มาชะลอความแก่กันเถอะ!!!


มาชะลอความแก่กันเถอะ

                            ชะลอความแก่ๆๆๆๆๆๆๆ

 

ใคร ๆ ก็ไม่อยากแก่ โดยเฉพาะผู้หญิง เมื่ออายุขึ้นเลข 3 ก็แทบจะร้องหาตัวช่วยชะลอความแก่กันยกใหญ่ แต่จะทำอย่างไร ในเมื่อไม่สามารถหยุดเวลาได้ นายแพทย์กฤษดา ศิรามพุช และ แพทย์หญิง ณัฐินี สุทธินรเศรษฐ์ มีวิธีสูงวัยอย่างสง่างามมาบอก
    
ท่องจำไว้ หลักต้านชราง่าย  ๆ มีอยู่ 3 H
    
อันแรก Healthy Weight ลองสังเกตคนที่มีน้ำหนักมากเกินมาตรฐาน จะค่อนข้างดูแก่กว่าคนทั่วไป ฉะนั้น คุมน้ำหนักให้ดีถ้ากลัวแก่ เจ้าอาหารตัวร้ายที่ต้องระวังก่อนหยิบเข้าปาก คือแป้งและข้าวขัดสี จำพวก ข้าวสวยและขนมปัง
    
ต่อมา Healthy Diet & Lifestyle ปรับการดำเนินชีวิตให้ดี ให้เหมาะสม เช่น เป็นไปได้อย่านอนดึก ดื่มแอลกอฮอล์สังสรรค์จนลืมตายทุกวันหยุด หรือถ้ากลัวกระดูกพรุนตอนแก่ รับประทานผักให้มากที่สุด ควบคู่กับการออกกำลังกาย  ถ้าใครยังอ้างว่าไม่มีเวลา แค่ขยับแข้งขยับขานิดหน่อยตอนดูละครก็ช่วยได้
    
ท้ายสุดแสนสำคัญ Healthy Mind ออกกำลังกายเสร็จแล้ว อย่าลืมออกกำลังใจด้วย อยู่กับปัจจุบัน ทำวันนี้ให้ดีที่สุด อย่ายึดติดอดีต กังวลกับอนาคต ยิ้มรับกับปัญหาที่จะเกิดขึ้น รับรองว่าความแก่ไม่กล้ามาเยือน
    
ถ้าวิธีที่กล่าวมา ยากเกินกว่าจะทำได้
    
เทคโนโลยีเป็นอีกตัวช่วย ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงผิว การรับประทานอาหารเสริม  จนถึงนำเครื่องมือทางการแพทย์มาช่วย ได้แก่ การยิงเลเซอร์ทำลายกระ ฝ้า ที่ปัจจุบันไม่น่ากลัวเหมือนเมื่อก่อนเพราะผลข้างเคียงน้อยลง หรือการใช้สารเคมีฉีดโบท๊อกซ์หน้าตึงที่หลายคนฮิต แต่ต้องทราบก่อนว่าคือการฉีดสารโปรตีนชนิดหนึ่งเข้าไปในผิว คุณสมบัติช่วยคลายกล้ามเนื้อ ทำให้ริ้วรอยลดลง จึงต้องทำบ่อย ๆ เพราะไม่ได้เป็นวิธีเพิ่มคุณภาพให้ผิวเหมือนกับการกระตุ้นการสร้างหรือยับยั้งการทำลายฮอร์โมนหนุ่มสาวที่อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
    
แต่อย่างไรก็ตาม จะเห็นว่าสร้างสมดุลของร่างกายจากภายในสู่ภายนอก เป็นวิธีที่ดีที่สุด อย่างที่ยาขนานไหน หรือการผ่าตัดสมัยใหม่อย่างไรก็สู้ไม่ได้ เริ่มต้นดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่จะสายเกินไป
     
อย่าลืมว่า ความแก่มาเยือนเร็วกว่าที่คิด

หมายเลขบันทึก: 250404เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2009 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน 2012 10:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีครับคุณพวงทอง

  • แวะมาชลอความแก่ ๆๆๆ
  • ไม่อยากให้ความแก่มาเยือนเร็วเกินกำหนดทำอย่างไรครับ
  • มหา ชอบนอนดึก 1ละ
  • เป็นคนมีแนวคิดดั้งเดิมสังคมไทย 2 ละ
  • แก่ ๆๆๆ

ยังไม่แก่

แต่จะดูไว้ ไปบอกคุณแม่แล้วกันนะจ้ะ

ขอบใจจร้า

น่านำไปปฏิบัติมากๆ ชอบจังสวยจากภายใน

แต่ตอนนี้เราทำได้แค่ H ตัวเดียวเอง

ค่ะ ขนาดเรายังไม่เลข 3

ก็เริ่มมีริ้วรอยปรากฎแล้วล่ะ

น่าลองไปทำนะคะ

เดี๋ยวเอาไปทำดูไม่อยากเเอะ

กลัวความเเก่มาก

ต้องทำนานปะ

จจะได้ดูเด็กขึ้น

ดีเลย เราจะได้เอาไปใช้ มีแต่คนว่าเราหน้าแก่

จะทำไปทำดูนะ

แต่ตอนนี้ยังไม่แก่เลยอ่ะ

ยังไม่แก่คะ

ปกติก็ทำอยู่นะ.....แต่เดี๋ยวนี้เริ่มไม่ค่อยได้ทำแล้วล่ะ

เดี๋ยวจะต้องกลับมาทำอีกบ่อยๆแล้วแหละ...จะได้ไม่แก่

เย้ๆๆ

จะได้สาวไปตลอดกาล

ขอบคุณนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท