บัวแสนหวาน ที่สถานฑูตไทย


ดอกบัวสีชมพูโอโรสอ่อนๆ หวานเสียยิ่งกว่าหวาน

เมื่อเดือนที่แล้ว (18-19 กุมภาพันธ์ 2552) โชคดีมีภารกิจได้เดินทางไปเยือนกรุงพนมเปญค่ะ ภารกิจที่ทำคือไปร่วมเป็นกรรมการสัมภาษณ์นักเรียนทุน ASEA-UNINET โดยรัฐบาลประเทศออสเตรียให้ทุนการศึกษากับชาวกัมพูชาที่ประสงค์ศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาที่ประเทศไทยค่ะ ดังนั้นตัวแทนของแต่ละมหาวิทยาลัยที่มีนักศึกษาสมัคร ก็ต้องไปร่วมเป็นกรรมการสอบสัมภาษณ์ หลังจากผู้สมัครได้สอบผ่านการสอบภาษาอังกฤษมาแล้วรอบหนึ่ง ในการสอบสัมภาษณ์พบว่า นักศึกษาชาวกัมพูชาพูดภาษาอังกฤษเก่งมาก เขาบอกว่าเขาฝึกฝน และเตรียมตัวตั้งแต่เรียนในมหาวิทยาลัยมาโดยตลอด

 

สถานที่สัมภาษณ์ ก็ที่สถานทูตไทยค่ะ เป็นสถานทูตไทยที่ใหญ่มาก แถมมีรั้วรอบขอบชิด ประตูเข้า ก็แบ่งออกเป็นสองชั้น โดยให้เข้าประตูแรกก่อน เพื่อตรวจตราความปลอดภัย จากนั้นเมื่อเรียบร้อยแล้วจึงเปิดประตูชั้นที่ 2 ให้เข้าไปข้างในได้ค่ะ

 

ที่สนามหญ้าระหว่างตึกสำนักงานและที่พำนักของท่านเอกอัครราชทูต มีสนามหญ้าเขียวขจีสวยมาก และแทบจะกระโดดไปถ่ายภาพโดยในทันทีก็เมื่อเหลือบไปเห็น ดอกบัว ที่ปลูกอยู่ในกระถางขอบๆ สนามหญ้านั้นค่ะ ดอกบัวนี้ เป็นสีที่ไม่เคยเห็นมาก่อนค่ะ

 

ดอกบัวสีชมพูโอโรสอ่อนๆ ให้ความรู้สึกหวานเสียยิ่งกว่าหวาน ทำให้จินตนาการถึงผ้าแพร บางๆ พริ้วๆ กับสายลมที่พัดเบาๆ ...ลองจินตนาการดูนะคะ... 

สถานฑูตไทย และเจ้าหน้าที่คนสวย ที่ดูแลพวกเราค่ะ

หมายเลขบันทึก: 246306เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2009 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ

  • เมื่อวันที่ ๒๗-๒๘ ขาดอาจารย์แป๋วค่ะ
  • คิดถึงนะคะ
  • บัวสวยและแมวน่ารักค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.แป๋ว

  • พบอาจารย์แป๋วที่ใดจะมาพร้อมความสุขและสดชื่นร่วมกับดอกไม้เสมอเลย
  • สบายดีนะคะ  ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
  • คิดถึงเสมอค่ะ

บัวแสนหวานตามจินตนาการจริงๆค่ะ

เดือนพฤษภาคม ไปสงขลาไหมคะ

ผมตามไปเที่ยวสถานทูต ดูดอกบัวสวยๆ

และแมว อีก 1ตัว

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะพี่ครูคิม

เสียดายเหมือนกันค่ะ ที่ไม่ได้ไปสวนป่าช่วง 27-28 กพ. เหตุก็เพราะติดภารกิจไปคุมสนามสอบค่ะ ตรงกันพอดีเลยค่ะ แต่วันนั้นท่าทางสนุกนะคะ เพราะมีหลายท่านมากเลยที่มีแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน เสียดายมากๆค่ะ ... ว่าแต่พี่ครูคิมได้ร้องเพลงคาราโอเกะอีกรึปล่าวค่ะ...อิอิ

สวัสดีค่ะพี่อ้อย

ช่วงเดือนพฤษภาคม คงไม่ได้ไปสงขลาค่ะ เพราะช่วงนี้ปิดเทอมภารกิจเยอะมากค่ะ ทั้งต้องจัดกิจกรรมสำหรับอาจารย์ บุคลากร ทั้งต้องเข้าร่วมสัมมนา อบรม อะไรเยอะแยะไปหมดค่ะ งานประชุมก็เยอะ ชนกันจนต้องเลือกว่าจะไปอันไหนดี ... งานยุ่งกว่าเปิดเทอมอีกค่ะ...บางทีเปิดเทอมมาต้องตกใจเลยค่ะว่า...อ้าวเปิดเทอมแล้วหรอ คราวนี้ก็ก้มหน้าก้มตาสอนละค่ะ...พี่อ้อยไปมั้ยค่ะ...

สวัสดีค่ะพี่ติ๋ว

พี่ติ๋วสบายดีนะคะ อยู่ใน มข ด้วยกันแต่ไม่ค่อยได้เจอกันเลยนะคะ พี่ติ๋วดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ ... คิดถึงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณไมตรี

สบายดีนะคะ ขอบคุณที่มาเยี่ยม มาชมดอกบัวแสนหวานนะคะ ... เห็นคุณไมตรีทีไร ขำๆ ตัวเองทุกทีค่ะ เพราะเมื่อปีที่แล้วที่ชาวบล็อกนัดประชุมกันที่ ม.สุโขทัย ปทุมธานี มีคนหนึ่งเดินๆ อยู่นอกห้องประชุม หน้าตาคล้ายคุณไมตรี (ดูจากภาพ) คิดว่าเป็นคุณไมตรี เกือบทักไปแล้วค่ะ แอบถามน้องชาวบล็อก น้องเขาบอกว่าไม่ใช่ เกือบหน้าแตกไปแล้วค่ะ...อิอิ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท