บันทึกการเดินทาง ๒๔ มีนาคม ๒๕๕๒


  • บนเส้นทางสู่การเปลี่ยนแปลงจากด้านใน (Inner path & inside out) เสมือนการเดินขึ้นบันไดทีละขั้น ซึ่งแต่ละขั้นจะมีบททดสอบที่เพิ่มระดับความยากความละเอียดแบบที่เหมาะสมกับแต่ขั้นให้เราต้องพิจารณาผ่านไปให้ได้

  • จริง ๆ แล้วสภาวะธรรมหรือบททดสอบทางใจทั้งหลายนั้น ได้ปรากฏต่อกายต่อใจของเราอยู่ตลอดเวลาอยู่ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเห็นหรือไม่ ? เท่านั้นเอง

  • จากที่หยาบ ๆ เริ่มละเอียดขึ้นเรื่อย ๆ ขึ้นเรื่อยตามบันไดธรรมหรือภูมิธรรมแต่ละขั้นที่เราเข้าถึงนั่นเอง

 

คำสำคัญ (Tags): #inner path#บันไดธรรม
หมายเลขบันทึก: 250570เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 19:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ผมไปดูบันทึกต้นของผมเพราะคิดถึงเพื่อนเก่า
  • ยังระลึกอยู่ครับ

สวัสดีครับท่าน


P 1. เบดูอิน

 

 

  • ผมไม่ค่อยได้เข้ามาเขียนบันทึกเลยครับ
  • ขอบคุณที่ยังระลึกถึงครับ

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท