร๊าบ ยาวแน่ๆพี่เอ๊ย555

เย๊!!!!!! ได้เพื่อนคุยเรื่องกล้องแล๊ววววว

ทายทัก แบบสบาย ๆ

อิอิ พี่ยูมิมาเยี่ยมอีกแล้ว ขอบคุณมากเลยครับ :)

ช่วงนี้ไม่ได้ไปเที่ยวไหนหรอกครับพี่ อีกนานกว่าจะได้ไป คงปีหน้ามั้งครับ?

ตอนนี้อาศัยไปเที่ยวกับพี่พี่บล็อกเกอร์ท่านอื่นไปพลางๆ 555

บุญรักษาคร๊าบ อิอิ ลอกเลียนแบบ :)

แวะมาส่งกำลังใจ...จ้า

ช่วงนี้ไม่ได้แวะมาเยี่ยม

ญาติทางเหนือ .. ไม่สบายจ้ะ

วันนี้นำผลไม้เมืองเหนือมาฝากด้วยนะจ๊ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะ

สวัสดีครับคุณปลายฟ้า°o.O ปลายฟ้า O.o°

กลับมาจากเหนือแล้วยังมีผลไม้มาฝากด้วย โฮ่ะๆๆๆ ใจดีจริงๆครับ ^_^

กลับมาแล้วแสดงว่าคุณญาติเห็นหน้าคุณปลายฟ้าไปเยี่ยม หายป่วยเลยใช่มั้ยครับ ^_^

ชอบคำลงท้ายมากๆนะครับ ดูห่วงยั๊ย ห่วงใย 555

ขอบคุณมากครับผม

ตามกลับมาเยี่ยมบ้านค่ะ...

อ่านซะเพลินเลยค่ะ...ดูรูปประกอบไปด้วย

ปรากฎว่า...หิวมากกกกกก....55+

...รู้สึกว่าคุณDay จะชอบถ่ายรูป

แอบดีใจ...เพราะงานอดิเรกของคุณราเม็ง

ก็คือแบกกล้องถ่ายรูปเหมียนกัล...^^

แล้วจาแวะเข้ามาเยี่ยมเยือนใหม่นะคะ

สวัดีครับคุณP rameng

ดีใจนะครับที่แวะมาเยี่ยมกัน อิอิ และดีใจมากที่ทำให้คุณหิวได้ 555

ผมชอบถ่ายรูปมากๆครับ คือถ่ายแบบเรื่อยๆ สบายๆไม่ได้เอาจริงเอาจังนะครับ :) และที่ G2K นี้ก็มีพี่ๆที่ถ่ายรูปสวยๆเยอะนะครับ ไม่เยอะดีกว่า เอาเป็นว่าเรามีคนที่ชอบถ่ายรูปเหมือนกันอยู่นับคนได้ ^_^

และก็ถือเอาว่าคุณราเม็งเป็นหนึ่งในกลุ่มเราแล้วด้วยนะ หุหุ

มาแวะเรื่อยๆนะครับ จะได้คุ้นเคยกัน ^_^

สวัสดีครับสวยมากอยากไปเที้ยวจังเลย

สวัสดีครับคุณพี่เบดูอิน ^^

เที่ยวไทยสบายใจ คึกคัก คึกคัก ครับผ๊ม ;) ขอบคุณมากนะครับที่มาเที่ยวด้วยกัน

จัดทริปต่อไปเลยค่ะ adayday ทัวร์

มาชมกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ....อิอิ

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ ... อึม หิว หิว

ถ่ายรูปสวยมากเลยจ๊ะ

สวัสดีครับคุณ เดือนอ้วนP

โฮ่ๆๆๆ ขนาดนั้นเลยเหรอครับ งั้นผมคงเป็นหัวทัวร์ที่ดูแลลูกทัวร์ได้ไม่ดีนักแน่เลย คงปล่อยให้หากินกันเองตามใจชอบ และผมก็เดินถ่ายรูปเล่นตามใจเช่นกัน 555

ทริปต่อไปอยากไปเพลินวานครับ น่าสน น่าสน อิอิ

ขอบคุณมากๆครับผม ;)

สวัสดีครับคุณ เพื่อนร่วมทางP

เฮอะๆๆๆ ผมพอจะไปทำอาชีพเสริมเป็นช่างภาพปะปาราซซี่ได้มั้ยครับ อิอิ ไม่ดี ไม่ดี ^_^

ขอบพระคุณมากนะครับที่แวะเข้ามาชมกัน ;)

สวัสดีครับคุณก้อย.✿*゚‘゚・♡゚゚・kitty@jump・゚゚♡*.:。 ✿*゚‘゚・P

อิอิ ดีจังครับ มาเลย มาได้บ่อยๆ แต่ช่วงนี้เดย์ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนเลย แหะๆ

อาศัยไปเที่ยวกับบล็อกเกอร์ท่านอื่นๆเอา ประหยัดดี ฮิ๊ววว!!!

ขอบคุณมากครับคุณก้อย ;)

สวัสดีครับคุณ NuiErnik P

ขอบพระคุณมากนะครับที่มาเที่ยวด้วยกัน ดูแล้วหิวนั่นคือจุดประสงค์ของผมเลยครับ 555

เนี่ย...ผมเริ่มหิวอีกแล้ว ^0^

ขอบคุณอีกครั้งที่ชมเรื่องรูปนะครับ...จะฝึกต่อไปครับผ๊ม!!

น่าสนุกนะครับ..

ต้องไปเที่ยวให้ได้

โอ้! น้องฟ้ามิกแม็ก

ผมจำได้นะครับ เป็นคนแรกในโกทูโนที่เข้ามาทักทายกันกับบันทึกแรกโน่นเลย ^^

ดีใจที่เข้ามาอีกนะครับ สบายดีมั้ย? นึกว่าหายไปไหนซะอีก ^_^

ขอบคุณมากเลยนะครับ ;)

สวัสดีครับ คุณเดย์

ภาพสวยครับ เคยไปครั้งนึงครับ

เห็นแล้วอยากไปอีกครับ

สวัสดีครับคุณPdid

ขอบคุณที่มาเที่ยวกันอีกรอบนะครับ ผมก็อยากไปอีกเช่นกัน ;) พลาดอะไรเยอะอยู่นะครับครั้งนี้ อิอิ มีแก้ มีแก้ 555

สวัสดีเดย์

วันหยุดสบายดีไหม

พี่จะต้องไปอัมพวาสักครั้ง พี่ชอบการท่องเที่ยวลักษณะนี้

สวัสดีครับพี่แก้วPแก้ว..อุบล จ๋วงพานิช ^^

วันหยุดของพี่พี่ทั้งนั้นเลยครับ 555 เดย์ทำงานปกติ วันหยุดแห่งชาติไม่มีผลกับงานสายการบินครับพี่ ฮือๆ T_T

ให้พี่แก้วท่องเที่ยวสบายอุราไปก่อนนะจ๊ะ ;) เผื่อพวกเราด้วยคร๊าบ

• เดย์คะ..

หลงเข้ามาบันทึกนี้แล้วเจอภาพแจ่มๆ สวยๆ แล้วพี่ก็หิวๆๆ ค่ะ T_T   รับผิดชอบกันเสียดีๆ    เมื่อหลายวันก่อนในแมกกาซีนของเบียร์สิงห์มีแนะนำอัมพวาด้วยค่ะ    พี่ยังชอบเลย  กะว่า..ถ้ามีโอกาสจะต้องไปให้ได้แน่ๆ

และชอบไอเดีย..นี้ค่ะ  เพราะพี่เป็นประเภทคอขวดๆ  อิอิ

ชอบอารมณ์คนเขียนจัง ละเอียดอ่อน ทุกมุม ดูแล้วเพลินดี ตลกด้วย

ขอแอบแจมไปเที่ยวแบบไม่ได้เสียตังกับคุณด้วยคนนะ ชอบม๊าก....

สวัสดีครับพี่ต้อม

อย่าไปครับพี่ต้อม...ของกินเยอะ และแยะกว่าปายหลายเท่านัก 555 เดี๋ยวแก้มยุ้ยกว่าเดิม 555 ล้อเล่นนิดนะครับ ;)

คอขวดด้วย!!!! ตายล่ะว๊า ลืมบอกไป อัมพวาไม่มี 7-11 นะครับ เตรียมไว้อย่าให้ขาด เอิ๊กๆๆ

ขอบคุณมากๆครับพี่ต้อม ;)

สวัสดีครับคุณPsirisiri

จริงเหรอครับ! ดีใจจังเลยที่อ่านบันทึกนี้แล้วรู้สึกสนุกนะครับ จริงๆผมกะว่าจะเขียนแบบธรรมดา แต่ก่อนไปได้เข้าไปอ่านนักท่องเที่ยวคนนึงที่ PANTIP.COM เค้าเขียนตลกๆสไตล์นี้แหละครับ...อ่านสนุกกว่าผมอีก ^^ เลยขอเขียนแบบแนวนั้นบ้าง ดูผ่อนคลายดี ^_^

คราวหน้าขับไปเที่ยวไหนจะมาชวนทุกคนเลยนะครับ 555

เห็นภาพจุใจเลยหนานี่

อิ อิ อิ

ดีจัง

สวัสดีครับอาจาร์ยPumi

บังเอิญเจ้าของบันทึกเป็นคนบ้าภาพถ่ายนะครับ 555 แอบเกรงใรอยู่เหมือนกัน แต่แกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ อิอิ

ขอบพระคุณมากๆนะครับที่เข้ามาชม คาดว่าอาจารย์จะไปมาบ่อยแล้ว ;)

มาก่อกวนน้องเดย์ ได้แบบการ์ดแต่งงานหรือยังครับ

สวัสดีครับพี่ชายขจิต^^Pขจิต ฝอยทอง

อิอิ คิดถึงนะครับ ไม่ได้แวะไปเข้าค่ายอังกฤษด้วยเลย 555

การ์ดได้แบบแล้วเด้อ! ^^ แต่รอแจกพี่พี่ตอนตุลาโน่นนะคร๊าบ

ขอบพระคุณที่คิดถึงนะครับพี่ขจิต สบายดีแม่นบ๊อ? ;)

อยากกกกกก ปายยยยยยย อัมพวา จังเยยยยยยยยย

จะหาโอกาสไปทีไรก็ไม่ได้ไปซักกะที ติดโน่นติดนี่เรื่อย

แต่ดูรูปของพี่เดย์ก็รู้สึกว่าได้รู้จักอัมพวาเพิ่มขึ้น ละก็อยากไปมากขึ้น

พี่เดย์จะแต่งงานเดือนตุลา เหรอคะ

ว้าว ว้าว ว้าว น่าอิจฉาจังเรยยยยยยย

เอ๋ยังหาไม่เจอเลยอ่ะพี่ กะว่าจะเรียนจบเอกก่อนค่อยหาละกัน

ช่วงนี้เรียนเป็นหลัก รักเป็นรอง แม้จะเหงาใจบ้าง ก็เอาเถอะ!!!!

เรายอมแลกความสุขของตัวเอง เพื่อความฝันของพ่อ สู้เพื่อพ่อ!!!!

• ขอบคุณค่ะ ที่พาเที่ยวตลาดน้ำ
    อัมพวาค่ะ
  • อ่านและชมภาพจนเพลินค่ะ

สวัสดีครับน้องเอ๋เสี่ยวอวิ๋น

เรียนหนัก แต่ขอให้สบาย สบาย อารมณ์ดีดีอย่างนี้ก็โอเคแล้วจ๊า อิอิ จริงจังแต่ไม่เครียดนั้นดีที่สุดแล๊ว ^^ แวะไปเที่ยวบ้างก็ได้นะจ๊ะ 555 คืดพี่ก็เพิ่งรู้ว่าการลาพักร้อนไปเที่ยวนี้มันสำคัญกับชีวิตมากๆ โดยเฉพาะคนที่ทำงานประจำอย่างพี่ ^_^

เรื่องฟงแฟนนั้นน่ะก็สบาย สบายจ๊า มาหาเราปุ๊ปปั๊ปเสมอ 555 ขอให้เจอคนดีดีที่รักเราก็ยินดีด้วยแล้วครับ ;)

พี่เดยืกับแฟนจะแต่งงานกันเดือนพ.ย. จ๊า ^^จะแว๊ปเอาการ์ดไปให้เด้อ ประมาน ตุลาครับ ;)

ขอบพระคุณมากๆจ๊าที่มาทักทายกัน...เมื่อไหร่จะเขียนบันทึกซะทีคร๊าบน้องเอ๋ อิอิ

สวัสดีครับคุณPวราภรณ์ ธรรมทิพย์สกุล

ขอบพระคุณมากๆที่มาเที่ยวกับเดย์นะครับ ^^

เห็นบอกว่าเที่ยวเพลินดี อิอิ อันนี้ผมดีใจมากเลยครับ แสดงว่าบันทึกพอใช้ได้ 55 ;)

เดย์น้องรัก ได้แบบการ์ดแต่งงานยัง ฝากบอกคนที่น่ารักใกล้ตัวน้องเดย์ด้วยว่า ขอน้องตุ๊กตาให้น้องบ้างได้ไหม กลัวน้องเดย์เอาไว้เล่นคนเดียว ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

พี่ขจิตพี่ชายจอมน่ารักครับ ^^Pขจิต ฝอยทอง

อู๊ย...ตื่นเต้นครับตื่นเต้น คืองี้ครับพี่ขจิต การ์ดเดย์น่ะมีอยู่ 2-3 แบบ เลือกไม่ถูกเลยครับ T_T

งั้นตั้งบันทึกแล้วรบกวนพี่พี่เลือกโหวตให้ทีดีมั้ยครับ? เย้ๆๆ!!! บันทึกเสร็จแล้วจะไปเรียกให้ช่วยโหวตนะคร๊าบ

ตุ๊กตาโตจนป่านนี้เดย์ก็ยังเล่นเด้อครับพี่ขจิด 555 แต่แบ่งกันเล่นหนุงหนิงอยู่น๊า ;)

พี่เดย์ พี่เดย์

ขอความเห็นเรื่อง Cannon 450D กับ Nikon D60 ค่ะ

แต่ในใจลึกๆ ชอบสีสดๆ ของ Nikon ค่ะ แต่ใครๆก็เชียร์ Cannon 450D

เอ๋ว่าสีจืดไป พี่เดย์เห็นว่าไงคะ

เอ๋ๆๆๆๆๆๆๆ P เสี่ยวอวิ๋น

ตอบด่วนตอบด่วน canon 450D จ๊า

รายละเอียดหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมพี่จะให้เบอร์โทรไปทางเมลล์...รอรับนะหากอยากโทรมาถามความเห็นส่วนตัว ;)

โหลดได้แล้วค่ะ Photoscape ในที่สุดก็มีไว้ครอบครอง วะ หะ ฮ้า ฮ้า ฮ้า (หัวเราะแบบจอมยุทธ)แต่ว่า มันใช้ยังไงอ่ะคะ แฮ่ๆ ขอหาโหลดคู่มือก่อนค่ะ ฟิ้วววววว เด๋วมาค่ะ

เปิดตัว Nikon D60 Black Gold Edition ค่ะ

ว้าว ว้าว ว้าว...... พึ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ค่ะ (แต่เอ๋พึ่งเปิดเจอวันนี้.. แฮ่ๆ)

กับรูปลักษณ์ที่หรูหรามากขึ้น โดยการเปลี่ยนโลหะที่เป็นสีเงินให้เป็นสีทองทั้งหมด แต่ยังคงคุณสมบัติเหมือนเดิมคือ

Extraordinary 10.2-Megapixel DX-format Nikon Picture Quality
Includes AF-S DX NIKKOR 18-55mm f/3.5-5.6G VR (Vibration Reduction) Lens
Fast Startup and Split-Second Shutter Response
Shoots Continuously at up to 3 Frames per Second
Active Dust Reduction System with Airflow Control
Easy Operation with Intuitive Controls
Up to 500 Pictures per Battery Charge
Based on CIPA battery testing standards
Bright, 2.5-Inch Color LCD Monitor with 170-Degree Wide-Angle Viewing
Nikon's Smallest Digital SLR Ever!
Automatic Exposure with 8 Digital Vari-Program Scene Modes
In-Camera Editing Functions

และที่สำคัญคือราคายังคงเท่าเดิมคือประมาณ 24000 บาทค่ะ

น่าลุ้นมั้ยคะ พี่เดย์

ตามไปดูพี่ชิวได้เลยค่ะ โหลดเก็บไว้ดูได้ด้วยค่ะ

สวัสดีจ๊าเอ๋Pเสี่ยวอวิ๋น

ตอบทีเดียว 3 ความเห็นเลยนะครับ อิอิ

1. โปรแกรมเทพที่คุณคู่ควรครับ 555 ใช้ดีมากๆ สงสัยตรงไหนโทรถามได้เลยจ๊า ;)

2. Nikon รุ่นนี้เจ๋งไปเลยครับ เหมาะกับน้องมากๆ หรูชมัด 555 ได้มากอดตอนไหนบอกแหน่เด้อ ;)

3. 555 จังหวัดไม่ค่อยเจริญอย่างเราต้องดูย้อนหลังเนาะ อิอิ

พรุ่งนี้จะส่งให้นะคร๊าบ DVD ภาพเมฆ ;)

มาทักทายน้องเดย์ อ้าวน้องเอ๋มานี่เอง ฮามากเจอคำถามเดญ์เข้างง งง งง ไปเลย ลำปาง ลำพูน

สวัสดีครับพี่ชายขจิต

เช้านี้ใช้เน็ตถูกกฏหมายที่ออฟฟิศครับพี่ขจิต อิอิ

น้องเอ๋แกมาบ่ยครับ...ช่วงนี้เข้ามาเสนอตัวทำหนังสั้นวันแต่งงานเดย์ 555 โชคดีสุดๆเลยเดย์ ^^

ขอบพระคุณมากครับพี่ขจิต :)

เดย์ 1980

พี่ไปอัมพวา แต่ไม่ถึงตลาดน้ำ (ว่ะ) ;-)

แต่โชคดีได้ฟังเพลงบุหลันลอยเลื่อนจากคนที่นั่น แบบว่าเป็น hi-light ของ trip นั้นเลยทีเดียว ยังไม่ได้นำลงบล็อก ตอนนี้กำลังมันส์กับการเขียนหนังสือ ดูเมฆ ของพวกเราอยู่

ตั้งชื่อไว้ในใจ (แบบเชยๆ) ว่า "รื่นรมย์ ชมเมฆ" อะไรทำนองนี้ แต่ยังมีเวลา ไว้หนังสือใกล้คลอด (อีกพักใหญ่) ค่อยมาระดมความเห็นเรื่องชื่อกัน ภาพละลานตาไปหมด (กลัวเลือกไม่ครบแล้วถูกงอนนนนน....จริงจริ๊งงง)

อิ่มมากเลย

ทั้งภาพ รส และเสียง

แสง สี เสียง

สมบูรณ์

เล่าได้อรรถรส อีหลี

สวัสดีครับพี่ชิว (ดองไว้นานเลย 555)

เชื่อได้เลยครับว่าพี่น่ะ พาครอบครัวไปเที่ยวมาเกือบหมดประเทศแล้วม๊างง อิอิ

พี่ครูโย่งครับ

แซบแม้นบ่อ้าย :P ขอบพระคุณมากๆครับพี่ ^^