เซียนตรรกะ อัจฉริยะ สมองซีกซ้าย


มาลองฝึกฝน"พลังสมอง"กันเถอะ

     เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2551  ไปร้านหนังสือ ตั้งใจจะไปซื้อหนังสือ ที่ชื่อว่า "สมองคิดอย่างไร"  เพราะตอนไปอบรม มีหัวหน้าศึกษานิเทศบอกว่าเป็นหนังสือที่ดีมาก ถ้าอ่านแล้วจะเปลี่ยนความคิดของเราได้ และคุณครูควรอ่าน แต่ไปถามที่ร้านปรากฎว่าไม่มีหนังสือเล่มนี้ ก็เดินดูหนังสืออื่นๆ ไปเรื่อย ก็เจอหนังสือเล่มหนึ่งน่าสนใจมากชื่อว่า "เซียนตรรกยะ อัจริยะสมองซีกซ้าย" คนเขียนคือ Akira Aizawa แปลโดย รศ.ดร.ศักดา ดาดวง เรียบเรียงโดย ดร.บัณฑิต โรจน์อารยานนท์
     ที่บอกว่าน่าสนใจ ตรงที่หน้าปกหนังสือเขียนคำเชิญชวนให้ซื้อที่ว่า ฝึก "พลังตรรกะ" ให้เข้มแข็ง จะได้ไม่เสียหน้าเมื่อต้องโต้แย้งหรือไม่เสียรู้ใครง่ายๆ  ในหนังสือเล่มนี้ก็จะประกอบไปด้วยปริศนา 85 ข้อ แต่ละข้อมีลักษณะเฉพาะตัว แล้วแต่ความยากง่าย แบ่งออกเป็น 5 ระดับ มี 5 คะแนน 8 คะแนน 10 คะแนน 15 คะแนน และ 20 คะแนน  แต่อยากจะแนะนำปริศนาหนึ่งข้อ ข้อนี้มีอยู่ 15 คะแนน ปริศนามีอยู่ว่า

     สาวสวย 3 คน ความจริงคนหนึ่งเป็น "นางฟ้า" คนหนึ่งเป็น "ปีศาจ" และอีกคนหนึ่งเป็น "มนุษย์" ซึ่ง นางฟ้าจะพูดแต่ความจริงเสมอ ส่วนปีศาจ นั้นพูดแต่ความเท็จ และมนุษย์ จะพูดจริงบ้างเท็จบ้าง แล้วแต่สถานการณ์ ปรากฎว่า
     หญิงสาวผมสีดำ  กล่าวว่า " ฉันไม่ใช่นางฟ้า"
     หญิงสาวผมสีบรอนซ์ กล่าวว่า "ฉันไม่ใช้มนุษย์"
     หญิงสาวผมสีทอง  กล่าวว่า "ฉันไม่ใช่ปีศาจ"

     ถ้าอย่างนั้นแล้ว....ใครเป็นใครกันแน่?
     มาฝึกสมองกันเถอะคะ

หมายเลขบันทึก: 243074เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2009 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 00:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เจริญพร คุณครูติ่ง

ในที่นี้เราจะเห็นได้ว่า ผู้หญิงสองคนจะพูดความจริง แต่มีเพียงคนเดียวที่พูกโกหก

เจริญพร

1 พูดโกหก

2 พูดจริง

3 พูดจริง

หญิงสาวผมสีดำ กล่าวว่า " ฉันไม่ใช่นางฟ้า" = มนุษย์ เพราะว่า นางฟ้าไม่มีทางพูดโกหกว่าตัวเองไม่ใช่นางฟ้า และปีศาจก็ไม่สามารถพูดความจิงได้ว่าตนนั้นไม่ใช่นางฟ้า

หญิงสาวผมสีบรอนซ์ กล่าวว่า "ฉันไม่ใช้มนุษย์"=นางฟ้า นางฟ้าพูดความจิง

หญิงสาวผมสีทอง กล่าวว่า "ฉันไม่ใช่ปีศาจ"= ปีศาจเพราะมันโกหก

คิดว่า......หญิงสาวผมดำน่ะน่าจะเป็น"มนุษย์"

เพราะไม่มีทางที่นางฟ้าจะโกหกว่า"ตนเองไม่ใช่นางฟ้า"

และไม่มีทางที่ปีศาจจะพูดวามจริงว่า"ตนเองไม่ใช่นางฟ้า"

หญิงสาวผมบรอนด์น่ะน่าจะเป็น"นางฟ้า"

เพราะนางฟ้าพูดแต่ความจริงจึงพูดว่า"ตนเองไม่ใช่มนุษย์"

หญิงสาวผมทองน่ะน่าจะเป็น"ปีศาจ"

เพราะปีศาจจะพูดแต่คำโกหก..ปีศาจจึงพูดว่า"ตนเองไม่ใช่ปีศาจ"

(^๐^)ถูก!...(^v^)มั้ย!...(^-^)คะ!...หนูอยากรู้จัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท