Meawtechno
นางสาว ภัทราภรณ์ เหมียว โรจนโรวรรณ

เที่ยววันตรุษจีน


เที่ยงวันตรุษจีน

        วันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมานี้เป็นวันตรุษจีนและเป็นวันเที่ยวของพี่น้องคนไทเชื้อสายจีนด้วย ซึ่งหนูก็ได้ไปเที่ยวกรุงเทพฯ กับครอบครัวหนู ไปเที่ยวในครั้งนี้น๊าน...ไปไหว้พระเพื่อเป็นสิริมงคล ไปหลายที่มากค่ะ ตั้ง 6- 7ที่แน่ะค่ะ แหมไม่ว่าจะเป็นวัดพระแก้ว วัดบวรฯ ศาลเจ้าพ่อเสือ( คนมาไหว้เจ้าพ่อเสือเยอะ..ควันธูปก็แยะ.. หนูนึกว่าจะสำลักควันธูปตายแล้วเสียอีกค่ะ) แยกสามพรานฯหรือสี่แยกพระพรหม วัดพระไตรภูมิ และวิหารแถวๆ ห้วยขวาง ( หนูไปไหว้พระศิวะ พระแม่อุมาเทวี และพระพิศคเนตรหรือเรียกว่า ปางครอบครัว) เหนี่อยๆมากๆค่ะ กลับถึงบ้านก็ประมาณสามทุ่มกว่าๆ

       ปล.วันนี้ตอนไปเที่ยวกรุงเทพฯ หนูเห็นคนมาเที่ยวตามวัดหรือตามที่ต่างๆ ใส่เสี้อสีแดงเยอะมากค่ะ แหม...หนูก็นึกว่าถ้ามีใครมาเห็นเข้าก็นึกว่าม็อบนพช. มองไปทางไหนก็สีแดงทั้งน๊าน...

หมายเลขบันทึก: 238489เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2009 09:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 04:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท