อันตรายที่รัฐบาลจ่ายเงินไม่อั้น


กลัวเงินหมดคลัง

      สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่าน

   วันนี้ผมขออนุญาติเขียนเรื่อง เงินๆทองๆ ด้วยครับผมเขียนไปก็ยิ่งสงสัยไป 

ถ้าท่านผู้อ่านท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไรกรุณาช่วยแนะนำผมด้วยนะครับที่ผม

สงสัยมากตรงที่ว่าทำไมต้องเอาเงินไปแจกข้าราชการและอีกหลายๆแจกเรียกว่า

แจกกันไม่อั้นผมไม่เข้าใจจริงๆ ถ้าในคลังเราไม่มีเงินเราจะเอาเงินที่ไหนมาแจก

หรือต้องกู้เงินต่างชาติเขามาแจกมันเพราะอะไรจะบอกว่าพยุงฐานะคนในชาติให้

มีเงินอยู่ในสภาพคล่องจริงหรือเปล่าที่พูดอย่างนั้น ผมมองดูแล้วไม่เข้าท่า ทำ

อย่างกับว่าประเทศของเราพบ บ่อน้ำมันดิบมหาศาล อย่างนั้นแหละ หรือเจอบ่อ

ทองคำ รัฐบาลจึงแจกเอาแจกเอา ผมว่าเป็นการสร้างกระแส หรือประชานิยม

มากกว่าเพื่อเอาใจประชาชนเพื่อเรียกคะแนนนิยมแน่นอนไม่อย่างนั้นจะแจก

ทำไม รัฐบาลรู้ไหมเงินที่แจกไปนั้นดี แต่ทุกคนไม่ได้รับเงินทุกคน ประชาชนราก

หญ้าไม่ได้อะไรเลย ไม่นานเกินรอเงินที่จ่ายกันล้นตลาดเกินความพอดี สู้ไม่แจก

เงินดีกว่าเก็บเงินไว้แล้วให้ประชาชนได้รับสิ่งสาธารณูปโภคฟรีไม่ดีกว่าหรือ แจก

เงินอันตรายมาก ต่อไปอะไรก็แจกเงินถ้าเงินหมดจะเอาเงินที่ไหนมาแจกกัน

เรื่องอย่างนี้ภาวะเศรษฐกิจมันต้องเกิดขึ้นอีกแน่นอน เราให้คนในชาติของเรา

ประหยัดๆไม่ดีกว่าหรือ อยู่กันอย่างประหยัดแน่นอนที่สุด อย่าใช้จ่ายให้เกินความ

จำเป็น เพราะทั่วโลกเป็นอย่างนี้กันหมดทุกประเทศ คิดหยุดแจกเงินเถอะครับ

ก่อนที่ความเดือดร้อนเงินคงคลังจะหมดมากไปกว่านี้ เมื่อถึงวันนั้นจะมาอ้างว่าทำ

เพื่อประชาชน บอกได้เลยฟังไม่ขึ้น

สิ่งที่จะต้องรีบแก้ปัญหาทุกวันนี้

1 สร้างความคิดปรองดองให้ไปในทิศทางเดียวกันให้ได้ มีน้ำหนึ่งใจเดียว

ประชาชนทั้งประเทศรักสามัคคีร่วมมือด้านประชาธิปไตยให้ยั่งยืน

2 ทำอย่างไรให้สินค้าที่ค้าขายในตลาดมีราคาถูก

3 อย่าขึ้นเงินเดือนข้าราชการ สินค้าแพงเกิดจากการขึ้นเงินเดือนส่วนหนึ่งด้วย

เหมือนกัน

4 นักเรียนต้องมีโอกาสเรียนฟรีตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงปริญญาตรี

5 ดูแลด้านการเกษตรและราคาให้เป็นธรรม

6 ที่จะซื้อของให้นักเรียนเช่นซื้อนมให้ดื่มฟรีนั้นเปลี่ยนให้เป็นเงิน เพราะเป็นสิ่ง

ของผู้ที่รับหน้าที่นั้นมาโกงกินกันระหว่างทางหมด นมและสิ่งของจึงไม่มีคุณภาพ

ขอให้รัฐบาลทำแค่นี้ก็ทำให้ประเทศชาติเจริญไปข้างหน้าได้แน่นอน

ที่รัฐบาลให้ฟรีทุกหลังคาเรือนนั้นดีอยู่แล้ว เช่น น้ำ ไฟ รถเมล์ รักษาฟรีและเรียน

ฟรีแจกที่ดินทำกิน แค่นี้ก็ดีมากแล้วครับท่าน เพียงแต่เพิ่มบางข้อที่ผมแนะนำให้

ครับ อย่าประชานิยมมากครับ อันตราย

        สุดท้ายนี้ ผมขอจบแค่นี้ ผมไม่ได้จบด้านเศรษฐกิจนะครับ แต่พอเข้าใจ

ประเทศของเราได้ดีและทั่วทุกประเทศและผมต้องขอโทษข้าราชการด้วยนะครับที่

ผมบอกว่าอย่าขึ้นเงินเดือน เพราะท่านก็มียศ ตำแหน่งหน้าที่การงาน ถ้าท่านมีใจ

เป็นธรรมก็เห็นใจคนที่ไม่ได้รับราชการด้วย ถ้าท่านเข้าใจตรงนี้ท่านไม่โกรธผม

แน่ ขอให้ทุกคน อดทน อดกลั้น เพื่อประเทศของเรานะครับใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น

จริงๆเท่านั้น ท่านก็มีความสุขในแต่ละวันครับ ข้อเขียนที่ผมเขียนในวันนี้แสดงถึง

ความเห็นใจและเป็นห่วง หวังว่าคงจะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย ขอให้ทุกคนใช้

ของใช้หรือสินค้าที่ผลิตภายในประเทศของเรานะครับ เพื่อไม่ให้เสียเปรียบดุลการ

ค้ากับประเทศอื่น

 "ขอให้ทุกคนอย่าเจ็บอย่าจนขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครองทุกท่านด้วยเถิด"

 สวัสดี

จากแก้ว สาริกา

หมายเหตุ ขอให้หยุดการให้ที่รัฐบาลได้ทำอยู่ในขณะโดยด่วน

ผมเป็นห่วงประเทศของผมเพราะถ้าถึงวันนั้นเงินหมดเราจะทำอย่างไร

หมายเลขบันทึก: 243079เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2009 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)


  • เราอยากได้เิงิน แต่เราไม่อยากรังแกประเทศ 
  • แทนที่จะสอนให้ประชาชนพอเพียง กลับมาทำยิ่งกว่า ทุนนิยม ซะอีก
  • เอาเงินมาซื้อ หาว่า ประชาชน โง่ เช่นนั้นหรือ ?
  • เหนื่อยใจ ในความอยาก (เป็นนาย ก) ของมนุษย์ 
  • เป็นเช่นนี้ประเทศชาติคงรอดยาก คนก่อน อยากรวย คนนี้อยากอะำไรก็ไม่รู้ แถมมีท่าน งาบ สปก เคียงข้างด้วย น่ากลัวเหลือเกิน

เป็นคนที่มีเงินไม่มากค่ะ ตอนนี้แทบจะไม่มีรายได้เพราะเรียนหนังสือ แต่ก็พออยู่ได้ค่ะ

...เมื่อวานได้รับหนังสือจากสำนักงานประกันสังคม ให้กรอกข้อมูลและยื่นเอกสารที่ประกันสังคมเพื่อรับเงิน 2,000 บาท ที่รัฐบาลแจก (เคยเป็นลูกจ้าง และตอนนี้ประกันตนเองอยู่)...

  • โดยส่วนตัว ชอบ ส.ส.หนุ่มหลายคนในพรรคประชาธิปัตย์ ในด้านแนวคิด/การทำงาน แถมยังปิ๊งความ SMART ของ ส.ส.บางคนด้วย (อิอิ ปิ๊งคุณกรณ์,รมต.คลังน่ะค่ะ)
  • โดยส่วนตัว รู้สึกดีใจนิดๆ เพราะอยู่ๆ ก็มีเงินมาให้ใช้ฟรีๆ สองพันบาท

...แต่ เมื่อวาน จนกระทั่งตอนนี้ ในสมองก็คิดแล้วคิดอีกเรื่องความเหมาะ/ไม่เหมาะ, ดี/ไม่ดี, คุ้มค่า/ไม่คุ้มค่า ของนโยบายนี้ ต่อประเทศชาติโดยรวม ไม่ใช่ต่อตัวเราเอง เพราะเราเองตั้งคำถามขึ้นมากมาย เช่น

  • รัฐบาลจะควบคุมการใช้จ่ายของคนที่ได้รับเงินอย่างไร ที่ฟังผู้รับผิดชอบชี้แจงมา ก็ยังไม่ค่อยสมเหตุสมผลซักเท่าไหร่
  • รัฐบาลรู้ได้อย่างไรว่า คนที่รับสองพันบาทเป็นคนที่มีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาท จริง เพราะสถานะของคนไทย (ตามข้อมูลรัฐ) ไม่ได้จริงตามที่รัฐเห็น คนบางคนทำงานเป็น รปภ. รับเงินเดือนๆ ละห้าพัน แต่มีรายได้เสริมจากสวนยาง, บ้านเช่า, อื่นๆ เดือนละสามสี่หมื่นบาท บางคนมีรายได้เดือนละสองหมื่นก็จริง แต่เน็ตๆ ก็มีเท่านั้นแหละ หาที่อื่นไม่ได้อีก ไม่พอเลี้ยงครอบครัวด้วยซ้ำ

จึงเป็นคนหนึ่งที่กังขากับนโยบายนี้ กลัวเงินหมดคลังเหมือนกันค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท