ฝนเปลี่ยนฤดู


งานกีฬาบุคลากร มมส.  จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 26-31 มีนาคม 2552 ณ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม  และวันนี้หลังจากเลิกงานแล้วได้ประสานนักกีฬาแอโรบิก  เพื่อที่จะนัดเวลาในการฝึกซ้อมเต้นประเภทบุคคล ไม่เกิน 10 คน  นัดเวลาวันนี้ 18.00 น.  ณ ลานกีฬา  ด้านข้างอาคารพลศึกษา  พร้อมกับได้โทรศัพท์ยืนยันกับครูที่สอนนำเต้นเรียบร้อยแล้ว   สำหรับตนเองตั้งใจจะไปออกกำลังกายบ้างในเย็นนี้   เมื่อออกมาจากห้องที่ทำงาน เกือบ 18.00 น. พบว่าฝนตกหนัก   พร้อมกับมีเสียงฟ้าร้อง ฟ้าแลบด้วย ด้วยความกลัวจึงต้องกลับเข้าที่ทำงานอีกครั้ง   ได้แต่ตั้งคำถามให้กับตนเอง   "ว่า ทำไมฝนหลงฤดู "  สายฝนมาพร้อมกับฟ้าแลบช่างน่ากลัวจัง   ทำให้ต้องระมัดระวังในการเดินทางกลับช่วงฝนตก   ต้องรอให้ฝนหยุดตกก่อน  นานเท่าไรก็จะรอ เพื่อความปลอดภัย  ค่อยจะกลับที่พัก มองออกไปนอกห้องทำงานพบว่า ผู้คนที่มาเดินจับจ่ายซื้อกับข้าว และซื้ออาหาร ที่ตลาดน้อย (ช่างมีเสน่ห์จัง)   รอบๆห้องทำงาน วิ่งเข้ามาหลบฝนตามด้านข้างของตึกที่ทำงาน

 

 สายฝนนำความชุ่มเย็นมาให้ชาวจังหวัดมหาสารคามเย็นนี้  ทำให้ลดภาวะความร้อนลงได้มากเลยที่เดียว  อยากได้แต่สายฝน   ไม่ต้องมาพร้อมกับเสียงฟ้าร้อง  เชื่อว่า หลายท่านก็คงไม่ชอบเช่นกัน  แต่ะจะทำอย่างไรเมื่อมาพร้อมก็หลบอยู่ในสถานที่ๆปลอดภัยไว้ก่อนค่ะ เมื่อฝนหยุดตกแล้ว  ฟ้าหลังฝนคงจะทำให้อากาศสบายและเย็นลงบ้างค่ะ ที่เกิดบันทึกนี้ เพราะติดฝนค่ะ ขอบคุณที่แวะ ลปรร และให้การเยี่ยมเยือนด้วยดีเสมอมา ของเพื่อนชาวบล๊อก ขอบคุณมากค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 250575เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 19:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เจริญพร โยมอาจารย์อนงค์

ทางใต้ช่วงเวลา 4 โมงเย็นฝนก็ตกหนักประมาณ 20 นาที

ภาคอีสาณกับภาคใต้รับฝนหลงฤดูเหมือนกัน

เจริญพร

นมัสการค่ะท่านP  พระปลัด

ภาคใต้ ไกลมากค่ะท่าน ปีที่แล้ว  มมส ได้จัดไปเที่ยว ที่ จ.สตูล แต่เมื่อไปถึงแล้ว ทะเลสวย คุ้มค่ามาก

ใต้กับอีสาน ฝนตกพร้อมกัน  ฝนหลงฤดูเหมือนกัน

นมัสการค่ะท่าน

สวัสดีค่ะ

  • ฝนปีนี้มาเร็วกว่าทุกปีนะคะ
  • แต่ก็ดีที่ร้อนน้อยลงค่ะ
  • ฟ้าแลบฟ้าร้องผิดปกติ

สวัสดีค่ะP  ครูคิม

 

  • สังเกตได้ว่า ถ้าวันไหนกลางวันอากาศร้อนจัด ตกตอนเย็นมาฝนจะตก
  • สิ่งที่น่ากลัวที่มากับฝน คือฟ้าแลบฟ้าร้อง
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับอาจารย์  เมื่อคืนนี้ราวๆ ตีหนึ่งศรีธาตุ ฝนตกฟ้าคะนอง ลมแรงพอสมควร  ตั้งแต่เช้ามาอากาศดี ไม่มีฝน ครับ

ขอบคุณมากคุณP  หนุ่ม กร~natadee

ช่วงที่ฝนตกเป็นเวลาหลับอยู่ น่าจะหลับสบายค่ะ ที่เล่าให้ฟัง  ตี1ศรีธาตุ ฝนตกฟ้าคะนอง ลมแรงพอสมควร  ตั้งแต่เช้ามาอากาศดี ไม่มีฝน

และเช้านี้ที่ มมส. มีฝนตกด้วยค่ะ แต่ไม่แรง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท