มีเทศกาลดนตรีที่พัทยา เราไปเที่ยวปางสีดา ตอนที่ ๑


ชมกล้วยไม้ที่ปางสีดา

 



รูป ฝูงผีเสื้อจรกาปะปนกับผีเสื้ออะไซเรี่ยนที่ลานจอดรถทางเข้าน้ำตกปางสีดา


     สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งตรงกับงานเทศกาลดนตรีที่พัทยา     ครอบครัวเป็ดน้อยหนีความวุ่นวายในเมืองไปเที่ยวอุทยาน
แห่งชาติปางสีดาจังหวัดสระแก้วกันครับ          กว่าจะฝ่ารถติดออกมาได้กินเวลาร่วมหนึ่งชั่วโมงจากพัทยากลางมาที่ซอยสยามคันทรีคลับ    อาศัยความเป็นเจ้าถิ่นซอกซอนจากพัทยากลางมาออกปากทางพัทยาใต้เข้าซอยเขาตาโล(เยื้องๆทางเข้าถนนเทพประสิทธิ์)มาเข้าซอยวัดบุญสัมพันธ์     มุ่งหน้าไปอ่างมาบประชันแล้วตัดเข้าบ้านเขาไม้แก้วเข้าสู่ถนนสาย ๓๓๑ ในที่สุด

   



รูป ป่าปางสีดาตรงข้ามกับลานจอดรถในวันที่ท้องฟ้าสดใส


     แวะเติมน้ำมันก่อนถึงจุดตัดถนนสาย ๓๑๓๘ ไปสู่อำเภอบ้านบึงก่อนที่จะไปหามื้อเย็นกินที่ตลาดทางแยกเกาะโพธิ์ครับ   ที่นี่อาหารท่าทางน่ากินรสชาติดีแต่หากท่านใดที่ไม่ชอบอาหารรสหวานโปรดบอกแม่ค้าด้วยนะครับ   พออิ่มหนำเราก็ออกเดินทางไปตามถนนสาย ๓๓๑ ต่อ   เกิดความลังเลของจุดหมายปลายทางนิดหน่อยระหว่างเขาใหญ่กับปางสีดาครับ   เนื่องจากตอนนั้นเป็นเวลาสองทุ่มแล้ว    ต้องขออนุญาตปรึกษากันนิดนึงครับ


  • เขาใหญ่ : ถนนที่ใช้เดินทางไปสู่อุทยานไม่เปลี่ยวนัก ถนนสัญจรไปมาบนอุทยานสะดวก  มีที่ท่องเที่ยวหลายจุดที่ส่วนใหญ่นั้นรถไปถึง ไม่ต้องเดินแต่กว่าจะไปถึงคงจะเกินเวลาที่อุทยานอนุญาตให้เข้า  หรือหากไปทันเวลาเข้าแต่ก็อาจจะเจอกับพี่งางอนเข้ากลางทางก็ได้
  • ปางสีดา : เส้นทางสาย ๓๕๙ ที่ไปสู่จังหวัดสระแก้วเป็นทางสวนเลนซึ่งไม่แน่ใจว่ายามค่ำคืนนั้นจะมีเปลี่ยวหรือไม่     แต่เราก็ตัดสินใจเลือกไปปางสีดาเพราะอยากจะไปดูผีเสื้อ  ค่าอาหารน่าจะถูกกว่าบนเขาใหญ่ ผู้คนคงจะไม่เยอะเหมือนเขาใหญ่    แต่อากาศนั้นคงจะร้อนกว่าเพราะความสูงที่ปางสีดาน้อยกว่า




     และแล้วสามทุ่มกว่าเราก็มาถึงสระแก้ว  ระหว่างทางอาจารย์ปัณยาโทรศัพท์เข้ามาซึ่งท่านแนะนำให้นอนพักในเมืองแลัว รุ่งเช้าจึงเข้าไปที่ปางสีดาจะเหมาะกว่า   รุ่งเช้าหลังจากมื้อเช้าที่ร้านค้าในตลาดก็แวะซื้อของนิดหน่อยที่ตลาดแล้ว เดินทางสู่อุทยาน     หลังจ่ายค่าธรรมเนียมที่ด่านเสร็จก็แวะที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว(ซึ่งน่า เสียดายที่ไม่ได้เข้าไปชมงานของอาจารย์ปัณยา)   เราเจอกับพี่เจ้าหน้าที่ที่คุ้นกันช่วงเทศกาลผีเสื้อปางสีดาเมื่อปีที่ แล้ว    ถามไถ่เรื่องราวของผีเสื้อที่ยังมีไม่มากนักและไม่หลากชนิด(อยากจะเห็นป้าย ที่มีดักแด้ผีเสื้อหนอนคูนมาเกาะเต็มไปหมดแบบที่น้องดลแดนไปมาเมื่อปีที่ แล้ว)  บังเอิญเห็นกล้วยไม้ที่
ทางอุทยานนำมาเกาะที่ต้นไม้รอบๆ จึงขอนำภาพลงมาให้ชมกันครับส่วนชื่อเสียงเรียงนามอะไรนั้นกระผมไม่ทราบจริงๆคร้าบ









































จบตอนที่ ๑ ครับ

หมายเลขบันทึก: 250564เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2009 18:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 05:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวยงามมากเลยค่ะ ตอนแรกรอดูรูปผีเสื้อค่ะ แต่ได้ดูรูปดอกกล้วยไม้ก็สดชื่นดีค่ะ
  • อิจฉาครอบครัวเป็ดน้อยจัง ได้เที่ยวเยอะน่าสนุก

Pจินตมาศ

  • ขอบคุณครับ ช่วงนี้ผีเสื้อที่ปางสีดานั้นคงมีแค่จรกา

         อไซเรี่ยนชราๆและก็พวกหางดาบน่ะครับ

  • พอจะมีเวลา หาที่ใกล้ได้ก็ไปน่ะครับ  ช่วงนี้ราคาน้ำมันพอจะสู้ได้ แต่เห็นว่าเขากำลังจะทยอยขึ้นเพื่อรีดเอาไปอุดหนุนโครงการประชานิยมอีกแล้ว  เฮ้อ..ไม่มีที่ให้เรียนรู้ดีๆ การศึกษาแบบถอยหลังลงคลอง  กวดกันเข้าไปตั้งแต่อนุบาลยัน ป.เอก  การขนส่งมวลชนดีๆไม่มี ไม่อยากลงทุน กลัวค่ายรถไม่ลงทุน  ถ้าระบบขนส่งมวลชนดีๆ ใครล่ะอยากจะขับรถ ผมคนหนึ่งละที่ไม่เอา
  • ก็คงต้องไปใกล้ๆ ละค่ะ เสาร์นี้ก็ว่าจะไปหัดดูนกใกล้บ้าน แถวที่ทำงานน้องสาว เห็นมีต้นไม้ใหญ่เยอะ ได้ข่าวว่าได้ยินเสียงนกแปลกๆ ไว้ไปดูแล้วจะมาเล่าให้ฟังค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท